Tính năng động, sáng tạo của ý thức dựa trên những điềukiện nào? Xác định câu trả lời đúng nhất?đã hình thành thì nó không phụ thuộc vào vật chất nữa, nó có đờisống riêng. Chỉ khi đó ý thức mới phát huy được tính năng động,sáng tạođề vật chất và hoạt động thực tiễn của con ngườigiờ cũng phải thông qua hoat động thực tiễn của con người, tức làhoạt động có tính vật chấtngang nhau, chúng tự thân vận động theo quy luật riêng
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
17/10 22:16:56 (Tổng hợp - Đại học) |
2 lượt xem
Tính năng động, sáng tạo của ý thức dựa trên những điều
kiện nào? Xác định câu trả lời đúng nhất?
đã hình thành thì nó không phụ thuộc vào vật chất nữa, nó có đời
sống riêng. Chỉ khi đó ý thức mới phát huy được tính năng động,
sáng tạo
đề vật chất và hoạt động thực tiễn của con người
giờ cũng phải thông qua hoat động thực tiễn của con người, tức là
hoạt động có tính vật chất
ngang nhau, chúng tự thân vận động theo quy luật riêng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Ý thức chỉ phụ thuộc vật chất khi nó sinh ra( nguồn gốc). Còn khi 0 % | 0 phiếu |
B. Sự năng động, sáng tạo của ý thức luôn luôn dựa trên những tiền 0 % | 0 phiếu |
C. Tính năng động, chủ quan của con người muốn có hiệu quả bao 0 % | 0 phiếu |
D. Những nhà nhị nguyên luận coi vai trò của ý thức và vật chất 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm tổng hợp Triết học có đáp án
Tags: Tính năng động. sáng tạo của ý thức dựa trên những điều,kiện nào? Xác định câu trả lời đúng nhất?,đã hình thành thì nó không phụ thuộc vào vật chất nữa. nó có đời,sống riêng. Chỉ khi đó ý thức mới phát huy được tính năng động.,sáng tạo,đề vật chất và hoạt động thực tiễn của con người
Tags: Tính năng động. sáng tạo của ý thức dựa trên những điều,kiện nào? Xác định câu trả lời đúng nhất?,đã hình thành thì nó không phụ thuộc vào vật chất nữa. nó có đời,sống riêng. Chỉ khi đó ý thức mới phát huy được tính năng động.,sáng tạo,đề vật chất và hoạt động thực tiễn của con người
Trắc nghiệm liên quan
- Nêu mối quan hệ biện chứng giữa lượng và chất của sựvật. Xác định câu trả lời đúng nhất:lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biếnđổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyểnsự vật cũ sang sự vật ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy vật siêu hìnhtrong các luận điểm sau:chungxét đến cùng đều bắt nguồn từ thực tiễnquả bao giờ cũng phải dựa vào cơ sở vật chấtmất phương hướng. Do đó lí luận phải có trước và không phụ thuộcvào thực tiễn (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng nhất về ý nghĩa phương phápluận của mối quan hệ giữa lượng và chất:lượng mới có sự thay đổi về chất, tạo ra bước ngoặt. Không đượcnóng vội, chủ quan, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn. Ngược lại, chỉ cóthay đổi căn bản về chất ... (Tổng hợp - Đại học)
- Chân lý có tính chất gì, xác định câu trả lời đúng?đối, vừa có tính tương đốidung khách quan, không có tính tương đối vì chân lý luôn luôn đúngtrong mọi hoàn cảnhtình trừu tượng cao siêu, chân lí còn có tính tuyệt đối và tính tươngđốibao giờ cũng cụ ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong những luận điểm sau:triểnngười, do đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
- Những nguyên tăc cơ bản của lý luận nhận thức là gì?Xác định câu trả lời đúng nhất?thừa nhận khả năng phản ánh đúng thế giới khách quan vào ý thứccon người, đối với con người không có gì là không thể biết, là sự thừanhận nhận thức là quá trình biện ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứnggiữa lượng và chất:lượng có mâu thuẫn. Sự biến đổi về lượng tích lũy lại dẫn đến sự biếnđổi về chất. Sự biến đổi căn bản về chất tạo ra bước nhảy và chuyểnsự vật cũ sang sự vật mớiCòn sự thay ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thể hiện lập trường duy tâm lịch sửtrong các luận điểm sau:định mọi quan hệ xã hội kháctưởng của con người đang luôn luôn thay đổicực trong sưj phát triển lịch sử (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định ý kiến đúng nhất trong các ý kiến sau?người lao động là họ sẽ hăng hái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốt hơngiáo dục ý thức, tư tưởng cho người lao động là họ sẽ tự giác hănghái sản xuất ra nhiều sản phẩm tốtđộng phả vừa khuyến khích vật chất ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong bốn luận điểm sau:triểndo đó không có cảm giác cũng không có nhận thức (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)