Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (7-10 dòng) nêu cảm Nhận của em

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (7-10 dòng)  nêu cảm Nhận của em về nhân vật thủy trong văn bản "Cuộc chia tay của những con búp bê ” khánh hoài
2 trả lời
Hỏi chi tiết
128
2
0
Nguyễn Nguyễn
06/01/2022 17:48:14
+5đ tặng

Niềm ao ước lớn lao nhất với mỗi đứa trẻ là có cuộc sống hạnh phúc trong gia đình đầy đủ cha mẹ. Thế nhưng, có những số phận bất hạnh của trẻ thơ khiến chúng ta không khỏi xót xa. Nhân vật Thủy trong truyện ngắn Cuộc chia tay của những con búp bê là một đứa con hiếu thảo, ngoan hiền và thương anh nhưng số phận của Thủy cũng như số phận của hai anh em lại vô cùng éo le, đau khổ.

Thủy là một em bé rất ngoan ngoãn, hiếu thảo và yêu thương anh trai của mình. Dù mới học lớp 4, ở cái tuổi hồn nhiên ấy nhưng em đã rất khéo léo và biết quan tâm, chăm sóc người khác. Khi anh trai bị rách áo, em đã khâu vá rất thành thạo, từng mũi kim được đưa thoăn thoắt. Mỗi tối sau khi học bài xong, em lại đưa con Vệ Sĩ vào cah giấc ngủ cho anh. Khi biết bố mẹ chia tay, gia đình phải li tán, hai anh em phải chia số đồ chơi, Thủy đã nhường hết cho anh. Khi thấy Thành chia hai con Vệ Sĩ và Em Nhỏ thi Thủy đã giận dữ vì em không muốn chia rẽ chúng. Nhưng rồi cuối cùng, hai anh em quyết định để lại chúng khi nhìn thấy chúng quàng lên vai nhau..Vì Thủy không muốn những món đồ chơi vốn gắn bó thân thiết giờ phải chia lìa như hai anh em. Như vậy, em không chỉ là một đứa trẻ hồn nhiên và yêu thương anh mà còn có tấm lòng vị tha. Và khi biết phải về quê sống với mẹ, phải sống xa anh trai và không còn được đi học nữa nhưng em vẫn ngoan ngoãn vâng lời mẹ. Qua những chi tiết đó, người đọc thấy được em là cô bé rất chu đáo và biết suy nghĩ sâu sắc, một tâm hồn nhạy cảm và yêu thương gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Thị Mỹ Hạnh
06/01/2022 17:50:50

I. Mở Bài
- Trong cuộc sống, bất cứ cuộc chia tay nào cũng khiến người ta phải đau lòng và thổn thức.
- Đặc biệt là cuộc chia tay giữa những đứa trẻ vốn gắn bó thân thiết trong một gia đình, tiêu biểu là cuộc chia tay của hai nhân vật Thành và Thủy trong câu chuyện Cuộc chia tay của những con búp bê.
II. Thân Bài
- Nhan đề là sự ẩn dụ về mối quan hệ giữa những cuộc chia tay: Cha mẹ, con cái, búp bê, sự chia tay này là nguyên nhân dẫn tới các cuộc chia tay khác, mặc dù vốn dĩ chúng chẳng hề có tội tình gì.
* Nhân vật Thủy:
- Là cô bé ngoan ngoãn, hiếu thảo, thương anh, lại rất khéo tay
- Phải chịu cú sốc cha mẹ chia tay, phải chia tay với anh trai về quê với mẹ.
- Bất lực, không tin vào sự thật, dần dà cũng đã chấp nhận việc cha mẹ ly hôn
- Trân trọng tình cảm gắn bó của hai anh em, tức giận khi thấy anh trai chia lìa đôi búp bê, vốn là biểu tượng cho tình cảm của hai đứa.
- Đau đớn, xót xa cố gắng lưu lại trong đầu những hình ảnh về con phố thân thuộc
- Cuộc chia tay của cha mẹ đã khiến em phải chia tay thầy cô bạn bè, phố phường, anh trai và tồi tệ hơn là gián tiếp hủy hoại tương lai khi em không còn được đi học mà phải bước vào đời mưu sinh.
- Lòng thương anh trai sâu sắc, quyết tâm để lại cặp búp bê cho anh, để con Vệ Sĩ bảo vệ anh, còn con Em Nhỏ không phải xa rời con Vệ Sĩ, vốn là biểu tượng cho tình cảm hai anh em.
III. Kết Bài
- Cuộc chia tay của những con búp bê là một truyện ngắn rất sâu sắc và cảm động về tình cảm anh em ruột thịt trong gia đình, về nỗi đau đớn, xót xa khi phải chia lìa nhau.
- Bài học về tình cảm gia đình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo