Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Ưu điểm
Trong một lớp học lấy học sinh làm trung tâm, học sinh có thể phát triển năng lực vốn có và kiểm soát việc học của bản thân. Bằng cách giao các bài học ngắn về nhà, học sinh được tự do học theo tốc độ của mình. Học sinh có thể tạm dừng hoặc tua lại các bài đọc, viết ra các câu hỏi mà các em cần giải đáp và thảo luận với giáo viên, bạn bè trong lớp.
Điều này cũng tạo điều kiện cho một số học sinh có thêm thời gian hiểu các khái niệm nhất định mà không bị chậm so với cả lớp và nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ giáo viên, bạn bè. Kết quả là, điều này không chỉ có thể cải thiện thành tích mà còn cải thiện hành vi của học sinh trong lớp.
Các lớp học đảo ngược dành thời gian cho học sinh làm chủ các kỹ năng thông qua dự án và thảo luận cộng tác. Điều này khuyến khích học sinh cùng nhau dạy và học các khái niệm dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Thông qua việc làm chủ quá trình học tập của bản thân, họ có thể sở hữu kiến thức mà họ đạt được, từ đó tạo sự tự tin. Ngoài ra, giáo viên có thể xác định vấn đề về cách tư duy hoặc vận dụng khái niệm của học sinh và có năng lực tương tác trực tiếp.
Nhờ các video bài giảng có sẵn, học sinh nghỉ học vì bị ốm, tham gia các hoạt động thể thao, đi chơi hoặc trường hợp khẩn cấp, có thể nhanh chóng bắt kịp tiến độ học tập. Điều này cũng tạo điều kiện cho giáo viên linh động chuyện điểm danh học sinh.
Khác với các lớp học truyền thống, lớp học đảo ngược cho phép phụ huynh xem các video bài giảng của học sinh bất cứ khi nào. Điều này giúp phụ huynh có thể giúp đỡ con em mình được tốt hơn cũng như là giúp phụ huynh có cái nhìn sâu hơn về chất lượng giảng dạy mà con họ đang được tiếp nhận.
Nếu thực hiện đúng, trong một lớp học đảo ngược, trẻ em có nhiều thời gian tận hưởng tuổi thơ của chúng, tức là được vui chơi hoặc thực hành nhiều hơn.
Hầu hết chúng ta đều trải qua thời học sinh triền miên làm bài tập về nhà. Thực tế, một nghiên cứu tiến hành quan sát các học sinh lớp 9-12 đã chỉ ra học sinh dành 38 giờ/tuần để làm bài tập về nhà. Đây là khối lượng công việc khổng lồ không chỉ với học sinh mà còn đối với giáo viên, những người liên tục chỉ định và giao việc. Nhờ có lớp học đảo ngược, các bài giảng online chỉ dài 10 phút, điều này giúp học sinh và giáo viên có thêm thời gian dành cho các mối quan tâm khác như bạn bè, gia đình và sở thích cá nhân.
Tuy nhiên, vẫn có ý kiến hoài nghi mô hình giảng dạy và học tập mới này.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |