Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
05/01/2022 22:10:16

Hãy miêu tả lại hình dáng và cử chỉ của bố (mẹ) khi đi làm về

hãy miêu tả lại hình dáng và cử chỉ của bố(mẹ) khi đi làm về 

Giúp tui zới help me

2 trả lời
Hỏi chi tiết
773
0
1
...
05/01/2022 22:14:13
+5đ tặng

Trong gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.
Năm nay, mẹ em bốn mươi tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tôn thêm vẻ đẹp sang trọng của người mẹ hiền từ. Mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng . Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến thương yêu. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi thắm hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười, nhìn mẹ tươi như đóa hoa hồng vừa nở ban mai. Đôi bàn tay mẹ rám nắng các ngón tay gầy gầy xương xương vì mẹ phải tảo tần để nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng.Mẹ làm nghề nông nhưng mẹ may và thêu rất đẹp. Đặc biệt mẹ may bộ đồ trông thật duyên dáng, sang trọng.Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ dạy cho em các công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo... Còn bố thì giúp mẹ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Thỉnh thoảng, mẹ mua hoa về chưng ở phòng khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Mẹ luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học.Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Mẹ lo thuốc cho em uống kịp thời. Mẹ nấu cháo và bón cho em từng thìa. Tuy công việc đồng áng bận rộn nhưng buổi tối mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ chuẩn bị đồ để sáng mai dậy sớm lo buổi sáng cho gia đình .Mẹ rất nhân hậu, hiền từ . Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi , mẹ dịu dàng nhắc nhở em sửa lỗi. Chính vì mẹ âm thầm lặng lẽ dạy cho em những điều hay lẽ phải mà em rất kính phục mẹ. Mẹ em là vậy. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm! Mỗi khi được mẹ ôm ấp trong vòng tay ấm áp của mẹ, con thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ .Mẹ ơi! Có mẹ, con thấy sướng vui. Có mẹ, con thấy ấm lòng. Trong trái tim con, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời con. Con luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ.

Tấm lòng của mẹ bao la nh­ biển cả đối với con và con hiểu rằng không ai thương con hơn mẹ. Ôi, mẹ kính yêu của con! Con yêu mẹ hơn tất cả mọi thứ trên cõi đời này vì mẹ chính là mẹ của con. "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ...."Con mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Con hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để báo đáp công ơn sinh thành nuôi nấng con nên người, mẹ ơi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mai Phương Tô
05/01/2022 22:15:39
+4đ tặng
Một bóng dáng quen thuộc lấp ló trong dòng người đổ từ trung tâm thành phố về. Bóng dáng ấy em không thế lẫn với bất cứ ai, dù trên đường rất đông người đi. vẫn bộ quần áo công nhân màu xanh, chiếc mũ kết màu xanh, tất cả đều vừa bạc màu. Ba hiện lên, càng lúc càng gần hơn, thân thương hon.Em giơ tay vẫy ba. Nhận ra em đón ba, ba đang cắm cúi đạp xe liền ngẩng đầu lên, nét mặt hớn hở, một nụ cười tươi nở trên môi. Ba giơ tay vẫy vẫy đáp lại em. Hình như tất cả vẻ mệt mỏi sau tám giờ lao động nặng nhọc và đạp xe hon mười cây số vừa bị xua tan. Ba đạp xe đến bên em, thắng kít lại, rồi đưa bàn tay ram ráp vuốt lên tóc em. Đôi mắt ba sáng lên niềm vui chan chứ. Ba hỏi em:
-Con vừa học bài, làm bài xong chưa?
Em trả lời lễ phép:
-Thưa ba, rồi!
-Con gái tui ngoan quá! - Ba em nói rồi ra hiệu cho em ngồi lên xe, ba đèo về.Vừa thong thả đạp xe, ba em vừa hỏi em:
-Hôm nay con học ở trường có gì vui không, kế cho ba nghe đi!
-Có ba ạ. Chuyện vui lắm! Con sẽ kể cho ba nghe.Em kể lại câu chuyện bạn Nga sáng nay đến lóp lấy nhầm cặp của anh trai, học lóp sáu. Đen lúc cô giáo bảo lấy tập ra cô kiểm tra bài làm ở nhà, bạn Nga mới biết mình mang nhầm cặp sách.
Ba em ngắt ngang lời em:
-Thế bạn Nga nói gì với cô? Cô giáo có phạt bạn Nga không?
Em kể tiếp cho ba hay là giữa lúc bạn Nga chỉ biết đứng như trời trồng; nước mắt đọng trên mi, cả lóp cũng lúng túng thương cho bạn Nga xưa nay hiền lành, ngoan ngoãn , má bạn ấy hấp tấp đạp xe đến và mang đổi cho bạn Nga cái cặp của bạn. Cả lóp thở phào nhẹ nhõm. Ba em cười bảo em:
-Con gái ba có bao giờ nhầm lẫn như bạn Nga không đấy?
Em cười với ba và trả lời dứt khoát:
- Không bao giờ!
-Tối nào con cũng chuẩn bị cặp sách đầy đủ, để riêng một nơi, làm sao mà nhầm vói cặp của anh Tú được?
Ba em cười và khen:
-Con gái ba giỏi lắm!
Hai ba con về đến trước nhà, em vẫn thấy nụ cười còn đọng trên môi ba. Xe về đến cửa nhà, ba cố ý thắng xe thật kêu. Tiếng má thắng cọ xát vào vành xe kêu kin kít.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo