Ở ruồi giấm, một học sinh quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 1 tế bào sinh dục có kiểu gen AaBbDedE XHY từ đó ghi vào sổ thí nghiêm 1 số nhân xét sau đây: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau. (2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này. (3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra. (4) Tính ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 08:40:19 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Ở ruồi giấm, một học sinh quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 1 tế bào sinh dục có kiểu gen AaBbDedE XHY từ đó ghi vào sổ thí nghiêm 1 số nhân xét sau đây:
(1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.
(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.
(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.
(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen, di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.
Sô nhận xét chính xác là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.,(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.,(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.,(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen. di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.,Sô nhận xét chính xác là
Tags: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.,(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.,(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.,(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen. di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.,Sô nhận xét chính xác là
Trắc nghiệm liên quan
- Một gen không phân mảnh dài 198,9nm trong đó số nucleotide loại G chiếm 40%. Xử lý đột biến gen nói trên tạo alen đột biến, ký hiệu là Mt. Biết rằng alen Mt nếu được dịch mã sẽ tạo ra chuỗi polypeptide ngắn hơn so với gen gốc là 1 axit amin. Tách ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vùng đất liền ven biển, có 3 loài chim ăn hạt A, B và C, kích thước mỏ của chúng khác nhau vì thích nghi với các thức ăn khác nhau. Ở 3 hòn đảo gần bờ, mỗi hòn đảo chỉ có 1 trong 3 loại chim nói trên và kích thước mỏ của chúng lại khác với chính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người, số lượng các phát biểu đúng là: (1) Hội chứng Đao do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể giới tính. (2) Hội chứng Tơcnơ do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể số 21. (3) Bệnh hồng cầu hình liềm do ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mARN axit amin Asparagin được mã hóa bởi bộ ba GAU, tARN mang axit amin này có bộ ba đổi mã là : (Sinh học - Lớp 12)
- Điểm giống nhau giữa cơ chế tái bản ADN và cơ chế phiên mã là 1- Đều cần năng lượng và enzym polimeraza, đều sử dụng ADN trong nhân làm khuôn mẫu 2- Đều sử dụng nguyên liệu từ môi trường nội bào và theo nguyên tắc bổ sung 3- Đều có sự phá hủy các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những virut nào dưới đây có vật chất di truyền ARN (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN của vi khuẩn có tổng số 106 chu kỳ xoắn và số lại nu A chiếm 20% tổng số nu của gen. Phân tử ADN này nhân đôi liên tiếp 3 lần và mỗi đoạn Okazaki có độ dài trung bình 1000 nu. Cho các nhận định sau đây : 1- Phân tử ADN có ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Tác động tia UV tạo cấu trúc T T gây đột biến thêm 1 cặp nu 2- 5UB gây đột biến thay thế cặp AT bằng GX 3- Acridin là tác nhân chỉ có thể gây đột biến mất một cặp nucleotit 4- Đột biến gen xảy ra nếu một nucleotit trên gen bị thay thế bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)