Cho các đặc trưng cơ bản sau đây: (1) Độ đa dạng. (2) Loài đặc trưng. (3) Loài ưu thế. (4) Mật độ. (5) Tỉ lệ giới tính. (6) Thành phần nhóm tuổi. (7) Kiểu tăng trưởng. (8) Kích thước quần thể. (9) Chu trình sinh địa hóa. (10) Dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 15:11:01
Đồ thi ở bên mô tả sự tăng trưởng của 1 quần thể sinh vật theo thời gian. Thời điểm nào trên đồ thị thể hiện tỉ lệ sinh bằng tỉ lệ tử vong? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 07/09 15:11:00
Tập hợp sinh vật nào sau đây là ví dụ về một quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:11:00
Ý nghĩa sinh thái của phân bố theo nhóm là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:11:00
Mật độ cá thể của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 15:10:59
Khi nói về cấu trúc tuổi của quần thể, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 15:10:58
Vai trò của quan hệ cạnh tranh trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 15:10:58
Quần thể sinh vật là gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 15:10:57
Vì sao có sự biến động số lượng cá thể trong quần thể theo chu kì? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:10:57
Trên một cây to có nhiều loài chim sinh sống, có loài sống trên cao, có loài sống dưới thấp, hình thành (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 15:10:56
Khái niệm môi trường nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 15:10:56
Ổ sinh thái của 1 loài là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 07/09 15:10:56
cây sống ở những nơi có nhiều ánh sáng như ven bờ ruộng, hồ ao có (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:10:55
Có 1000 cá thể chim. Điều kiện để 1000 cá thể này trở thành 1 quần thể là: (1) Các cá thể chim này cùng thuộc 1 loài (2) Cùng sống trong 1 môi trường, ở cùng thời điểm (3) Có khả năng giao phối để sinh con (4) Cùng sống với nhau trong 1 thời gian ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 15:10:54
Có bao nhiêu nguyên nhân gây ra biến động số lượng cá thể của quần thể trong số các nguyên nhân sau: I. Do thay đổi của nhân tố sinh thái vô sinh. II. Do sự thay đổi tập quán kiếm mồi của sinh vật. III. Do thay đổi của nhân tố sinh thái hữu sinh. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 15:10:54
Khi khai thác một quần thể cá trong hồ nếu nhiều mẻ lưới đều thu được tỷ lệ các lớn chiếm ưu thế hơn so với cá con thì kết luận nào sau đây là chính xác ? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 15:10:53
Cho các ví dụ về biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật sau: I. Ở miền Bắc Việt Nam, số lượng bò sát giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét, nhiệt độ xuống dưới 800C. II. Số lượng thỏ và mèo rừng Canađa biến động theo chu kì 9 – 10 năm. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 15:10:51
Ở ven biển Pêru, cứ 7 năm có một dòng hải lưu Nino chảy qua làm tăng nhiệt độ, tăng nồng độ muối dẫn tới gây chết các sinh vật phù du gây ra biến động số lượng cá thể của các quần thể. Đây là kiểu biến động (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 15:10:50
Số lượng cá thể của quần thể biến động là do (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 15:10:50
Nhân tố chủ yếu quyết định trạng thái cân bằng của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 15:10:50
Quần thể nào sau đây có sự biến động số lượng cá thể không theo chu kì? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 15:10:49
Sau mỗi lần có sự giảm mạnh về số lượng cá thể thì quần thể thường tăng kích thước và khôi phục trạng thái cân bằng. Quần thể của loài sinh vật nào sau đây có khả năng khôi phục kích thước nhanh nhất. (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 15:10:47
Yếu tố quan trọng nhất chi phối đến cơ chế tự điều chỉnh số lượng của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 07/09 15:10:45
Số lượng cá thể của 1 loài có thể tăng hoặc giảm do sự thay đổi của các nhân tố vô sinh và hữu sinh của môi trường được gọi là hiện tượng gì? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 15:10:44
Cơ chế tạo ra trạng thái cân bằng của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 15:10:43
Chuồn chuồn, ve sầu,… có số lượng nhiều vào các tháng mùa xuân hè nhưng rất ít vào những tháng mùa đông. Đây là dạng biến động số lượng nào? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 15:10:42
Nhân tố nào là nhân tố hữu sinh gây biến động số lượng cá thể của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 15:10:41
Trường hợp nào sau đây là kiểu biến động không theo chu kì? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 15:10:40
Quần thể được điều chỉnh về mức cân bằng khi (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 15:10:39
Sự tương quan giữa số lượng thỏ và mèo rừng Canada theo chu kì là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 15:10:38
Nguyên nhân của hiện tượng biến động số lượng cá thể của quần thể theo chu kì là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 15:10:38
Ở Việt Nam, sâu hại xuất hiện nhiều vào mùa nào? Vì sao? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 15:10:37
Quần thể ruồi nhà ở nhiều vùng nông thôn xuất hiện nhiều vào 1 khoảng thời gian nhất định trong năm (thường là mùa hè), còn vào thời gian khác nhau thì hầu như giảm hẳn. Như vậy quần thể này (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 07/09 15:10:36
Khả năng tự điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể về mức ổn định phù hợp với khả năng cung cấp nguồn sống của môi trường được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 15:10:36
Điều không đúng về cơ chế tham gia điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 15:10:34