Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 56 đến 60: Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng Họ chuyền lửa qua mỗi nhà, từ hòn than qua con cúi Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân Họ đắp đập be bờ cho người sau trồng cây hái trái Có ngoại xâm thì chống ngoại xâm Có nội thù thì vùng lên đánh bại. (Đất Nước – Nguyễn Khoa Điềm) ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
05/09 06:43:08 (Tổng hợp - Lớp 12) |
7 lượt xem
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 56 đến 60:
Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng
Họ chuyền lửa qua mỗi nhà, từ hòn than qua con cúi
Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói
Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân
Họ đắp đập be bờ cho người sau trồng cây hái trái
Có ngoại xâm thì chống ngoại xâm
Có nội thù thì vùng lên đánh bại.
(Đất Nước – Nguyễn Khoa Điềm)
Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào? Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Hỗn hợp. 0 % | 0 phiếu |
B. Tự do. 0 % | 0 phiếu |
C. Bảy chữ. 0 % | 0 phiếu |
D. Tám chữ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội năm 2024 - 2025 có đáp án (Đề 1)
Tags: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 56 đến 60:,Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng,Họ chuyền lửa qua mỗi nhà. từ hòn than qua con cúi,Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói,Họ gánh theo tên xã. tên làng trong mỗi chuyến di dân,Họ đắp đập be bờ cho người sau trồng cây hái trái
Tags: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 56 đến 60:,Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng,Họ chuyền lửa qua mỗi nhà. từ hòn than qua con cúi,Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói,Họ gánh theo tên xã. tên làng trong mỗi chuyến di dân,Họ đắp đập be bờ cho người sau trồng cây hái trái
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) Ôi con sóng ngày xưa (2) Và ngày sau vẫn thế (3) Nỗi khát vọng tình yêu (4) Bồi hồi trong ngực trẻ (5) Trước muôn trùng sóng bể (6) Em nghĩ về anh, em (7) Em nghĩ về biển lớn (8) Từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) Ôi con sóng ngày xưa (2) Và ngày sau vẫn thế (3) Nỗi khát vọng tình yêu (4) Bồi hồi trong ngực trẻ (5) Trước muôn trùng sóng bể (6) Em nghĩ về anh, em (7) Em nghĩ về biển lớn (8) Từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) Ôi con sóng ngày xưa (2) Và ngày sau vẫn thế (3) Nỗi khát vọng tình yêu (4) Bồi hồi trong ngực trẻ (5) Trước muôn trùng sóng bể (6) Em nghĩ về anh, em (7) Em nghĩ về biển lớn (8) Từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) Ôi con sóng ngày xưa (2) Và ngày sau vẫn thế (3) Nỗi khát vọng tình yêu (4) Bồi hồi trong ngực trẻ (5) Trước muôn trùng sóng bể (6) Em nghĩ về anh, em (7) Em nghĩ về biển lớn (8) Từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) Ôi con sóng ngày xưa (2) Và ngày sau vẫn thế (3) Nỗi khát vọng tình yêu (4) Bồi hồi trong ngực trẻ (5) Trước muôn trùng sóng bể (6) Em nghĩ về anh, em (7) Em nghĩ về biển lớn (8) Từ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong không gian \[Oxyz,\] cho đường thẳng \(\Delta :\frac{x}{1} = \frac{1} = \frac{z}{1}\) và hai điểm \(A\left( {0\,;\,\,1\,;\,\, - 3} \right),\) \(B\left( { - 1\,;\,\,0\,;\,\,2} \right).\) Biết điểm \(M\) thuộc đường thẳng \(\Delta \) sao ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm số \(y = {x^2} - 2\left( {m + \frac{1}{m}} \right)x + m\) với \(m\) là tham số thực khác 0. Gọi giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số đã cho trên đoạn \(\left[ { - 1\,;\,\,1} \right]\) lần lượt là \({y_1},{y_2}.\) Số giá trị của \(m\) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đầu tiết học, cô giáo kiểm tra bài cũ bằng cách gọi lần lượt từng người từ đầu danh sách lớp lên bảng trả lời câu hỏi. Biết rằng các bạn học sinh đầu tiên trong danh sách lớp là An, Bình, Cường với xác suất thuộc bài lần lượt là \[0,9\,;\,\,0,7\] và ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho tứ diện \[ABCD\] có thể tích bằng 1. Gọi \[M,{\rm{ }}N,{\rm{ }}P\] lần lượt là trọng tâm của tam giác \[ABC,{\rm{ }}ACD,{\rm{ }}ABD.\] Thể tích của tứ diện \[AMNP\] bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm số \(f\left( x \right)\), có đồ thị hàm số \(y = f'\left( x \right)\) như hình sau: Diện tích hình phẳng giới hạn bởi trục \[Ox\] và đồ thị hàm số \(y = f'(x)\) trên đoạn \(\left[ { - 2\,;\,\,1} \right]\) và \[\left[ {1\,;\,\,4} \right]\] ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Đô thị truyền thống của Việt Nam phụ thuộc vào nông thôn, bị nông thôn hóa là vì: (Tổng hợp - Đại học)
- Nho giáo được đưa lên làm quốc giáo ở Việt Nam trong thời kỳ: (Tổng hợp - Đại học)
- "Tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng để vượt qua mọi khó khăn gian khổ” là đặc điểm tính cách của người Việt được hình thành từ: (Tổng hợp - Đại học)
- “Tính tự quản” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- Phẩm chất “Trọng tuổi tác, trọng người già ” trong tính cách của người Việt Nam được tạo bởi: (Tổng hợp - Đại học)
- Để xác định đối tượng nghiên cứu của Đại cương văn hóa Việt Nam, các nhà văn hóa học sử dụng phương pháp: (Tổng hợp - Đại học)
- “Chủ nghĩa yêu nước” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- “Lối sống mà một công xã hay bộ lạc tuân thủ được gọi là văn hoá” thuộc cách định nghĩa: (Tổng hợp - Đại học)