Một sinh viên tóm tắt nội dung quy luật về sự phù hợpgiữa QHSX với trình độ của LLXH như sau. Phát hiện câu tóm tắtđúng?QHSXluật cơ bản của sự phát triểm xã hội loài người
Tô Hương Liên | Chat Online | |
17/10/2024 22:17:16 (Tổng hợp - Đại học) |
10 lượt xem
Một sinh viên tóm tắt nội dung quy luật về sự phù hợp
giữa QHSX với trình độ của LLXH như sau. Phát hiện câu tóm tắt
đúng?
QHSX
luật cơ bản của sự phát triểm xã hội loài người
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. LLSX và QHSX lag hai mặt của PTSX tồn tại tách rời nhau 0 % | 0 phiếu |
B. Quy luật này chỉ tồn tại trong một vài chế độ xã hội | 1 phiếu (100%) |
C. Quy luật này vạch rõ sự phụ thuộc khách quan của LLSX và 0 % | 0 phiếu |
D. Quy luật về sự phù hợp của LLSX với trình độ của QHSX là quy 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- xã hội là một tổng số các bộ phận được cấu thành và biếnđổi tùy theo ý muốn của con người. Quan niệm này thuộc lập trườngtriết học nào? Chọn câu trra lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Phủ định biện chứng là gì? Chọn câu trả lời đúng nhất vàkhái quát nhất:bên ngoài vào sự vậtthời là sự khẳng địnhdẫn đến sự ra đời cái mới tiến bộ hơncủa sự phát triển (Tổng hợp - Đại học)
- Xã hội là một tổ hợp các bộ phận được cấu thành và biếnđổi một cách ngẫu nhiên. quan điểm này thuộc lập trường triết họcnào? chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Có thể tóm tắt nội dung mối quan hệ biện chứng giữa lựclượng sản xuất và quan hệ sản xuất theo các điểm sau đây: Hãy pháthiện một điểm tóm tắt sai nội dung?thức sản xuất, tồn tai tách rời nhauhợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực ... (Tổng hợp - Đại học)
- Có thể tóm tắt mối quan hệ giữa cơ sở hạ tầng với kiếntrúc thượng tầng theo mấy điểm sau. Hãy phát hiện một điểm tóm táttrong đó có nội dung sai?những quan hệ vật chất tạo nên cơ sở hạ tầng của xã hội, với nhữngquan hệ tư tưởng tinh thần tạo nên kiến ... (Tổng hợp - Đại học)
- Phương thức sản xuất đời sống vật chất phụ thuộc vào đờisống chính trị, đời sống xã hội và đời sống tinh thần ní chung. Luậnđiểm ày đã viết sai cụm từ nào? chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủđịnh. Xác định câu trả lời đúng nhất?luậy ra đời. Cái mới ra đời thường gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Cầncó thái độ tích cực ủng hộ, giúp đỡ, bảo vệ cái mới và kiên quyết từbỏ cái cũ lỗi thờigiúp ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hoạt động của con người khác với động vật là có ý thức,vì thế ý thức của con người quyết định sự tồn tại của họ. Luận điểmnày thể hiện lập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
- Muốn phân tích một hình thái ý thức xã hội nào đó thìphải làm gì? Một sinh viên đã trả lời như sau, hãy chỉ ra một trả lờisai?của các thời đai trướcý thức xã hội kháctại xã hội là tuyệt đối (Tổng hợp - Đại học)
- Mọi thuyết đạo đức có từ trước đến nay, xét đến cùng, đềulà sản phẩm của tình hình kinh tế lúc bấy giờ. Quan điểm này thuộclập trường triết học nào? Chọn câu trả lời đúng nhất: (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)