Cho các phát biểu sau: (a) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ; (b) Trong môi trường bazơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau; (c) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở; (d) Thủy phân saccarozơ chỉ thu được glucozơ; (e) Saccarozơ thể hiện tính khử trong phản ứng tráng bạc. Số phát biểu đúng là
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09 11:09:29 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ;
(b) Trong môi trường bazơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau;
(c) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở;
(d) Thủy phân saccarozơ chỉ thu được glucozơ;
(e) Saccarozơ thể hiện tính khử trong phản ứng tráng bạc.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Lý thuyết Cacbohiđrat có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ;,(b) Trong môi trường bazơ. fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau;,(c) Trong dung dịch nước. glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở;,(d) Thủy phân saccarozơ chỉ thu được glucozơ;,(e) Saccarozơ thể hiện tính khử trong phản ứng tráng bạc.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ;,(b) Trong môi trường bazơ. fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau;,(c) Trong dung dịch nước. glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở;,(d) Thủy phân saccarozơ chỉ thu được glucozơ;,(e) Saccarozơ thể hiện tính khử trong phản ứng tráng bạc.
Trắc nghiệm liên quan
- So sánh tính chất của glucozơ, tinh bột, saccarozơ, xenlulozơ. (1) Cả 4 chất đều dễ tan trong nước và đều có các nhóm -OH. (2) Trừ xenlulozơ, còn lại glucozơ, tinh bột, saccarozơ đều có thể tham gia phản ứng tráng bạc. (3) Cả 4 chất đều bị thủy ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom. (b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau. (c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng. (d) Trong tinh bột, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau đây: (1) Amilozơ và amilopectin đều cấu trúc mạch cacbon phân nhánh. (2) Xenlulozơ và tinh bột đều được cấu tạo từ các gốc α-glucozơ. (3) Fructozơ và glucozơ đều có phản ứng tráng bạc. (4) Glucozơ và saccarozơ trong dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Amilozơ và amilopectin đều được cấu tạo từ các gốc α-glucozơ . (b) Phân tử xenlulozơ chỉ chứa liên kết β-1,4-glicozit. (c) Tất cả các hợp chất có công thức dạng Cn(H2O)m đều là cacbohiđrat. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hoá hoàn toàn glucozơ tạo ra axit gluconic. (b) Fructozơ có phản ứng tráng bạc. (c) Xenlulozơ triaxetat là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân tạo. (d) Saccarozơ được dùng để pha chế thuốc trong y học. (e) Amilozơ chỉ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glucozơ và saccarozơ đều được dùng để pha chế thuốc trong y học. (b) Ở dạng mạch hở, phân tử glucozơ và fructozơ đều có 5 nhóm OH liền kề nhau. (c) Xenlulozơ và tinh bột đều có cùng công thức đơn giản nhất. (d) Thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu: (a) Thủy phân hoàn toàn tinh bột và saccarozơ đều cho cùng 1 sản phẩm. (b) Amilozơ có mạch không phân nhánh. (c) Fructozơ cho phản ứng tráng gương do phân tử có nhóm chức CHO. (d) Xenlulozơ do các gốc β–glucozơ tạo nên. (e) Glucozơ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ tạo ra axit gluconic (b) Phản ứng thủy phân xenlulozơ xảy ra được trong dạ dày của động vật ăn cỏ. (c) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu để sản xuất tơ nhân tạo. (d) Saccarozơ bị hóa đen ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các mệnh đề sau: (1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín. (2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch. (3) Xenlulozơ trinitrat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các mệnh đề sau: (1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín. (2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch. (3) Xenlulozơ trinitrat ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)