Cho cấp số cộng \[\left( \right)\] với \[{u_1} = 2\], \[d = 9\]. Khi đó số 2018 là số hạng thứ mấy trong dãy? (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:53
Cho tứ diện S. ABCD có đáy ABCD là hình thang \[\left( {AB//CD} \right)\]. Gọi M, N và P lần lượt là trung điểm của BC, AD, và SA. Giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (MNP). (Toán học - Lớp 11)
Bạch Tuyết - 07/09 11:25:52
Hình thang ABCD có đáy \[AB = 2CD\], trong đó A, B thuộc trục hoành C, D thuộc đồ thị hàm số \[y = \cos x\]. Biết đường cao của hình thang ABCD bằng \[\frac{{\sqrt 3 }}{2}\] và \[AB < \pi \]. Tính độ dài cạnh đáy AB ? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:25:50
Trong không gian cho 2018 điểm phân biệt trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Khi đó có tối đa bao nhiêu mặt phẳng phân biệt tạo bởi 3 trong số 2018 điểm đó? (Toán học - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 07/09 11:25:49
Hai điểm \[M\left( {5; - 7} \right)\] và \[M'\left( { - 5; - 7} \right)\] đối xứng nhau qua: (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 07/09 11:25:48
Thiết diện của hình chóp tứ giác (cắt bởi một mặt phẳng) không thể là hình nào dưới đây ? (Toán học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 11:25:43
Trong khai triển nhị thức Newton của biểu thức \[{\left( {x + \frac{2}{{{x^2}}}} \right)^{12}}\] (với \[x \ne 0\]), tìm hệ số của số hạng chứa \[{x^3}.\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:25:34
Phương trình \[\sqrt 3 \sin 2x - cox2x + 1 = 0\] có tất cả các nghiệm là: (Toán học - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 11:25:33
Trong đợt kết nạp Đoàn đầu năm của trường THPT X, kết quả có 15 học sinh khối 10 gồm 5 học sinh nam và 10 học sinh nữ, 35 học sinh khối 11 gồm 20 học sinh nam và 15 học sinh nữ được kết nạp. Chọn ngẫu nhiên từ các học sinh được kết nạp ra 3 học sinh ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:31
Cho A, B là hai biến cố độc lập cùng liên quan đến phép thử T, xác suất xảy ra biến cố A là \[\frac{1}{2},\] xác suất xảy ra biến cố B là \[\frac{1}{4}.\] Xác suất xảy ra biến cố A và B là: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:25:31
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Gọi M, N, K lần lượt là trung điểm của CD, CB, SA. Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:29
Từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 lập được bao nhiêu số tự nhiên có 3 chữ số đôi một khác nhau và số đó chia hết cho 5? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:25:28
Tìm giá trị nhỏ nhất của hàm số \[y = \sin 2x\] trên tập xác định của nó. (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:25:27
Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:27
Cho \[\Delta ABC\] vuông tại A, \[AB = 6,{\rm{ }}AC = 8.\] Phép vị tự tâm A tỉ số \[\frac{3}{2}\] biến B thành \[B',\] biến C thành \[C'.\] Tính bán kính R của đường tròn ngoại tiếp \[\Delta AB'C'.\] (Toán học - Lớp 11)
CenaZero♡ - 07/09 11:25:26
Trong mặt phẳng, cho đường thẳng \[d'\] là ảnh của đường thẳng d qua phép quay \[{Q_{\left( {A;90^\circ } \right)}}.\] Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 07/09 11:25:25
Một hộp đựng 10 viên bi khác nhau, trong đó có 6 viên bi xanh và 4 viên bi đỏ. Có bao nhiêu cách chọn từ hộp đó ra 3 viên bi gồm 2 viên bi xanh và 1 viên bi đỏ? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:25:24
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho điểm \[M\left( {3; - 3} \right).\] Tìm tọa độ điểm \[M'\] là ảnh của điểm M qua phép tịnh tiến theo vectơ \[\overrightarrow v \left( { - 1;3} \right).\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:25:23
Tìm tập xác định D của hàm số \[y = \tan x?\] (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:22
Phương trình \[\cos x = \frac{1}{3}\] có bao nhiêu nghiệm trong khoảng \[\left( {0;2\pi } \right)?\] (Toán học - Lớp 11)
Bạch Tuyết - 07/09 11:25:20
Cho \[0 \le k \le n,k \in {\mathbb{N}^*},n \in {\mathbb{N}^*}.\] Số tổ hợp chập k của n phần tử được xác định bởi công thức nào sau đây? (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:25:19
Một hộp có 6 viên bi xanh, 4 viên bi đỏ và 5 viên bi vàng. Chọn ngẫu nhiên 5 viên bi trong hộp, tính xác suất để 5 viên bi được chọn có đủ ba màu và số bi xanh bằng số bi vàng. (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:22:05
Cho dãy số \(\left( \right)\), biết \({u_n} = \frac{{{n^2} + 3}}{{2{n^2} - 1}}\) với \(n \in {\mathbb{N}^*}\). Tìm số hạng \({u_5}\). (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 07/09 11:22:04
Hệ số của \({x^{10}}\) trong khai triển \({\left( {3{x^2} + \frac{1}{x}} \right)^{14}}\) với \(x \ne 0\) là: (Toán học - Lớp 11)
CenaZero♡ - 07/09 11:22:04
Cho dãy số \(\left( \right)\) xác định bởi \(\left\{ \begin{array}{l}{u_1} = - 3\\{u_n} = \frac{1}{2}{u_{n - 1}} + 1\end{array} \right.\) với \(n \in {\mathbb{N}^*}\), \(n \ge 2\). Tìm số hạng \({u_4}\). (Toán học - Lớp 11)
CenaZero♡ - 07/09 11:22:03
Cho hai hình bình hành ABCD và ABEF không cùng nằm trong một mặt phẳng. Gọi O, \({O_1}\) lần lượt là tâm của ABCD, ABEF. Lấy M là trung điểm của CD. Hỏi khẳng định nào sau đây sai? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:22:03
Số hạng chứa \({x^3}\) trong khai triển \({\left( {x + \frac{1}} \right)^9}\) với \(x \ne 0\) là: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:22:03
Cho dãy số \(\left( \right)\), biết \({u_n} = \frac\) với \(n \in {\mathbb{N}^*}\). Hỏi số \(\frac{1}{3}\) là số hạng thứ mấy của dãy số? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 07/09 11:22:02
Cho hình lăng trụ \(ABC.A'B'C'\) . Gọi H là trung điểm của \(A'B'\). Hỏi đường thẳng \(B'C\) song song với mặt phẳng nào sau đây? (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:22:02
Tìm mệnh đề đúng trong các mệnh đề sau: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:22:01
Cho hai đường thẳng phân biệt a, b và mặt phẳng \(\left( \alpha \right)\). Giả sử \(a//\left( \alpha \right)\), \(b \subset \left( \alpha \right)\). Khi đó: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:22:01
Trong các dãy số \(\left( \right)\) xác định bởi số hạng tổng quát \({u_n}\) sau, hỏi dãy số nào là dãy số giảm? (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 07/09 11:22:01
Gieo một con xúc xắc cân đối đồng chất 2 lần. Tính xác suất để tổng số chấm xuất hiện trong hai lần gieo bằng 8. (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:22:00
Cho hình chóp S.ABCD. Gọi M, N lần lượt là trọng tâm tam giác SAB, SAD. Gọi P là trung điểm của BC. Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 07/09 11:21:56
Cho tứ diện ABCD. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của AB, BC, CD. Thiết diện của tứ diện cắt bởi mp(MNP) là hình gì trong các hình sau? (Toán học - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 11:21:55
Từ một hộp chứa 16 thẻ được đánh số từ 1 đến 16, chọn ngẫu nhiên 4 thẻ. Tính xác suất để 4 thẻ được chọn đều là số chẵn. (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:21:55
Tập giá trị của hàm số \(y = \frac{{2\sin 2{\rm{x}} + \cos 2x}}{{\sin 2x - \cos 2x + 3}}\) có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 11:21:54
Cho tứ diện ABCD đều cạnh a. Gọi G là trọng tâm tam giác ABC, mặt phẳng (CGD) cắt tứ diện theo một thiết diện có diện tích là: (Toán học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 11:21:54
Một lớp học có 30 học sinh được xếp thành một hàng dọc. Tính xác suất để hai bạn An và Hà đứng cạnh nhau? (Toán học - Lớp 11)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 11:21:54
Tìm các giá trị của tham số m để phương trình \({\sin ^6}x + {\cos ^6}x = {\cos ^2}2x + m\) có nghiệm \(x \in \left[ {0;\,\,\frac{\pi }{8}} \right]\). (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:21:53