Cho các phát biểu sau: (a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom. (b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau. (c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng. (d) Trong tinh bột, amilopectin có phân tử khối lớn hơn amilozơ. (e) Saccarozơ và xenlulozơ đều có tính chất của ancol đa chức. Số phát biểu đúng là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
03/09 11:09:26 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom.
(b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau.
(c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng.
(d) Trong tinh bột, amilopectin có phân tử khối lớn hơn amilozơ.
(e) Saccarozơ và xenlulozơ đều có tính chất của ancol đa chức.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Lý thuyết Cacbohiđrat có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom.,(b) Trong môi trường axit. glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau.,(c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng.,(d) Trong tinh bột. amilopectin có phân tử khối lớn hơn amilozơ.,(e) Saccarozơ và xenlulozơ đều có tính chất của ancol đa chức.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom.,(b) Trong môi trường axit. glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau.,(c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng.,(d) Trong tinh bột. amilopectin có phân tử khối lớn hơn amilozơ.,(e) Saccarozơ và xenlulozơ đều có tính chất của ancol đa chức.
Trắc nghiệm liên quan
- Có các phát biểu sau đây: (1) Amilozơ và amilopectin đều cấu trúc mạch cacbon phân nhánh. (2) Xenlulozơ và tinh bột đều được cấu tạo từ các gốc α-glucozơ. (3) Fructozơ và glucozơ đều có phản ứng tráng bạc. (4) Glucozơ và saccarozơ trong dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Amilozơ và amilopectin đều được cấu tạo từ các gốc α-glucozơ . (b) Phân tử xenlulozơ chỉ chứa liên kết β-1,4-glicozit. (c) Tất cả các hợp chất có công thức dạng Cn(H2O)m đều là cacbohiđrat. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hoá hoàn toàn glucozơ tạo ra axit gluconic. (b) Fructozơ có phản ứng tráng bạc. (c) Xenlulozơ triaxetat là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân tạo. (d) Saccarozơ được dùng để pha chế thuốc trong y học. (e) Amilozơ chỉ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glucozơ và saccarozơ đều được dùng để pha chế thuốc trong y học. (b) Ở dạng mạch hở, phân tử glucozơ và fructozơ đều có 5 nhóm OH liền kề nhau. (c) Xenlulozơ và tinh bột đều có cùng công thức đơn giản nhất. (d) Thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu: (a) Thủy phân hoàn toàn tinh bột và saccarozơ đều cho cùng 1 sản phẩm. (b) Amilozơ có mạch không phân nhánh. (c) Fructozơ cho phản ứng tráng gương do phân tử có nhóm chức CHO. (d) Xenlulozơ do các gốc β–glucozơ tạo nên. (e) Glucozơ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ tạo ra axit gluconic (b) Phản ứng thủy phân xenlulozơ xảy ra được trong dạ dày của động vật ăn cỏ. (c) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân tạo. (d) Saccarozơ bị hóa đen ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các mệnh đề sau: (1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín. (2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch. (3) Xenlulozơ trinitrat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các mệnh đề sau: (1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín. (2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch. (3) Xenlulozơ trinitrat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ tạo ra sobitol. (b) Phản ứng thủy phân xenlulozơ xảy ra được trong dạ dày của con người. (c) Xenlulozơ triaxetat là nguyên liệu để sản xuất thuốc súng không khói. (d) Saccarozơ bị hóa đen ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: (a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở. (b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ. (c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO. (d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)