Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết thư gửi cho cha của mình

Em hãy viết thư gửi cho cha của mình
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.234
2
1
Bủh Xinh Đẹp
05/01/2022 20:01:32
+5đ tặng

Gửi cha yêu dấu!

Con biết những ngày qua, không khí của gia đình mình đã vô cùng trầm lắng vì những lỗi lầm mà con đã gây ra. Khoảnh khắc ấy con đã quá nông nổi, không kiềm chế được cảm xúc của mình nên đã nói ra những lời không hay với mẹ. Con sẽ không biện minh cho những lời nói và hành động vô trách nhiệm của mình với ba mẹ. Vì con biết con xứng đáng phải nhận được những hình phạt, con là một người con bất hiếu, vô tâm nhất trên trần gian này.

Điều đầu tiên, cho phép con được xin lỗi vì đã làm cho cha muộn phiền, lo lắng, và cũng là gửi đến cha lời cảm ơn chân thành nhất. Con luôn tự cho mình đã lớn khôn, trưởng thành và có thể nhìn nhận, xử lí được mọi việc như một người trưởng thành thật sự. Nhưng đến ngày hôm nay, khi đọc được những lời khuyên răn chân thành của cha thì con bỗng nhận thấy mình đã quá trẻ con, hỗn hào, con đã không biết suy nghĩ mà lấy cái trẻ con của mình ra làm tổn thương mẹ. Và con cũng nhận thức được rõ ràng nhất, đó chính là dù có trưởng thành, lớn lao đến đâu thì con cũng không được quyền làm cho những người mà mình yêu thương phải lo lắng, muộn phiền. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Jasmine
05/01/2022 20:04:17
+4đ tặng

Gửi mẹ!

Con đã lớp 10 rồi nên đừng quản con nhiều quá, thay vào đó mẹ nên chăm sóc bản thân nhiều hơn. Mẹ đừng suy nghĩ nhiều việc người ta nói mẹ như nào mà mẹ nên sống lạc quan hơn. Con nghĩ mẹ nên suy nghĩ lại việc cho con đi xe chứ mẹ gồng gánh việc chạy tới chạy lui con thấy cực quá. Mẹ đừng bỏ bữa và uống ít trà sữa hơn vì sẽ bị đau dạ dày. Lúc con hỏi mong mẹ trả lời con, mẹ đừng im lặng làm tim con đau. Con sẽ cố gắng học, ăn nhiều hơn.

Con của mẹ


5. Thư Gửi Bố Mẹ, Mẫu Số 5 Ngắn:

                                                                                                                 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày...tháng...năm....

Gửi bố kính yêu!

Bố thương nhớ của con, đã 2 tháng rồi bố đi làm xa không về nhà, ở nhà ai cũng nhớ và thương bố nhiều lắm. Hôm nay mẹ bảo nhớ bố và muốn bố về nên con đã viết thư cho bố. Con biết bố bận nhiều việc, bố cũng muốn về nhưng chưa sắp xếp được.

Dạo này bố có khỏe không ạ! Chứng đau đầu của bố có còn hay tái phát như lúc trước nữa không. Khi đau bố nhớ uống thuốc mà mẹ đã chuẩn bị cho bố mẹ nhé. Ở nhà mẹ cứ lo cho bố làm việc quá sức, thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bố ơi, bố biết không, con Lu đã sinh được 3 chú cún màu vàng rất dễ thương rồi bố ạ. NHìn những chú chó nằm sát cạnh nhau rất thích, con cứ muốn ngắm mãi. Nếu bố ở nhà chắc bố cũng thích lắm đó. Ở nhà con và chị chăm sóc mấy chú cún con rất cẩn thận, không để nó bị đói hay đi lang thang khắp nơi.

Tuần vừa rồi, có bà ngoại ở quê lên chơi bố à. Bà mang rất nhiều quà bánh cho con, ông ngoại còn gửi tặng cho con một chiếc xe đạp nữa ạ. Ông biết con rất thích đi xe đạp nên đã mua tặng con. Từ ngày có chiếc xe đạp, con cứ hay đi long vòng khắp thị trấn không biết mệt. Con còn chở được em Pi nữa bố ạ. Bố thấy con có giỏi không ạ!

