Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau: · 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F) · Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E · Khung đèn 2, lắp đặt bóng đèn F · 2 khối parafin giống nhau · 1 tấm nhôm có cùng chiều dài và chiều cao như khối parafin · 1 thước đo Ánh sáng có thể chiếu xuyên qua từng khối parafin, làm cho chúng sáng lên. Tấm nhôm được đặt giữa hai khối parafin. ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 13:00:00 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau:
· 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F)
· Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E
· Khung đèn 2, lắp đặt bóng đèn F
· 2 khối parafin giống nhau
· 1 tấm nhôm có cùng chiều dài và chiều cao như khối parafin
· 1 thước đo
Ánh sáng có thể chiếu xuyên qua từng khối parafin, làm cho chúng sáng lên. Tấm nhôm được đặt giữa hai khối parafin. Các khung đèn, bóng đèn, các khối parafin, tấm nhôm và thước đo được bố trí như trong Hình 1.
Trong các thí nghiệm, đế của khung đèn 2 luôn cách tấm nhôm 0,200 m và L là khoảng cách từ đế của khung đèn 1 đến tấm nhôm. Khoảng cách giữa các bóng đèn liền kề trong khung đèn 1 là như nhau đối với tất cả các bóng đèn. Bóng đèn F luôn sáng.
Thí nghiệm 1
Học sinh tắt tất cả đèn trong phòng, thắp sáng bóng đèn A và thay đổi L cho đến khi 2 khối parafin sáng như nhau. Quá trình này được lặp lại bằng cách sử dụng bóng đèn B-E. Kết quả được thể hiện trong Bảng 1.
Bảng 1 | |
Bóng đèn sáng (trừ bóng đèn F) | L(m) khi các khối parafin sáng như nhau |
A B C D E | 0,198 0,203 0,205 0,195 0,199 |
Thí nghiệm 2
Lặp lại quy trình như ở Thí nghiệm 1 bằng cách sử dụng kết hợp các bóng đèn A-E. Kết quả được thể hiện trong Bảng 2.
Bảng 2 | |
Tổ hợp bóng đèn sáng (trừ bóng đèn F) | L(m) khi các khối parafin sáng như nhau |
A và B A, B và C A, B, C và D A, B, C, D và E | 0,281 0,347 0,400 0,446 |
Hoàn thành câu sau bằng cách kéo thả các từ vào đúng vị trí.
chính giữa, 1 đèn, bên trên, 5 đèn, 6 đèn, bên dưới
Khung đèn 1 chứa ______, khung đèn 2 chứa ______ . Hai khối paraffin được đặt ______ hai khung đèn và ngăn cách nhau bởi một tấm nhôm, sao cho khối paraffin bên trái chỉ được chiếu sáng bởi bóng đèn trong khung đèn 1 và khối bên phải chỉ được chiếu sáng bởi bóng đèn F trong khung đèn 2.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Để đảm bảo chỉ có ánh sáng từ Bóng đèn A-F chiếu sáng 2 khối parafin. 0 % | 0 phiếu |
B. Để đảm bảo rằng ánh sáng từ bên ngoài phòng chiếu sáng không đều 2 khối parafin. 0 % | 0 phiếu |
C. Để 2 khối parafin không bị bóng, vì bóng sẽ làm cho đồng hồ đo khó đọc hơn. 0 % | 0 phiếu |
D. Để giữ cho 2 khung đèn không đổ bóng, vì bóng sẽ làm cho đồng hồ đo khó đọc hơn. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau:,· 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F),· Khung đèn 1. lắp đặt các bóng đèn A-E,· Khung đèn 2. lắp đặt bóng đèn F,· 2 khối parafin giống nhau,· 1 tấm nhôm có cùng chiều dài và chiều cao như khối parafin
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau: · 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F) · Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E · Khung đèn 2, lắp đặt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau: · 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F) · Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E · Khung đèn 2, lắp đặt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau: · 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F) · Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E · Khung đèn 2, lắp đặt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 41 đến 47: Một học sinh nghiên cứu độ chiếu sáng (độ rọi) bằng các thiết bị sau: · 6 bóng đèn giống hệt nhau (Bóng đèn A-F) · Khung đèn 1, lắp đặt các bóng đèn A-E · Khung đèn 2, lắp đặt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 40: Tinh bột là polysaccharide quan trọng nhất đóng vai trò dự trữ. Trong nông sản, tinh bột tồn tại dưới dạng các hạt tinh bột, và được tìm thấy ở lục lạp của lá, hoặc trong củ, hạt và các cơ quan ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)