Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (a) Khi đun nóng fructozơ với Cu(OH)2/NaOH thu được kết tủa Cu2O (b) Fructozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước. (c) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni, đun nóng) tạo sobitol. (d) Trong dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam. (e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit, khi đun với dung dịch H2SO4 loãng thì sản phẩm ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 11:09:41 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:
(a) Khi đun nóng fructozơ với Cu(OH)2/NaOH thu được kết tủa Cu2O
(b) Fructozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước.
(c) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni, đun nóng) tạo sobitol.
(d) Trong dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam.
(e) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit, khi đun với dung dịch H2SO4 loãng thì sản phẩm thu được đều có phản ứng tráng gương.
(g) Khi thủy phân hoàn toàn hỗn hợp gồm xenlulozơ và saccarozơ trong môi trường axit, chỉ thu được một loại monosaccarit duy nhất.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 6 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Lý thuyết Cacbohiđrat có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:,(a) Khi đun nóng fructozơ với Cu(OH)2/NaOH thu được kết tủa Cu2O,(b) Fructozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt. dễ tan trong nước.,(c) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni. đun nóng) tạo sobitol.,(d) Trong dung dịch. glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam.,
Tags: Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:,(a) Khi đun nóng fructozơ với Cu(OH)2/NaOH thu được kết tủa Cu2O,(b) Fructozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt. dễ tan trong nước.,(c) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni. đun nóng) tạo sobitol.,(d) Trong dung dịch. glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam.,
Trắc nghiệm liên quan
- Số nhận xét đúng: (1) Etyl isovalerat có mùi chuối chín (2) Saccarozo được tạo thành từ các phân tử α-glucozo và α-fructozo (3) Tinh bột được tạo thành từ các gốc α-glucozo (4) Oxi hóa không toàn toàn metan là phương pháp mới sản xuất fomanđehit ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiddrat: (a) Glucozơ và sacarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước. (b) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit. (c) Trong dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2, tạo phức màu xanh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biếu sau: (1) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch của tinh bột. (2) Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit. (3) Khi thủy phân hoàn toàn mantozơ và xenlulozơ đều chỉ cho một loại monosaccarit. (4) Enzim mantaza giúp thuỷ phân tinh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Glucozơ và triolein đều có khả năng tác dụng với H2. (2) Glucozơ và tripanmitin đều không bị thủy phân. (3) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được một loại monosaccarit. (4) Liên kết glicozit được thực hiện qua ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (a) Có thể dùng phản ứng tráng bạc để phân biệt glucozơ và fructozơ. (b) Trong môi trường kiềm, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá cho nhau. (c) Trong dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hoà tan được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có một số nhận xét về cacbohiđrat như sau: (1) Saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ đều có thể bị thủy phân. (2) Glucozơ, fructozơ, saccarozơ đều tác dụng được với Cu(OH)2 và có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. (3) Tinh bột và xenlulozơ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ; (b) Trong môi trường bazơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau; (c) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở; (d) Thủy phân saccarozơ chỉ ... (Hóa học - Lớp 12)
- So sánh tính chất của glucozơ, tinh bột, saccarozơ, xenlulozơ. (1) Cả 4 chất đều dễ tan trong nước và đều có các nhóm -OH. (2) Trừ xenlulozơ, còn lại glucozơ, tinh bột, saccarozơ đều có thể tham gia phản ứng tráng bạc. (3) Cả 4 chất đều bị thủy ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Phân biệt được dung dịch glucozơ và fructozơ bằng nước brom. (b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hoá lẫn nhau. (c) Phân tử tinh bột có cấu trúc xoắn thành hạt có lỗ rỗng. (d) Trong tinh bột, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau đây: (1) Amilozơ và amilopectin đều cấu trúc mạch cacbon phân nhánh. (2) Xenlulozơ và tinh bột đều được cấu tạo từ các gốc α-glucozơ. (3) Fructozơ và glucozơ đều có phản ứng tráng bạc. (4) Glucozơ và saccarozơ trong dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)