Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết cảm nhận của em về hội chợ quê ở nơi em sinh sống

hãy viết cảm nhận của em về hội chợ quê ở nơi em sinh sống
nhanh tay thì mình tặng điểm cao
4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.395
1
0
Thần địa ngục
17/01/2022 08:02:24
+5đ tặng

Phiên chợ quê khác hẳn với sự ồn ào náo nhiệt của phiên chợ ở thành phố, và hôm nay tôi được về quê để được tận hưởng cái không khí thanh bình ấy. Vừa vùng ra khỏi chăn, tôi thấy mọi người trong làng đang rủ nhau đi chợ, người đi bộ, người chở hàng hóa, cảnh phiên chợ hiện lên trong mắt tôi sao mà thân thương gần gũi.

Chợ quê tôi nằm ngay đầu làng, bên cạnh dòng sông Hồng với những dòng nước trong xanh. Ngày nào chợ cũng họp từ sớm tinh mơ khi gà chưa gáy đến khi bóng mặt trời đã xế tà, nhưng phiên chợ chính thì chỉ có vào những ngày mồng 6, 10, 16, 20, 26, 30 hàng tháng. Vào phiên chợ chính, hàng hóa được bày bán ở đây rất đa dạng và phong phú.

Từ tinh mơ, những người bán hàng đã mang hàng ra chợ bày biện hàng hóa, ai cũng mong tìm được chỗ ngồi tốt và bán được nhiều hàng. Trời sáng rõ hơn, những người đến mua đã bắt đầu đến chợ, khoảng 6h sáng chợ đã đông vui tấp nập. Từ xa nhìn lại, chúng ta đã cảm nhận được sự vui tươi đang diễn ra ở bên trong.

Ngoài hàng hóa ra, trong chợ còn có những quán bún phở, mùi vị phở thơm phức, bốc khói nghi ngút, mời gọi thực khách rẽ vào quán ăn. Phở quê tôi vừa rẻ vừa ngon khiến ai cũng muốn dừng chân để vào quán thưởng thức món ăn của quê hương. Phiên chợ quê không chỉ xuất hiện những người bán và người mua mà còn xuất hiện những em bé với những bộ quần áo xanh đỏ theo cha mẹ ra chợ. Em nào cũng nở nụ cười tươi trên khuôn mặt. Thấy phiên chợ đông đúc và có nhiều đồ đẹp, các em cứ chạy lung tung, hò hét thích thú.

Các bà, các mẹ, các chị đang lựa chọn để mua những mặt hàng cần thiết cho gia đình như rổ giá, chiếu gối, đồ điện. Hàng thịt cá đông nghịt người mua, những phản thịt tươi ngon, những chậu cá với những con cá to, đang bơi lội. Dạo qua một vòng khu bán hoa quả, tôi lại muốn được ăn những quả lê quả ổi chín mọng... Tôi thấy hiện lên trong tâm trí mình hình ảnh người nông dân phải một nắng hai sương để tạo ra chúng, chúng ta phải tỏ lòng biết ơn đối với những người nông dân. Không chỉ có vậy, chợ quê tôi còn có nhiều loại bánh rất ngon, bánh chưng, bánh rán, bánh nếp,...Khi nào đi chợ tôi cũng phải thưởng thức một trong những loại bánh đó và chúng đã làm tôi nhớ mãi cái đặc trưng của phiên chợ quê tôi.

Tất cả những hàng hóa được bày bán ở đây đều mang đậm sắc hương, mùi vị của hương đồng cỏ nội được kết tinh từ hồn quê, hồn đất. Cũng có những người đi chợ không mua sắm mà họ đi ngắn, đi bình phẩm hoặc đi chơi chợ. Buổi chiều, người đến chợ thưa dần, đến cuối chiều, khi mặt trời khuất sau núi chợ mới tan.

Buổi chợ quê diễn ra thật đông vui tấp nập, nó đã cho thấy sự no ấm đủ đầy của người dân quê tôi. Tôi thấy mình thật may mắn khi được sinh ra tại vùng quê này và có cơ hội được tận hưởng cái hay cái đẹp của phiên chợ quê, tôi sẽ thường xuyên về quê hơn để được tận hưởng cảm giác này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
rén
17/01/2022 08:02:24
+4đ tặng

Mỗi người ai cũng có một quê hương, nơi in đậm những kỷ niệm tuổi thơ. Quê hương yêu dấu của tôi là Hà Nội. Hà Nội có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Đường phố luôn tấp nập người qua lại. Những ngôi nhà cao tầng lung linh trong nắng sớm. Ở trung tâm thành phố còn có những trung tâm thương mại sầm uất, lúc nào cũng nhộn nhịp. Nơi đây cũng có những công viên sạch đẹp để mọi người đến đây giải trí. Người Hà Nội rất văn minh, thanh lịch. Ôi, quê hương của em mới đẹp làm sao.

2
2
Thùy Dung
17/01/2022 08:02:50
+3đ tặng

Em sinh ra và lớn lên ở miền trung du hiền hòa. Nơi đây phong cảnh thật đẹp. Dọc con sông Thao những vườn chuối xanh ngút ngàn. Trập trùng trong nắng mai là những đồi cọ xòe ô xanh mát. Những đồi chè bát ngát chạy nối nhau tít tận chân trời. Dòng sông uốn lượn đẹp như dải lụa đào, chở nặng phù sa. Từ triền đê lộng gió, em ngắm nhìn những đồng lúa trổ đòng ngát hương thơm. Em thấy làng quê em ẩn hiện giữa những vườn cây sum suê hoa trái. Nơi đó có nhà em ở. Mái nhà sàn dưới chân núi bình yên, giản dị. Những con đường làng đất đỏ cong cong theo ruộng đồng, ôm lấy những bãi ngô, nương chè và thấp thoáng những nếp nhà đơn sơ giữa màu xanh của núi đồi. Trong ánh hoàng hôn, khói cơm chiều lan tỏa trong sương tạo nên khung cảnh vừa huyền hoặc vừa bình yên vô cùng. Em thấy quê em thanh bình và đáng yêu quá! Em sẽ mãi không bao giờ quên những hình ảnh đẹp của quê em.

Tả quê hương em hoặc nơi em đang ở - Mẫu 18

Quê em ở ngoại thành Hà Nội. Nơi đây có cánh đồng lúa bao la, chạy dài bạt ngàn một màu xanh mơn mởn. Xa xa là xóm làng núp dưới những vườn cây sum suê hoa trái. Dãy núi tím ngắt mờ xa lấp ló chân mây. Hàng bạch đàn lao xao trong gió. Con đường làng như một dải lụa vắt ngang qua cánh đồng. Vào mùa lúa chín, cánh đồng trông như như một tấm thảm màu vàng nhung. Ngày mùa, đồng quê rộn tiếng nói cười. Những chú trâu nhở nha gặm cỏ trên những triền đê cao và dài. Chiều chiều, nơi bãi cỏ rộng trên đê, em nằm ngắm bầu trời mây trôi, ngắm mặt trời lặn sau dãy núi cao cao kia. Em lắng nghe con sông hiền hòa thì thầm kể chuyện tháng ngày cần mẫn chảy bên làng. Em thấy cây cầu bắc qua sông nối đôi bờ, suốt ngày rộn tiếng xe đưa người qua lại. Đẹp nhất là những đêm trăng sáng, sân nhà văn hóa thôn em rộn tiếng vui đùa. Em chơi đến tận khuya. Đêm về, trong giấc ngủ, em vẫn thấy trăng vàng chảy khắp thôn quê. Quê em đẹp lắm! Em rất tự hào về vẻ đẹp thanh bình của quê hương em.

2
1
Nguyễn Ngọc Mai
17/01/2022 10:14:48
+2đ tặng

Với những đứa trẻ nông thôn, niềm vui chỉ giản đơn là được cho đi chơi, được chơi đùa cùng bè bạn, và cả được bố mẹ dẫn đi những phiên chợ quê nữa. Chợ quê- đó là nơi yêu thích của tôi.

Chỗ tôi ở phía xa so với thị trấn nên các hoạt động buôn bán và sinh hoạt cũng không diễn ra thường xuyên, tấp nập. Bên cạnh những khu chợ tạm lập ra để bán những đồ ăn hằng ngày, chúng tôi có tổ chức mỗi tháng một phiên chợ quê. Chứ ngày 14 âm lịch hằng tháng, là mọi người lại nô nức họp chợ. Kẻ đến mua, người đi bán.

Không khi buổi sáng ngày chợ đã thật đông vui và nhộn nhịp. Tiếng cười nói của các bà, các mẹ từ xa vang cả một vùng. Mỗi người, mặc quần áo rất đẹp, trên tay xách theo một chiếc làn để tiện đựng đồ đi chợ. Bên trong chợ cũng nhộn nhịp không kém. Tiếng của các bà chào nhau, của những người đang dọn hàng, những người nhanh nhảu mời chào, giới thiệu ngay từ lúc đầu. Phiên chợ bắt đầu mà vui như mở hội vậy.

Phiên chợ bán rất nhiều thứ. Nào là những hoa hồng, hoa cúc, … các loài hoa thơm ngát để cắm, dùng vào ngày rằm hôm sau. Nào là những sạp quần áo, giày dép đông đúc các chị em, cô bác vào xem, ngắm nghĩa, thử đồ. Nào là những gian đồ chơi với những chú khỉ Tôn Ngộ Không làm bằng tò he, những chiếc ô tô cảnh sát, cần cẩu, ... làm trẻ con chúng tôi mê mẩn. Gần ngay đó là những món ăn vặt: món kem ốc quế bảy sắc cầu vồng, kẹo bông ngon tuyệt, những món xoài dầm, … thật là hấp dẫn. Đó chính là thiên đường của lũ trẻ chúng tôi. Ở bên kia, những chú gà, chú vịt, cả chó, mèo đang kêu om sòm trong lồng. Là chúng đang chào nhau hay là muốn qua đây chơi với chúng tôi nhỉ? Rồi các sạp hoa quả đông đúc, đầy sắc màu với dưa hấu, cam, xoài, vải, … đầy thơm ngon và bổ dưỡng. Khắp phiên chợ, đâu đâu cũng là người đông đúc, rồi tiếng trả giá, mặc cả của các mẹ, các chị, tiếng rèn sắt của bác thợ rèn, tiếng trẻ con nô đùa. Thật như là một lễ hội vậy.

Đến chiều tối, phiên chợ vãn dần. Các bà, các mẹ đi về với những chiếc giỏ đã đầy. Họ tíu tít để nhau nghe về các món đồ, về giá của nó, cách họ trả giá. Phía trong chợ, một số hàng bán xong sớm đã về trước. Một số hàng đang chuẩn bị xu dọn để về. Có người vui vẻ vì bán khá, có người hơi ủ dột vì chẳng kiếm được mấy đồng. Người vãn dần, chỉ còn những túi bóng, vỏ trái cây, những đồ ăn vứt đầy cả lối đi, con đường. Khi ấy, lại có những bác lao công lặng lẽ đi quét dọn, nhặt rác để đem lại cảnh quan luôn xanh, sạch, đẹp.

Phiên chợ nào cũng đông vui và náo nhiệt như thế. Nhưng mọi người cũng cần có ý thức để cho nơi sống của chúng ta luôn thật đẹp đẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo