Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ

em hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ 
không chép mạng
3 trả lời
Hỏi chi tiết
243
0
0
rén
07/01/2022 17:35:27
+5đ tặng

âu chỉ niềm vui mới được gọi là kỉ niệm, có những kỉ niệm khi nhớ về khiến mắt ta rưng rưng, cổ nghẹn đắng. Em có người bạn yêu dấu, một chú cún thông minh, lanh lợi và hơn hết luôn hiểu em, sẻ chia như một người tri kỉ. Nhưng thật buồn thay, cún con đã đi đến một thế giới xa lạ chẳng thể nào gặp lại.Hồi ấy, vào ngày sinh nhật thứ 8 của mình, mẹ có tặng em một hộp quà xinh xắn. Khi mở nắp ra thì một chú cún con trắng như bông, ngồi ngoe nguẩy chiếc đuôi bé xinh, hai mắt long lanh nhìn chằm chặp không rời. Em vui mừng nhảy cẫng lên, ôm lấy cổ mẹ mà cảm ơn rối rít, từ ngày hôm ấy em đã có thêm một người bạn nhỏ nhắn, đáng yêu, em đặt tên nó là Lu

Vào mỗi sáng, khi còn đang ngủ mê man, ở ngoài sân đã văng vẳng vang lên tiếng sủa “ách…ách” của cu cậu, đang đùa giỡn với mấy chú gà trống. Em chồm dậy khỏi giường, vội vã chạy ra sân với Lu, hết nhéo tai, nhéo mặt rồi lặn xô cho cu cậu ngã bổ nhào, vì quá tức giận mà cu cậu sủa lên om tỏi, rồi cong đuôi cố đuổi theo em cho bằng được. Những chiếc răng bé nhỏ nhưng lại sắc bén vô cùng, cứ cố nhay nghiến, níu cắn lấy ống quần của em. Còn em thì vừa thở hồng hộc, vừa cười nức nở không sao chạy nổi nữa, cu cậu thì vẫn không ngừng tấn công điên cuồng. Và mỗi buổi tối đến, sương bắt đầu ngập tràn khắp sân, chút cảm giác se lạnh lại lan tỏa, em lại bế Lu vào lòng âu yếm. Thật mềm mại và ấm áp như chiếc áo bông, rồi em bắt đầu kể những câu chuyện cổ tích cho Lu nghe, cả chuyện em đi hái trộm ổi nhà ông Tư mà không hề ai biết. Như hiểu được em, nó liền ngóc đầu sủa lên hai tiếng rồi lại cụp tai lắng nghe. Cứ như vậy, ngày ngày trôi qua thật bình dị và Lu cũng lớn hơn rất nhiêu so với ngày đầu mới về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Mai
07/01/2022 17:36:54
+4đ tặng

Ngày hôm nay, vì trời mưa to, lại không có áo mưa, nên em đành phải ngồi lại trong lớp học chờ mưa tạnh rồi mới về nhà. Trong lúc cùng lũ bạn ngồi ngắm mưa rơi, em lại chợt nhớ về kỉ niệm dưới mưa của mình vào hơn ba năm về trước.

Hồi đó, em vừa lên lớp 2, đã quen lớp, quen bạn bè rồi nên rất dạn dĩ. Giờ ra chơi nào, em cũng cùng các bạn chạy đi chơi khắp sân trường. Hôm đó, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón. Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Khiến trên sân có đầy những vũng nước to nhỏ. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Một lát sau, chúng em rủ nhau thi nhảy qua các vũng nước đọng, xem ai nhảy qua vũng nước to hơn thì sẽ thắng. Trong lúc chơi, vì tính hiếu thắng, em quyết định thử sức với một vũng nước lớn. Và tất nhiên là em không thể nhảy qua được. Em ngã xuống giữa vũng nước, làm nước bắn tung tóe khắp nơi, còn bản thân thì ướt hết cả. Cùng lúc đó, mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình.

Sau sự kiện lần đó, em trở nên ngoan ngoãn và nghe lời mẹ hơn. Không nghịch ngợm lung tung nữa. Và mỗi khi trời đổ mưa, thì em lại bồi hồi mà nhớ về kỉ niệm ngốc nghếch ấy của mình.

0
0
ngominhchi
07/01/2022 18:07:56
+3đ tặng

Những kỉ niệm đáng nhớ là những sự kiện, sự việc mà chúng ta đã từng trải qua và có những ấn tượng khó quên về nó, những kỉ niệm không nhất thiết phải là những câu chuyện vui, những lời khen ngợi mà đôi khi nó còn là những câu chuyện buồn, những sự cố không may xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Em cũng có những kỉ niệm như thế, đó là một kỉ niệm khi em không may mắn gặp phải sự cố trên đường đi học về. Tuy là câu chuyện không vui nhưng nó đọng lại trong kí ức của em rất nhiều những ấn tượng, có lẽ em sẽ không bao giờ quên.

Cuộc sống không chỉ là những niềm vui, niềm hi vọng mà đôi khi những biến cố, những khó khăn sẽ bất ngờ ập đến mà chúng ta chẳng thể nào lường trước được. Sự cố mà em gặp phải trên đường đi học có lẽ chẳng có gì lớn lao nhưng nó làm cho em thực sự sợ hãi, hoảng loạn khi nó xảy ra. Hôm ấy như bao ngày bình thường khác, em cùng các bạn đến trường bằng xe đạp, chúng em học chiều nên thời gian bắt đầu xuất phát ở nhà là vào tầm trưa. Đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi nên đường khá vắng vẻ, bởi vậy mà chúng em thường dàn hàng hai, hàng ba để tiện cho việc nói chuyện, cười đùa.

Chúng em vẫn biết là nguy hiểm nhưng do thói quen nên không đứa nào chịu thay đổi. Nhưng sự cố ngày hôm ấy khiến cho em phải có những suy nghĩ lại, đúng đắn hơn về sự an toàn của bản thân, và hậu quả của việc dàn hàng trên đường. Hôm ấy em và một vài người bạn đi xe và dàn hàng ra như mọi khi, câu chuyện vô cùng vui vẻ khiến cho chúng em mất chủ quan với những thứ xung quanh, đột nhiên có một chiếc xe đạp lao nhanh tới, do không làm chủ được phanh xe nên đã lao ầm một cái vào đuôi xe của em. Do lực đâm quá mạnh nên khiến cho cả người lẫn xe của em lao nhanh xuống một bờ mương cạn bên đường.

Cú lao xe mạnh khiến cho em ngã sõng xoài xuống mặt đất, chân đau ê ẩm, không thể tự nhấc lên được. Xe của em lúc ấy thì cũng bị lực ngã mà vỡ tan tành lồng xe, cặp sách trong lồng bung ra. Lúc lao xe khỏi mặt đường, em đã vô cùng sợ hãi, đây là lần đầu tiên em gặp sự cố và trải qua chuỗi cảm giác kinh khủng như vậy, tuy không bị thương quá nặng nhưng cảm giác sợ hãi lúc ấy khiến cho em thực sự bị ám ảnh, khiến nhiều ngày sau đó em không dám đụng vào xe đạp, đến trường cũng là bố mẹ chở đến.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo