Có phương trình hóa học sau: Fe + CuSO4 ® Cu + FeSO4 Phương trình nào dưới đây biểu thị sự oxi hóa cho phản ứng hóa học trên
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09/2024 22:31:55 (Hóa học - Lớp 10) |
17 lượt xem
Có phương trình hóa học sau: Fe + CuSO4 ® Cu + FeSO4
Phương trình nào dưới đây biểu thị sự oxi hóa cho phản ứng hóa học trên
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Fe2+ + 2e ® Fe 0 % | 0 phiếu |
B. Fe ® Fe2+ + 2e 0 % | 0 phiếu |
C. Cu2+ + 2e ® Cu 0 % | 0 phiếu |
D. Cu ® Cu2+ + 2e 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng hóa học sau: (a) S+O2→toSO2 (b) S +Hg→HgS (c) S+3F2→toSF6 (d) S+6HNO3 đặc→toH2SO4+6NO2+2H2O Số phản ứng trong đó S thể hiện tính khử là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất riêng biệt sau: FeSO4, AgNO3, Na2SO3, H2S, HI, Fe3O4, Fe2O3 tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nóng. Số trường hợp ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: FeO + HNO3 ® Fe(NO3)3 + NO + H2O Trogn phương trình phản ứng trên, khi hệ số của FeO là 3 thì hệ số của HNO3 là: (Hóa học - Lớp 10)
- Nguyên tử S đóng vai trò vừa là chất khử, vừa là chất oxi hóa trong phản ứng nào sau đây: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng xảy ra khi cho khí clo tác dụng với dung dịch NaOH: Cl2 + 2NaOH ® NaCl + NaClO + H2O. Trong phản ứng này clo có vai trò: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: 2NO2 + H2O ® 2HNO3 + NO. NO2 đóng vai trò (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình phản ứng: Al + HNO3 ® Al(NO3)3 + N2O + NO + H2O Nếu tỉ lệ giữa N2O và NO là 2:3 thì sau khi cân bằng ta có tỉ lệ số mol nAl:nNO2:nNO là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hóa học: CrCl3 + NaOCl + NaOH ® Na2CrO4 + NaCl + H2O Tổng hệ số cân bằng của các chất trong phương trình hóa học trên là: (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng oxi hóa khử: FeCl2 + HNO3 ® FeCl3 + Fe(NO3)3 + NO + H2O Tổng hệ số cân bằng của các chất phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: FeSO4 + K2Cr2O7 + H2SO4 ® Fe2(SO4)3 + Cr2(SO4)3 + K2SO4 + H2O Tổng hệ ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)