Mẹ vẫn thường nấu cho chúng con nhiều món ăn yêu thích, mẹ vẫn hay nhắc rằng bố thích ăn món này. Những lúc như thế con biết mẹ rất nhớ bố và mong bố về.

À con báo cho bố một tin mừng bố nhé! Tháng trước con được chọn đi thi đội tuyển Văn của trường đấy bố ạ. Bố có mừng không? Chắc chắn bố sẽ rất vui phải không ạ, vì bố vẫn mong con đạt được những gì mà mong muốn mà.

Gần đến giỗ ông nội rồi, bố nhớ về nghe bố. Lúc nào bố mẹ bố nhặt cho con nhiều ốc biển nhé, về con sẽ nhờ gì Nga xâu thành một chuỗi, khi nào bố đi xa, nhớ bố con sẽ mang nó ra để ngắm.

Mẹ bảo con sang nhà bà nội mang cháo gà cho bà rồi. Con dừng bút đây ạ! Cả nhà nhớ và mong bố nhiều lắm.

Con gái yêu của bố!

Thu Anh
Nhầm đề rồi bạn ơi
3
1
IIIII
05/01/2022 20:05:38
+3đ tặng

Bố kính yêu của con!

Đầu thư con chúc bố sức khỏe, luôn công tác tốt. Thời tiết dạo này trở lạnh rồi, bố nhớ mặc áo ấm khi ra ngoài nhé. Ở nhà hai mẹ con con vẫn khỏe và nhớ bố nhiều. Trong thư có gửi kèm ảnh của hai mẹ con bố nhớ mở ra xem đấy.

Trong thư trước gửi cả nhà, bố nói là sắp đươc về phép làm hai mẹ con con ngóng mãi. Bao giờ thì bố được về nhỉ, liệu bố có được về lâu không? Ông bà cũng nhắc bố nhiều lắm, bố mau về đi nhé. Con dạo này vẫn học tập tốt, bố về đừng quên mua quà cho con. Con vẫn nhớ lần trước bố dẫn con ra cung thiếu nhi chơi rất vui, bố có về dẫn con đi chơi tiếp bố nhé. Con yêu bố nhiều!

Ở trong ấy bố có khỏe không, có béo lên được nhiều không? Lần trước về bố béo lên làm cả nhà vui lắm. Công việc của bố vẫn tốt chứ ạ? Bố đừng uống rượu với hút thuốc lá nhiều nhé, hai mẹ con con lo lắm.

Trời dạo này trở lạnh nên sức khỏe bà hơi yếu đi một chút, vẫn bệnh thấp khớp bố ạ, chân bà trở trời là lại đau. Con thương bà lắm nhưng chắc biết làm sao được. Mong sao bà mãi khỏe mạnh thôi. Sau này lớn con sẽ kiếm thật nhiều tiền để mua thuốc chữa cho bà khỏi bệnh, để bà không phải chịu đau đớn nữa. Bà nhắc bố nhiều lắm đấy ạ.

Mẹ cũng nhớ bố nhiều lắm. Có lần con thấy mẹ lấy áo của bố ra ôm rồi cứ ngồi vậy mãi thôi. Bố về mau đi đừng làm mẹ buồn nhé.

Con mèo hay ăn vụng nhà mình bỏ đi mất rồi bố ạ. Từ cái ngày bố đánh nó ấy nó cứ quanh quẩn không dám về nhà rồi giờ thì bỏ đi mất tiêu. Bố bảo mèo mà mũi đỏ thì hay ăn vụng thế mà đúng thật. Nó đi rồi nhà cũng vắng đi nhiều.

Cái cửa mà bố đóng vào mùa hè giờ mùa đông gỗ nó co lại hút gió lạnh lắm bố ạ. Bố sớm về sửa bố nhé. Còn cái chuồng gà nữa, hôm nọ con gà nó nhảy kiểu gì gẫy mất rồi, ở nhà mẹ với con chẳng sửa được gì. Bố mau về bố nhé.

Vậy thôi, thư cũng đã dài. Con dừng bút ở đây bố nhé. Con yêu bố nhiều lắm. Mong sớm nhận được thư bố.

Con gái của bố!



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo