Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tả cảnh buổi chiều quê hương khi mùa hè đến

 Khi con tu hú gọi bầy lửa chim đang chín trái cây ngọt ngọt dần vườn dâm dậy tiếng VN ngân bắp dây vàng hạt đầy sân nắng đào trời xanh càng rộng càng cao đôi con chim diều sáo lộn nhau từng không dựa vào hình ảnh trong bài viết đoạn văn tả cảnh buổi chiều quê hương khi mùa hè đến hi hi hi 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
132
0
0
Tiểuu Mẫn's
11/01/2022 22:02:23
+5đ tặng
Quê hương em là một ngôi làng nhỏ sau sườn núi. Vào những buổi chiều hè, tầm sau ba giờ chiều thì thật là chốn thiên đường. Tầm giờ đấy, nắng đã yếu đi, và phần lớn nằm ngang trên vách núi. Những mái nhà, ngọn cau đều đã được nằm trong bóng râm. Thiếu đi sự hoành hành của nắng nóng, mấy chiếc lá xanh chẳng mấy mà lại ưỡn mình lên, tươi tốt. Mặt đường, tường nhà cũng nhanh chóng nguội dần đi. Các cô, các chú lững thững ra đồng làm nốt việc đang dở lúc sáng. Trên cao, bầu trời vẫn trong và xanh như thế. Lác đác vài đám mây lớn, dẫn theo mấy chùm mây nhỏ đi chơi khắp bầu trời. Nhìn ra xa, vẫn nhìn thấy được những tia nắng đang miệt mài sưởi ấm mặt đất. Mấy chú chim, chú ong, chú bướm, tranh thủ nắng nhạt, vội vòng ra vườn, ra núi để kiếm ăn. Dòng suối cuối làng lại mát rười rượi, con nước lại cứ dâng đều. Một nhóm lũ trẻ chừng bảy, tám tuổi tíu tít kéo nhau ra đó, nhúng chân xuống dòng nước mát lạnh, sung sướng cười ồ lên. Những cơn gió cuối chiều dìu dịu, không khô nóng mà mát rượi, thổi khô nốt những hơi nóng cuối cùng còn sót lại. Một buổi chiều hè ở quê em tuyệt vời như vậy đấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ngeyun
11/01/2022 22:14:40
+4đ tặng
Quê hương em là một bản làng ở trên núi. Tuy không hiện đại và tiện nghi như ở thành phố, nhưng ở đây lại có khung cảnh vô cùng đẹp đẽ. Đặc biệt là vào các buổi chiều mùa hè. Những buổi chiều mùa hè ở quê em không nóng bức như ở thành phố, vì nơi đây có rất nhiều cây xanh cao lớn, phủ những bóng mát xuống con đường. Trong không khí, mùi ngai ngái của đất, của lá cây mục, của cây xanh, hoa dại, quyện vào những cơn gió trong lành của chốn rừng cây. Hít một hơi thật sâu, cảm giác thư giãn, thoải mái đến lạ. Đi dạo một vòng trên những triền đồi, em ngắm nhìn khung cảnh núi rừng với những thân cây cao lớn, những loài hoa cỏ mới lạ. Tất cả đắm mình dưới ánh nắng buổi chiều tà, vàng rực. Phía xa, từng đàn chim vội vàng vỗ cánh để về tổ. Lúc này, khi đã lên phía trên đỉnh đồi, nhìn xuống phía dưới, xen lẫn trong những tán lá, là các mái nhà với ống khói nghi ngút. Từng mảng khói bay lên, trộn lẫn vào sương, vào ráng mây chiều tà tạo nên một khung cảnh đẹp như mơ. Thỉnh thoảng, vang lên tiếng lích rích của những chú chim, tiếng kêu ri ri của những chú dế nhỏ. Góp vui chung với tiếng rì rào của lá rừng, tạo nên bản giao hưởng kì diệu của thiên nhiên. Cứ thế, em thả lỏng, hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời. Và rồi, trời sẩm tối. Ông Mặt Trời đã lặn dần xuống vách núi, khắp nơi như giăng một màn sương mỏng. Em cũng rảo bước vội để trở về nhà cho kịp giờ cơm tối.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo