Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông. Câu nói này nói đến vai trò nào của thực tiễn ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:34
Sự biến đổi nào sau đây được coi là sự phát triển ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 03/09 18:09:33
Quá trình biến dị và di truyền trong cơ thể sống được gọi là ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:09:32
Quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người, để tạo nên những hiểu biết về chúng nói về ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:09:31
Những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, đời sống xã hội và tư duy là đối tượng nghiên cứu của môn khoa học nào ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:09:30
Hình thức vận động nào sau đây là cao nhất và phức tạp nhất ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:29
Nhà triết học cổ đại Hê-ra-clit nói “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” là nói đến quy luật nào của thế giới vật chất ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:09:29
Khái niệm dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có của sự vật, hiện tượng biểu thị trình độ phát triển, quy mô, tốc độ vận động của sự vật, hiện tượng là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:09:28
Trong các ví dụ sau, ví dụ nào không phải là mâu thuẫn theo quan điểm triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:09:27
Hoạt động thực tiễn bao gồm: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:26
Hiểu như thế nào là không đúng về sự thống nhất giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 03/09 18:09:25
Nguyên tắc cơ bản để phân chia các trường phái Triết học ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:09:24
Để phân biệt chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm, ta căn cứ vào (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:09:24
Nhận thức được chia thành: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:23
Triết học Mác được coi là chủ nghĩa duy vật biện chứng vì trong triết học Mác… (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:09:22
Câu ca dao, tục ngữ nào sau đây không phải là nội dung của phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:09:22
Cần phải xoá bỏ các hủ tục trong ma chay, cưới xin, tế lễ, lễ hội ở nước ta. Việc làm đó thể hiện quá trình (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:09:21
Những việc làm nào sau đây không vận dụng mối quan hệ biện chứng giữa thực tiễn và nhận thức? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:09:20
Trong lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 Bác Hồ viết:" Giờ cứu nước đã đến. Chúng ta thà hy sinh đến giọt máu cuối cùng để gìn giữ đất nước. Dù phải gian lao kháng chiến, nhưng với một tấm lòng kiên quyết hy sinh, thắng lợi nhất định về dân ... (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:09:19
Thành phố Hà Nội chủ trương xây dựng thành phố mới, có nhiều quan điểm khác nhau. Theo em ý kiến nào sau đây phù hợp với phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:09:18
Nguyên nhân của phủ định biện chứng (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 03/09 18:09:17
Động lực thúc đẩy con người không ngừng đấu tranh để cải tạo xã hội là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
CenaZero♡ - 03/09 18:09:16
Phương pháp học tập nào dưới đây không phù hợp với yêu cầu của phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 03/09 18:09:15
Con người là kết quả và là sản phẩm của (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:15
Lịch sử loài người được hình thành khi con người biết (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 18:09:14
Học sinh THPT phải học tập như thế nào để phù hợp với phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 18:09:13
Tính kế thừa của phủ định biện chứng thể hiện cái mới ra đời (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:12
Nguyên nhân của phủ định siêu hình là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:09:11
Khẳng định nào sau đây là sai khi nói về phủ định biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:09:10
Đoạn văn sau đây của Bác Hồ muốn nhấn mạnh vai trò nào của thực tiễn: "Tiếc vì các kế hoạch đó đều chủ quan, không căn cứ vào thực tế, cho nên một khi gặp sự thử thách như trận địch tấn công vừa rồi thì tản loạn hết..."? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 18:09:09
Theo C. Mác, để tồn tại và phát triển thì hành động lịch sử đầu tiên của con người là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:09:08
Cái mới theo nghĩa Triết học là (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:09:08
Trong các ý sau, ý nào không thể hiện yếu tố biện chứng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:09:07
Con người thám hiểm vòng quanh trái đất, chụp hình ảnh trái đất trên vệ tinh, chứng minh trái đất hình cầu. Điều này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:09:06
“Nhờ đi sâu phân tích, người ta tìm ra cấu trúc tinh thể của muối, công thức hóa học của muối, điều chế được muối”. Đó là giai đoạn (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tô Hương Liên - 03/09 18:09:06
Con người đúc rút được kinh nghiệm trong cuộc sống là nhờ (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:09:05
Việc tạo ra công cụ lao động có ý nghĩa như thế nào đối với lịch sử loài người? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Phú - 03/09 18:09:04
Đặc điểm quan trọng nhất của khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng thông qua phủ định của phủ định chính là sự phát triển (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:09:03
Câu nào sau đây không thể hiện con người là chủ thể của lịch sử? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 18:09:02
Mọi sự hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:09:01