Đọc văn bản sau: NGÔI NHÀ TÌNH THƯƠNG Ở MÁT-XCƠ-VA Buổi chiều thứ Bảy, đoàn của chúng tôi quyết định đến thăm một cô nhi viện ở Mát-xcơ-va. Trước khi đến đây, tôi đã được nghe kể về Đức Cha Xa-vi-ê, biết rằng Cha nói tiếng Việt rất giỏi. Thế nhưng, tôi vẫn không khỏi bất ngờ khi thấy các em nhỏ ở đây đều có thể nói được tiếng Việt. Nghe ra mới biết, các em nhỏ trong viện chủ yếu là cô nhi người Việt Nam. Tôi xúc động nhìn Đức Cha. - Các bạn đến thăm các em nhỏ sao? Mời các bạn vào đây! - Đức ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
20/11/2024 10:32:36 (Tiếng Việt - Lớp 5) |
Đọc văn bản sau:
NGÔI NHÀ TÌNH THƯƠNG Ở MÁT-XCƠ-VA
Buổi chiều thứ Bảy, đoàn của chúng tôi quyết định đến thăm một cô nhi viện ở Mát-xcơ-va. Trước khi đến đây, tôi đã được nghe kể về Đức Cha Xa-vi-ê, biết rằng Cha nói tiếng Việt rất giỏi. Thế nhưng, tôi vẫn không khỏi bất ngờ khi thấy các em nhỏ ở đây đều có thể nói được tiếng Việt. Nghe ra mới biết, các em nhỏ trong viện chủ yếu là cô nhi người Việt Nam. Tôi xúc động nhìn Đức Cha.
- Các bạn đến thăm các em nhỏ sao? Mời các bạn vào đây! - Đức Cha khẽ gọi. Chúng tôi rảo bước theo Đức Cha, đi qua một hành lang dài. Đột nhiên, anh Hải giật tay tôi: “Trông kìa, Lan! Các em ấy hình như đều là người Việt Nam!”.
- Đúng rồi, các bé đều là người Việt Nam. - Dứt lời, Cha dẫn chúng tôi đi về phía các bạn nhỏ.
- Thưa Cha, tại sao Cha lại xây nên ngôi nhà tình thương cho trẻ em Việt Nam vậy ạ? - Anh Hải không kìm được sự tò mò, trực tiếp hỏi.
- Trước đây tôi cũng là một cô nhi. Tôi được một cụ bà người Việt nhận nuôi và chăm sóc. Khi ấy, tôi mới cảm nhận được thế nào là tình thương. Mãi đến khi mẹ mất, tôi mới về đây. Tôi cũng muốn cho các bạn cô nhi có một mái ấm giống như tôi trước đây.
Cha chậm rãi kể cho chúng tôi nghe. Nhìn cách Cha chăm chút, nâng niu những cô nhi nơi đây, tôi thấy hôm nay thế là đủ. Chúng tôi ra về. Tôi hẹn Cha một lần khác sẽ lại ghé thăm ngôi nhà tình thương.
Theo Nhung Ly
Buổi chiều thứ Bảy, đoàn của nhân vật tôi quyết định đi đâu?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Đi thăm một cô nhi viện ở Mát-xcơ-va. 0 % | 0 phiếu |
B. Đi thăm các em nhỏ cô nhi người Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
C. Đi thăm Đức Cha Xa-vi-ê trong cô nhi viện ở Mát-xcơ-va. 0 % | 0 phiếu |
D. Đi thăm ngôi nhà tình thương có trẻ cô nhi là người Việt Nam. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc văn bản sau: LỄ HỘI KÉO CO Đầu xuân làng ta Tháng ba đều có Lễ hội kéo co Xếp hai hàng nhỏ Bạn đội băng đỏ Tôi đội băng xanh Hai bên dàn thanh Hàng ngang dài ngất Dây thừng dưới đất Chọn giữa làm cân Hai bên chỉ cần Kéo thi là ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: NGỖNG TRỜI DI CƯ TRÁNH RÉT Vào mùa thu, có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bầy ngỗng trời bay về phương Nam để tránh đông theo hình chữ V không? Trong hành trình di cư tránh đông, với bản năng tự nhiên, chúng tổ chức đội hình rất chặt ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: HẠNH PHÚC CỦA CÂY Nếu con người chúng ta khó có thể định nghĩa được khái niệm thế nào là hạnh phúc thì cây cối (thực vật) biết chúng cần gì để có được hạnh phúc: chỉ đơn giản là được uống, ăn và được phơi mình dưới ánh mặt trời. Để ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: NGÀY THẢ DIỀU Chưa bao giờ có một ngày đẹp như thế để thả diều! Chúng tôi đứa nào cũng cột đến mấy vòng dây vào tay, vậy mà diều vẫn bay cao. Thật là hào hứng khi được chạy với những cánh diều liệng qua phải, qua trái và ngắm nhìn ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: TẤM BÁNH ĐA VỮNG Làng tôi ở là một vùng quê lớn yên tĩnh, xa chợ búa, phố xá. Bởi vậy trẻ con chúng tôi chẳng biết trên đời này có những thứ bánh gì ngoài bánh đa vừng, chiếc bánh của bà tôi. Thuở ấy, có khi đến mười ngày, bà tôi ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: GIÁNG SINH ĐẸP NHẤT “Giáng sinh đẹp nhất là Giáng sinh tôi chẳng nhận được chút quà nào cả.”, điều đó có vẻ khó tin. Song nếu bạn nghe được câu chuyện dưới đây thì hẳn bạn sẽ đồng ý với ý kiến của tôi. Tuổi thơ của tôi trôi đi ảm ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: TÌNH THƯƠNG CỦA ANH Cô bé kéo sợi dây đu khiến cho chiếc đu ngày càng bay cao. Gió thổi mát lạnh. Cô bé 5 tuổi đang giận dỗi ông anh lên 11 của mình là Đa-vít (David). “Sao anh ấy ác thế nhỉ?” – Cô bé nhớ lại anh đã trêu chọc mình ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau: NGÀY HẠNH PHÚC Hôm nay, trường tôi tổ chức ngày hội “Mẹ và con”. Trong ngày này, các con sẽ cùng mẹ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa ở trường. Tôi đứng ngắm sân trường nhộn nhịp như một lễ hội với các gian hàng, các trò chơi và sân ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)