Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ câu chuyện "Tờ giấy trắng", em rút ra bài học gì cho mình? Trình bày bài học ấy bằng một đoạn văn ngắn từ 3 tới 5 câu

Từ câu chuyện trên, em rút ra bài học j cho mik?Trình bày bài học ấy bằng một đoạn văn ngắn từ 3 tới 5 câu. câu truyện"Tờ giấy trắng"
4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.870
3
0
rén
06/01/2022 12:56:23
+5đ tặng
Cách nhìn nhận đa chiều bằng đôi mắt của tình thương và sự bao dung sẽ tích cực giúp con người thức tỉnh, giác ngộ. Câu chuyện ngắn gọn nhưng đem đến cho ta bài học nhân sinh sâu sắc về cách nhìn nhận đánh giá về con người và cuộc đời bằng đôi mắt của tình thương, bao dung.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Khánh
06/01/2022 12:56:24
+4đ tặng

Qua câu truyện ta nhận ra để đánh giá một người trước hết ta phải học được cách nhìn khách quan, tổng thể, tôn vinh những cái tốt và không bới móc những cái xấu. Cần học hỏi những cái tốt, khoan dung, độ lượng, tha thứ cho những lỗi làm của người khác trong qua skhuws

Đóm Già
cảm ơn bạn nha
3
1
Anh Tú
06/01/2022 13:05:35
+3đ tặng
Ý nghĩa câu chuyện “Tờ giấy trắng” đánh thức ở con người thái độ sống tích cực, giàu tình yêu thương. Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Không có gì tầm thường trên thế giới. Tất cả đều tùy thuộc vào góc nhìn, cách nhìn và cách đánh giá của chúng ta. Đánh giá tùy tiện, vội vàng là hành động sai lầm, có thể khiến ta đánh mất đi rất nhiều có hội mà bởi sự vội vàng đã khiến chúng ta bỏ qua một cách đáng tiếc.
HT^^
Đóm Già
cảm ơn bạn
Anh Tú
bây giờ sao 3 ý khác nhau^^
0
0
Từ đó, ta cũng rút ra được bài học đáng giá rằng không nên quá chú ý đến sai lầm, thiếu sót - "vệt đen" mà cần biết trân trọng những điều tốt đẹp, biết nhìn thấy trong tâm hồn mỗi người đều có những khoảng trống - "tờ giấy trắng" để từ đó có thể tạo dựng, vun đắp và hoàn thiện nhân cách.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo