Ở ruồi giấm, một học sinh quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 1 tế bào sinh dục có kiểu gen AaBbDedE XHY từ đó ghi vào sổ thí nghiêm 1 số nhân xét sau đây: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau. (2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này. (3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra. (4) Tính ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 08:40:19 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Ở ruồi giấm, một học sinh quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 1 tế bào sinh dục có kiểu gen AaBbDedE XHY từ đó ghi vào sổ thí nghiêm 1 số nhân xét sau đây:
(1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.
(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.
(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.
(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen, di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.
Sô nhận xét chính xác là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.,(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.,(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.,(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen. di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.,Sô nhận xét chính xác là
Tags: (1) Tùy thuộc các xếp hàng của NST trong kỳ giữa I mà quá trình có thể tạo ra 16 loại giao tử khác nhau.,(2) Hiện tương hoán vị xảy ra đối với căp NST DedE và tao ra 4 loai giao tử riêng biệt liên quan đên cặp NST này.,(3) Nếu tạo ra loại giao tử ABDeY thì nó sẽ chiếm tỷ lệ trong tổng số giao tử tạo ra.,(4) Tính trạng do locus H chi phối chỉ có 1 alen. di truyền liên kết giới tính và chỉ xuất hiện ở giới đực.,Sô nhận xét chính xác là
Trắc nghiệm liên quan
- Một gen không phân mảnh dài 198,9nm trong đó số nucleotide loại G chiếm 40%. Xử lý đột biến gen nói trên tạo alen đột biến, ký hiệu là Mt. Biết rằng alen Mt nếu được dịch mã sẽ tạo ra chuỗi polypeptide ngắn hơn so với gen gốc là 1 axit amin. Tách ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hoá như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền cùa quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vùng đất liền ven biển, có 3 loài chim ăn hạt A, B và C, kích thước mỏ của chúng khác nhau vì thích nghi với các thức ăn khác nhau. Ở 3 hòn đảo gần bờ, mỗi hòn đảo chỉ có 1 trong 3 loại chim nói trên và kích thước mỏ của chúng lại khác với chính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người, số lượng các phát biểu đúng là: (1) Hội chứng Đao do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể giới tính. (2) Hội chứng Tơcnơ do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể số 21. (3) Bệnh hồng cầu hình liềm do ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mARN axit amin Asparagin được mã hóa bởi bộ ba GAU, tARN mang axit amin này có bộ ba đổi mã là : (Sinh học - Lớp 12)
- Điểm giống nhau giữa cơ chế tái bản ADN và cơ chế phiên mã là 1- Đều cần năng lượng và enzym polimeraza, đều sử dụng ADN trong nhân làm khuôn mẫu 2- Đều sử dụng nguyên liệu từ môi trường nội bào và theo nguyên tắc bổ sung 3- Đều có sự phá hủy các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những virut nào dưới đây có vật chất di truyền ARN (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN của vi khuẩn có tổng số 106 chu kỳ xoắn và số lại nu A chiếm 20% tổng số nu của gen. Phân tử ADN này nhân đôi liên tiếp 3 lần và mỗi đoạn Okazaki có độ dài trung bình 1000 nu. Cho các nhận định sau đây : 1- Phân tử ADN có ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Tác động tia UV tạo cấu trúc T T gây đột biến thêm 1 cặp nu 2- 5UB gây đột biến thay thế cặp AT bằng GX 3- Acridin là tác nhân chỉ có thể gây đột biến mất một cặp nucleotit 4- Đột biến gen xảy ra nếu một nucleotit trên gen bị thay thế bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)