Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nghĩ về thành phố Đà Nẵng

Cảm nghĩ về thành phố Đà Nẵng ngắn nhất ko chép mạng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
171
2
0
minh chii
05/01/2022 22:24:31
+5đ tặng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp mà còn là nơi có dòng Sông Hàn thơ mộng với rất nhiều cây cầu bắc qua. Trong đó, phải nói đến Cầu Sông Hàn là điểm nhấn đầu tiên đã làm thay đổi bộ mặt của cả thành phố, rồi cầu Thuận Phước cũng nổi tiếng với chiều dài và ý tưởng thiết kế ánh sáng cho cầu Thuận Phước mang hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn. Tiếp theo là cầu Rồng, cầu Tuyên Sơn… Đà Nẵng đang có những tòa nhà cao tầng mang tầm cỡ quốc tế, cùng với những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp mà ai đến Đà Nẵng đều phải ngưỡng mộ.

Khách du lịch khi đến với Đà Nẵng vẫn bâng khâng không biết chọn địa điểm nào để tham quan bởi ở thành phố đáng sống này có rất nhiều nơi lý tưởng, bên cạnh đó Đà Nẵng còn là nơi giao kết giữa những di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An yên bình và thành phổ Huế mộng mơ. Người dân Đà Nẵng hiền hòa, mến khách và rất chân thực, là một người con của Đà Nẵng tôi rất tự hào về thành phố đáng sồng bởi lên các diễn đàn tôi thấy rất nhiều người ao ước một lần có dịp đến với thành phố thân yêu Đà Nẵng.

Đà Nẵng không chỉ có công trình đẹp, nhà cao tầng nhiều như các thành phố khác nhưng ở nơi đây hội tụ rất nhiều yếu tố tạo nên thương hiệu riêng của một thành phố. Đà Nẵng còn là nơi tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, thu hút rất nhiều quốc gia tham gia và mọi người từ nhiều nơi khác về Đà Nẵng rất nhiều. Không chỉ có người dân trong nước tham gia mà còn thu hút bạn bè thế giới đến với Đà Nẵng. Để được gọi là một thành phố đáng sống, không phải chúng ta tự phong mà có được.

Đà Nẵng đã được mệnh danh là thành phố đáng sống bởi Đà Nẵng nó thỏa mãn được những tiêu chí mà quốc tế đã công nhận về điều kiện cảnh quan, môi trường, về cơ sở hạ tầng, kinh tế chính trị, văn hóa du lịch...Nếu ai đã từng đến Đà Nẵng cách đây khoảng mười lăm năm về trước và có dịp quay trở lại Đà Nẵng những năm gần đây thì mới cảm nhận được sự thay đổi toàn diện của thành phố này. Bởi nhìn bề dày lịch sử phát triển của một thành phố, chúng ta phải nhìn thấy Đà Nẵng của hôm nay với Đà Nẵng của hôm qua để cảm nhận được sự phát triển toàn diện mà người dân Đà Nẵng cảm thấy xứng đáng để tự hào.

Một thành phố được thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh quan tuyệt đẹp, non nước hữu tình, môi trường sạch đẹp. Một thành phố có cơ sở hạ tầng, đường sá, cầu cống, trường học, khu dân cư, công trình công cộng… quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh.

Một thành phố mà mọi người dân sống hiền hòa, an ninh trật tự xã hội, y tế giáo dục được quan tâm đúng mức… thì thành phố đó xứng đáng là thành phố đáng sống lắm chứ. Bản thân tôi là một công dân của thành phố tôi càng tự hào hơn về điều đó .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
༺Շɦų༒ɦà༻
05/01/2022 23:08:46
+4đ tặng

Đà Nẵng – Một thành phố du lịch đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Đà Nẵng không chỉ có cảnh đẹp mà con người ở đây cũng đẹp, đẹp cả tâm hồn lẫn hình thức.

Đà Nẵng là đô thị loại một trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam.

Nói đến Đà Nẵng là chúng ta có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kề cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà Nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho du khách cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là "Nam Thiên danh thắng".

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

Biển cũng là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng có được. Ngoài những bãi tắm sạch, đẹp trải dài thì cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo