Cho các mệnh đề sau:(1) Chất béo là Trieste của glixerol với các axit monocacboxylic có mạch Cacbon dài, không phân nhánh.(2) Lipit gồm chất béo, sáp, steroit, photpholipit, …(3) Phản ứng của chất béo với dung dịch kiềm được gọi là phản ứng xà phòng hóa và nó xảy ra chậm hơn phản ứng thủy phân trong môi trường axit.(4) Chất béo chứa các gốc axit béo không no thường là chất lỏng ở nhiệt độ thường và gọi là xì dầu.(5) Dầu mỡ bị ôi thiu là do nối đôi C=C ở gốc axit không no của chất chất béo bị khử ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
03/09 13:31:45 (Hóa học - Lớp 12) |
Cho các mệnh đề sau:
(1) Chất béo là Trieste của glixerol với các axit monocacboxylic có mạch Cacbon dài, không phân nhánh.
(2) Lipit gồm chất béo, sáp, steroit, photpholipit, …
(3) Phản ứng của chất béo với dung dịch kiềm được gọi là phản ứng xà phòng hóa và nó xảy ra chậm hơn phản ứng thủy phân trong môi trường axit.
(4) Chất béo chứa các gốc axit béo không no thường là chất lỏng ở nhiệt độ thường và gọi là xì dầu.
(5) Dầu mỡ bị ôi thiu là do nối đôi C=C ở gốc axit không no của chất chất béo bị khử chậm bởi oxi không khí tạo thành peoxit.
(6) Mỗi vị axit có vị riêng: Axit axetic có vị giấm ăn, axit oxalic có vị chua của me, …
(7) Phương pháp hiện đại sản xuất axit axetic được bắt đầu từ nguồn nguyên liệu metanol.
(8) Phenol có tính axit rất yếu: dung dịch phenol không làm đổi màu quỳ tím.
(9) Cho dung dịch HNO3 vào dung dịch phenol, thấy có kết tủa trắng của 2,4,6-trinitrophenol.
Số mệnh đề đúng là:
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Cho các mệnh đề sau:,(1) Chất béo là Trieste của glixerol với các axit monocacboxylic có mạch Cacbon dài. không phân nhánh.,(2) Lipit gồm chất béo. sáp. steroit. photpholipit. …,(4) Chất béo chứa các gốc axit béo không no thường là chất lỏng ở nhiệt độ thường và gọi là xì dầu.,
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các polime sau đây: tơ lapsan, tơ nilon-6, poli(vinyl axetat), poli(ure-fomanđehit) và polietilen. Số chất bị thủy phân trong môi trường HCl loãng là? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau đây: axetilen, Natrifomat, saccarozơ, mantozơ, glucozơ, fructozơ, số chất tạo kết tủa với dung dịch AgNO3/NH3 dư sau khi phản ứng kết thúc: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các khái niệm, phát biểu sau:(1) Andehit HCHO ở thể khí và tan rất tốt trong nước.(2) CnH2n-1(n≥1) là công thức của andehit no, đơn chức và mạch hở.(3) Andehit cộng hidro tạo thành ancol bậc 2(4) Dung dịch nước của andehit fomic được gọi là ... (Hóa học - Lớp 12)
- Để đốt cháy hoàn toàn 1,85 gam một ancol no, đơn chức và mạch hở cần dùng vừa đủ 3,36 lít O2 (ở đktc). Ancol trên có số đồng phân là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng sau:Số các phản ứng có thể tạo ra khí N2 là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Tách nước các ancol no đơn chức bậc 1 có số C≥2 trong H2SO4 (đn) 170oC luôn thu được anken tương ứng.(2) Trong công nghiệp người ta điều chế Clo bằng cách điện phân nóng chảy NaCl.(3) Trong các muối sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(1) Cho dung dịch NaOH vào dung dịch Ca(HCO3)2.(2) Cho dung dịch HCl tới dư vào dung dịch NaAlO2 (hoặc Na[Al(OH)4]).(3) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl2.(4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: NaOH; Sn(OH)2; Pb(OH)2; Al(OH)3; Cr(OH)3; Cr2O3; (NH4)2CO3; K2HPO4.Số chất trong dãy có tính chất lưỡng tính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:(a) Tất cả các cacbohiđrat đều có phản ứng thủy phân.(b) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ.(c) Glucozơ, fructozơ và mantozơ đều có phản ứng tráng bạc.(d) Glucozơ làm mất màu nước brom.(e) Thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)