Những bài học được rút từ truyện Đeo nhạc cho mèo? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:45
Ở đời, thường có những người muốn làm việc to tát nhưng không khả thi, không có khả năng thực hiện, rốt cuộc chỉ là hão huyền. Dân ta sáng ta ra truyện Đeo nhạc cho mèo để chế giễu những người ấy, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:44
Chuột Cống đại diện cho tầng lớp nào trong ã hội ? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:55:43
Chuột Chù trong truyện này để chỉ những kiểu người nào trong xã hội? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Minh Trí - 07/09 11:55:43
Lời khuyên chính từ truyện Đeo nhạc cho mèo? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:55:42
Qua thái độ của chuột Cống, truyện muốn phê phán điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 11:55:41
Truyện khuyên nhủ chúng ta điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:55:41
Kết quả cuối cùng là họ nhà chuột không đeo được nhạc cho mèo thất bại này do đâu? (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 07/09 11:55:40
Họ hàng nhà chuột đã sử dụng yếu tố nào dưới đây trong việc cảnh giác với loài mèo? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:55:39
Họ hàng nhà chuột mở cuộc họp nhằm mục đích gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:55:39
Trong truyện, loài mèo có biệt tài gì khiến họ hàng nhà chuột phải sợ? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:55:38
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: ĐEO NHẠC CHO MÈO Tự bao giờ đến giờ, mèo cứ xơi chuột mãi, nên chuột mới đẻ ra là đã sợ mèo rồi. Nhưng, con giun xéo lắm cũng quằn, chuột ta lấy thế làm giận. Một hôm, mới hội cả nhau lại làm một làng chuột để ... (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 11:55:37
Từ “kiệt sức” có nghĩa là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 11:55:35
Vì sao kiến lại có một mùa đông no đủ? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:55:34
Theo em, châu chấu là những hình ảnh đại diện cho những kiểu người nào trong cuộc sống? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:33
Vì sao kiến không đi chơi cùng châu chấu? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Đan Phương - 07/09 11:55:33
Trạng ngữ trong câu sau được dùng để làm gì ? “Vào một ngày hè nắng chói chang và gió thổi mát rượi, một chú châu chấu xanh nhảy tanh tách trên cánh đồng, miệng chú ca hát ríu ra ríu rít.” (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:55:32
Châu chấu đã rủ kiến làm gì cùng mình? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:32
Vào những ngày hè, chú châu chấu đã làm gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 11:55:31
Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:26
Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Minh Trí - 07/09 11:55:25
Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 11:55:25
Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 07/09 11:55:24
Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 11:55:24
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. ... (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 11:55:23
Hoàn cảnh của em bé mồ côi và chú chim non có gì giống nhau? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 11:55:21
Em bé mồ côi đã làm gì khi gặp chú chim non đáng thương? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 11:55:21
Từ ngữ nào sau đây là ngôn ngữ vùng miền? (Ngữ văn - Lớp 7)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 11:55:21
Khổ thơ sau đây sử dụng cách gieo vần như thế nào? Con chim non không tổ Trẻ mồ côi không nhà Hai đứa cùng đau khổ Cùng vất vưởng bế tha (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 11:55:20
Từ mồ côi có nghĩa là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
CenaZero♡ - 07/09 11:55:20
Dòng nào nói đúng nhất giọng điệu chung của bài thơ Mồ côi? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 11:55:19
Đối tượng biểu cảm của bài thơ là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 07/09 11:55:18
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: MỒ CÔI Con chim non rũ cánh Đi tìm tổ bơ vơ Quanh nẻo rừng hiu quạnh Lướt mướt dưới dòng mưa. Con chim non chiu chít Lá động khóc tràn trề Chao ôi buồn da diết Chim ơi biết đâu về. Gió lùa mưa rơi rơi Trên nẻo ... (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:18
Chủ đề của bài thơ Ra vườn nhặt nắng của Nguyễn Thế Hoàng Linh là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 11:55:07
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu thơ: Ông nhặt lên chiếc nắng? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Minh Trí - 07/09 11:55:06
Từ nào chỉ hành động của người ông trong khổ thơ thứ hai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 11:55:06
Người cha muốn khuyên nhủ các con điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 11:55:02
Một chiếc đũa được ngầm so sánh với gì? Cả bó đũa ngầm so sánh với gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 11:55:02