Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
13/01/2022 14:25:30

Hãy tả một cảnh sinh hoạt ở nơi em sống

Hãy tả một cảnh sinh hoạt ở nơi em sống
4 trả lời
Hỏi chi tiết
181
1
0
Khánh
13/01/2022 14:27:01
+5đ tặng

Gia đình em sống cùng ông bà nội và bao gồm 6 thành viên, ông bà nội luôn ở nhà còn bố mẹ em đi làm, em và em gái của em đi học. Buổi trưa em sẽ ăn cơm cùng ông bà và phải chờ đến tối bố mẹ mới đi làm về, cả nhà mới sum vầy đông đủ.

Khi mẹ đi làm về luôn mua thức ăn để nấu cơm tối cho cả gia đình, khi đó em sẽ cùng mẹ nấu cơm tối, em phụ mẹ cắm cơm, nhặt rau, rửa rau. Bà nội giúp mẹ tắm cho em gái và trông em vì em còn nhỏ, không thể tự tắm và rất tinh nghịch. Bữa tối thường chuẩn bị mất nhiều thời gian vì nấu cho nhiều người ăn và nhiều món ngon hơn, đa số là những món mà ai cũng thích như sườn xào chua ngọt, canh rau ngót, canh xương hầm bí đỏ,... Cả nhà ăn cơm rất ngon miệng, trong bữa cơm mọi người trò chuyện rất vui vẻ, nhà em thường sẽ cùng nhau ăn hết thức ăn đã làm ra để tránh lãng phí, vì bà em luôn nhắc nhở không được bỏ thừa khi ngoài kia còn bao người không có cơm ăn. Sau khi ăn cơm, em gái của em lấy tăm và nước mời ông bà, bố mẹ, em cùng mẹ rửa bát rồi chuẩn bị hoa quả tráng miệng. Ăn xong em và em gái có nhiệm vụ đi học bài, mẹ và bố làm công việc của mình còn ông bà thì xem ti vi, mỗi người ai lại vào việc nấy.

Em mong sao gia đình em luôn đông đủ và sum vầy, mọi người luôn yêu thương nhau và dành những thời gian quý báu cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hiển
13/01/2022 14:27:05
+4đ tặng

Trung Thu là Tết của thiếu nhi. Vào dịp Tết Trung Thu, quê hương em không chỉ đẹp đẽ mà còn rất nhộn nhịp, sôi động.

Khi ông mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Cũng là lúc màn đêm buông xuống. Bầu trời cao thăm thẳm và lấp lánh những vì sao đêm. Một đêm mùa thu với tiết trời se lạnh. Gió thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của lũ trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu.

Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng. Làng xóm ngập trong ánh trăng đêm rằm.

Khoảng tám giờ, trẻ em trong làng bắt đầu với lễ hội Trung Thu của mình. Tất cả tụ họp lại khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu niên biểu diễn. Em cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến tham gia. Dưới ánh trăng sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân… lấp lánh trong ánh trăng vàng. Sau đó là sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ của các anh chị, các bạn nhỏ.

Sau các tiết mục văn nghệ là phần chia bánh kẹo. Chúng em đứa nào cũng háo hức nhận quà từ chị Hằng và chú Quậy. Phần thi trình bày mâm ngũ quả cũng rất hấp dẫn. Ba đội dự thi gồm có: xóm trên, xóm giữa và xóm dưới. Mâm ngũ quả của mỗi đội đều rất cầu kỳ và đẹp đẽ. Những loại quả hàng ngày em vẫn ăn như dưa hấu, dứa, thanh long, bưởi… đã được cắt tỉa thành những bông hoa rực rỡ màu sắc, những chú chó xinh xắn… Ban giám khảo đã phải rất khó khăn trong việc lựa chọn đội chiến thắng. Cuối cùng với phần trình bày độc đáo nhất, mâm ngũ quả của đội xóm giữa đã giành được chiến thắng. Cuối chương trình, chúng em được phá cỗ. Bạn nhỏ nào cũng háo hức khi được thưởng thức bánh trung thu, hoa quả… Mọi người vừa ăn uống vừa trò chuyện rất vui vẻ.

0
0
rén
13/01/2022 14:27:10
+3đ tặng
Gia đình là điểm tựa vô cùng quan trọng. Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm bình dị đã trải qua cùng với bố mẹ, đặc biệt là những bữa cơm sum họp của gia đình.

Vào dịp mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ vừa qua. Em và bố đã quyết định sẽ dành cho mẹ một điều bất ngờ nho nhỏ. Hai bố con sẽ tổ chức một bữa tiệc chúc mừng mẹ. Hôm đó là thứ hai, nên bố đã xin về sớm để chuẩn bị. Sau khi tan học, em cũng cố gắng về nhà thật sớm. Khi em đi học về đã thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Đó là hoa hồng trắng - loài hoa mà mẹ rất thích.

Em nhanh chóng chạy vào bếp thì đã thấy bố đang bận rộn rửa rau. Em liền đến giúp bố. Sau hơn một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Cuối cùng hai bố con đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích. Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa do chính tay em tự cắm nữa. Mọi công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Chỉ còn chờ nhân vật chính đi làm về.

Khoảng sáu rưỡi tối, mẹ đi làm về. Trước đó, bố đã tắt hết điện trong nhà. Khi mẹ mở cửa bước vào thì bỗng nhiên điện bật lên, em và bố bước ra. Bố cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó em nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Mẹ càng ngạc nhiên hơn khi biết được những món ăn trên bàn là do bố con tôi chuẩn bị riêng cho mẹ.

Cả gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Mẹ đã còn khen các món ăn rất ngon. Khi nhìn lọ hoa trên bàn, mẹ đã hỏi hai bố con xem ai là tác giả của lọ hoa. Em vừa mỉm cười nhìn mẹ, vừa trả lời: “Là con ạ”. Lúc đó khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, mẹ còn khen lọ hoa rất đẹp nữa. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng sung sướng. Ăn cơm xong, em cùng bố rửa bát. Còn mẹ thì ngồi bổ hoa quả ngoài phòng khách.

Bữa tiệc đã diễn ra thành công vô cùng. Mẹ đã cảm thấy rất hạnh phúc và bất ngờ. Em và bố cũng cảm thấy vui không kém vì đã khiến mẹ hạnh phúc hơn.
0
0
Hồng villa [ .... ...
13/01/2022 15:56:06
+2đ tặng
Một ngày mới lại bắt đầu. Mặt trời dẩn dần hiện lên sau mấy dãy nhà cao tầng và bắt đầu chiếu ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai. Cả một khoảng không rộng lớn đang từ từ chuyển sắc. Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian, cùng với ánh sáng, không khí cũng đang vận động. Nó trở nên nhẹ và trong, mát rượi, kích thích vào từng thớ thịt, khiến con người ta cảm thấy khoan khọái lạ thường. Bên dưới kia, hàng cây xanh cũng vừa tỉnh giấc, đang khẽ rùng mình. Trên những chiếc lá ướt đẫm hơi sương là những chú sâu còn ngái ngủ, khẽ cuộn tròn người trong lá chưa chịu chào đón bình minh. Những chú chim chăm chỉ hơn đã dậy từ rất lâu và đang cất lên những khúc ca chào đón ngày mới. Theo tiếng chim ca, những tia nắng vàng tươi cũng bắt đầu nhảy múa hát ca trên nhũng con đường. Không gian không còn yên tĩnh mà chuyển dần sang huyên náo rộn ràng. Đó là tiếng nói cười rộn rã của những cô cậu học trò đang rảo bước tới trường, là tiếng động cơ xe máy và tiếng còi tàu buổi sớm. Tất cả dường như đã bừng tỉnh để bắt đầu một ngày lao động mới...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo