Nêu mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất của sựvật. Xác định câu trả lời đúng nhất:lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biếnđổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyểnsự vật cũ sang sự vật mớikhác nhau là lượng biến đổi nhanh hơn chất. Bước nhảy chỉ xảy rakhi chất biến đổi căn bảnthay đổi căn bản về chất. Chất cũ mất đi, sự vật cũ bị phá vỡ, sự vậtmới sinh raCòn sự thay đổi từ chất đến lượng là không thể diễn ra
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
17/10 22:16:56 (Tổng hợp - Đại học) |
9 lượt xem
Nêu mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất của sự
vật. Xác định câu trả lời đúng nhất:
lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biến
đổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyển
sự vật cũ sang sự vật mới
khác nhau là lượng biến đổi nhanh hơn chất. Bước nhảy chỉ xảy ra
khi chất biến đổi căn bản
thay đổi căn bản về chất. Chất cũ mất đi, sự vật cũ bị phá vỡ, sự vật
mới sinh ra
Còn sự thay đổi từ chất đến lượng là không thể diễn ra
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sự vật nào cũng có sự thống nhất giưa lượng và chất. Chất và 0 % | 0 phiếu |
B. Sự biến đổi về chất và lượng không phải mâu thuẫn. Chỉ có sự 0 % | 0 phiếu |
C. Sự biến đổi về chất nhanh hơn biến đổi về lượng mới tạo ra bước 0 % | 0 phiếu |
D. Chỉ có sự thay đổi từ lượng đến chất là theo xu hướng tiến lên. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Triết học có đáp án
Tags: Nêu mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất của sự,vật. Xác định câu trả lời đúng nhất:,lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biến,đổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyển,sự vật cũ sang sự vật mới,khác nhau là lượng biến đổi nhanh hơn chất. Bước nhảy chỉ xảy ra
Tags: Nêu mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất của sự,vật. Xác định câu trả lời đúng nhất:,lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biến,đổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyển,sự vật cũ sang sự vật mới,khác nhau là lượng biến đổi nhanh hơn chất. Bước nhảy chỉ xảy ra
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy vật siêu hìnhtrong các luận điểm sau:chungxét đến cùng đều bắt nguồn từ thực tiễnquả bao giờ cũng phải dựa vào cơ sở vật chấtmất phương hướng. Do đó lí luận phải có trước và không phụ thuộcvào thực tiễn (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương phápluận của mối quan hệ giữa lượng và chất:lượng mới có sự thay đổi về chất, tạo ra bước ngoặt. Không đượcnóng vội, chủ quan, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn. Ngược lại, chỉ cóthay đổi căn bản về chất ... (Tổng hợp - Đại học)
- Chân lý có tính chất gì, xác định câu trả lời đúng?đối, vừa có tính tương đốidung khách quan, không có tính tương đối vì chân lý luôn luôn đúngtrong mọi hoàn cảnhtình trừu tượng cao siêu, chân lí còn có tính tuyệt đối và tính tươngđốibao giờ cũng cụ ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong những luận điểm sau:triểnngười, do đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
- Những nguyên tăc cơ bản của lý luận nhận thức là gì?Xác định câu trả lời đúng nhất?thừa nhận khả năng phản ánh đúng thế giới khách quan vào ý thứccon người, đối với con người không có gì là không thể biết, là sự thừanhận nhận thức là quá trình biện ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứnggiữa lượng và chất:lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biếnđổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyểnsự vật cũ sang sự vật mớiCòn sự thay ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy tâm lịch sửtrong các luận điểm sau:định mọi quan hệ xã hội kháctưởng của con người đang luôn luôn thay đổicực trong sưj phát triển lịch sử (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định ý kiến đúng nhất trong các ý kiến sau?người lao động là họ sẽ hăng hái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốt hơngiáo dục ý thức, tư tưởng cho người lao động là họ sẽ tự giác hănghái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốtđộng phả vừa khuyến khích vật chất ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong bốn luận điểm sau:triểndo đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt sai nội dung trong cáctóm tắt sau đây:giai cấpthức sản xuất, tồn tại không thể tách rờixuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất, đồng thời quan hệ sảnxuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuấthợp của quan hệ sản ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn văn sau: VIẾNG LÊ-NIN Mát-xcơ-va, tháng 1 năm 1924, giữa mùa đông nước Nga. Khí trời lạnh dưới 40 độ âm. Lê-nin vừa mất được mấy hôm. Một sáng, phòng số 8 khách sạn Luých có tiếng gõ cửa nhẹ. Một thanh niên gầy gò, đầu đội mũ cát-két, mình ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: CÂY XƯƠNG RỒNG Ngày xưa, người ta sinh ra, lớn lên và cứ thế trẻ mãi. Khi đã sống trọn vẹn cả một cuộc đời thì lặng lẽ chết đi. Tất cả các cô gái đều biến thành loài hoa còn tất cả những chàng trai đều biến thành đại thụ. Vào lúc ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: LỖI LẦM VÀ SỰ BIẾT ƠN Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt. Một người nổi nóng, không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Người kia cảm ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: QUẢ CẦU TUYẾT Tuyết rơi ngày càng dày. Một đám học sinh vừa ra khỏi cổng trường, chúng nắm những quả cầu bằng thứ tuyết ẩm, cứng và nặng như đá, ném vào nhau. Vỉa hè rất đông người qua lại. Bỗng người ta nghe một tiếng hét to bên ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau: PHÉP MÀU GIÁ BAO NHIÊU? Một cô bé tám tuổi có em trai An-đờ-riu đang bị bệnh rất nặng mà gia đình không có tiền chạy chữa. Cô nghe bố nói với mẹ bằng giọng thì thầm tuyệt vọng: “Chỉ có phép màu mới cứu sống được An-đờ-riu”. Thế là ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Một chiếc đồng hồ cổ có kim phút dài gấp 3 lần kim giờ. Khi kim phút quay được 30 vòng thì kim giờ quay được số vòng là: (Toán học - Lớp 5)
- Có ba thùng đựng kẹo. Trung bình cộng số ki-lô-gam kẹo trong thùng thứ nhất và thùng thứ hai là 150,5 kg. Biết thùng thứ nhất ít hơn thùng thứ hai 20,3 kg và gấp 2,5 lần số ki-lô-gam kẹo ở thùng thứ ba. Hỏi thùng thứ ba có số ki-lô-gam kẹo là: (Toán học - Lớp 5)
- Dưới đây là bảng số liệu về kết quả quay một bánh xe số 30 lần: (0,5 điểm) Mặt số 1 2 3 4 5 6 Số lần 5 7 3 6 4 5 Hãy cho biết tỉ số số lần xảy ra sự kiện 2 chấm xuất hiện và tổng số lần quay. (Toán học - Lớp 5)
- Chiều cao thực tế của một tòa nhà là 20 m, biết bản đồ có tỉ lệ 1 : 400. Vậy chiều cao tương ứng trên bản đồ là: (Toán học - Lớp 5)
- Số thập phân có giá trị bằng 45,67 là: (Toán học - Lớp 5)