Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể về một điều mà bạn tự hào đã làm được trong năm 2021 hoặc trong học kỳ 1

Em hãy kể về một điều mà bạn tự hào đã làm được trong năm 2021 hoặc trong học kỳ 1.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
464
1
1
sang nguyễn
15/01/2022 20:00:51
+5đ tặng

Cuối tuần vừa rồi, em và cả nhà đã cùng nhau đến công viên chơi. Chuyến đi chơi đó đã để lại cho em những kỉ niệm đẹp. Không chỉ vì những trò chơi thú vị, mà còn bởi vì em đã làm được một việc tốt ở đó.

Lúc ấy, cả nhà em đã ăn cơm xong trên bãi cỏ và chuẩn bị ra về. Sau khi thu dọn xong đồ đạc, mẹ và bố ra chỗ quầy lưu niệm để mua ít đồ mang về, còn em đứng chờ ở gần lối ra. Trong lúc đang ngẩn ngơ quan sát mây trời em chợt nhìn thấy bác lao công đang cố gắng kéo một thùng rác lớn ra bãi tập kết. Nhìn thân hình gầy gò cố gắng kéo một thùng rác to ngang ngửa mình của bác ấy, em thấy thương lắm. Vì thế, chẳng chút chần chừ, em tiến lại gần và xin được giúp đỡ. Mới đầu, bác ấy tỏ ra ngại ngùng và xua tay, liên tục từ chối. Nhưng thấy em kiên quyết, bác lại thôi. Vậy là em cùng bác ấy kéo một cái thùng to, đầy ắp rác trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người. Lúc này, em mới cảm nhận được sức nặng và mùi hôi nồng nặc từ chiếc thùng. Càng như thế em lại càng yêu thương và khâm phục sự kiên trì đối với công việc của bác. Sau một hồi cố gắng, chiếc thùng đã được đưa tới bãi tập kết rác. Lúc đó, bố mẹ em cũng đã trở lại. Thế là, em liền vội tạm biệt bác lao công rồi chạy vội về phía xe.

Suốt trên đường về, em cứ nghĩ mãi về chuyện lúc nãy. Cùng với niềm vui, hạnh phúc vì giúp được người khác. Chính là trách nhiệm đang dâng cao trong em. Đó là một bài học từ thực tiễn để em hiểu thêm bài học “Thương người như thể thương thân…” mà cô giáo vẫn thường dạy trên lớp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Thị Mai
15/01/2022 20:53:47
+4đ tặng
Một học kì đã trôi qua, em cảm thấy rất vui vì thành tích đã đạt được. Những con điểm mười đỏ thắm trên trang vở khiến em tự hào. Thế nhưng, em không bao giờ chủ quan, ở lớp em chăm chú nghe cô giáo giảng bài, tích cực hoạt động cùng các bạn. Về nhà, em tự giác học tập, hoàn thành nhiệm vụ mà cô giáo đã giao. Nhờ chăm chỉ học tập nên em đã dành được “Vòng hoa điểm 10” trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Kết quả kì thi cuối kì một em đã đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Cô giáo khen em, còn bố mẹ em rất hài lòng về việc học của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo