Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh: Bạn bè là gì?

chứng minh : bạn bè là gì < hơi ngắn nhưng hay nha>
2 trả lời
Hỏi chi tiết
105
0
1
Không nhớ
23/01/2022 21:55:38
+5đ tặng

  Bên cạnh gia đình, thì bạn bè cũng là những người có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bởi vậy mà có người từng khẳng định rằng: “Không thể sống thiếu tình bạn”.

  Bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có rất nhiều những người bạn. Nhưng lại chỉ có một hoặc một vài người bạn là vô cùng thân thiết, gắn bó.

  Tình bạn giống như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Chúng ta có thể kể đến rất nhiều tình bạn vĩ đại trong lịch sử. Đó có thể là tình bạn tâm giao giữa Dương Lễ và Lưu Bình. Một tình bạn tri kỷ giữa Bá Nha và Tử Kỳ. Cả tình bạn tri tâm giữa tô Đông Pha và Phật Ấn. Hay tình bạn sinh tử chi giao giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi. Những tình bạn đẹp đẽ đều bắt nguồn từ sự đồng điệu về tâm hồn, trải qua thời gian và thử thách để trở thành tri kỉ.
  Một người bạn tốt sẽ giúp con người trưởng thành hơn. Có ai đó đã từng nói rằng: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”. Không thể phủ nhận rằng, bạn bè có những ảnh hưởng đến chúng ta. Trong cuộc sống hiện đại, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Hằng ngày chào hỏi nhau, trò chuyện vui vẻ. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Khi cả hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn. Không quản ngại giúp đỡ nhau. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Những người bạn tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực đến mỗi người. Chúng ta có thể học được nhiều điều bổ ích từ bạn bè. Ngược lại, một người bạn xấu khiến chúng ta trở nên tồi tệ hơn.

  Nhưng câu nói “Không thể sống thiếu tình bạn” có phần quá đề cao tình bạn. tuy vậy thì chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của bạn bè. Với một học sinh, cần phải trân trọng những người bạn.
  Tóm lại, có thể khẳng định “Không thể sống thiếu tình bạn” là một câu nói đúng đắn. Bạn bè có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Hãy biết trân trọng những người bạn của mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đỗ Nguyệt Anh
23/01/2022 22:09:09

Bên cạnh gia đình, thì bạn bè cũng là những người có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bởi vậy mà có người từng khẳng định rằng: “Không thể sống thiếu tình bạn”. Bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có rất nhiều những người bạn. Nhưng lại chỉ có một hoặc một vài người bạn là vô cùng thân thiết, gắn bó.Tình bạn giống như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Chúng ta có thể kể đến rất nhiều tình bạn vĩ đại trong lịch sử. Đó có thể là tình bạn tâm giao giữa Dương Lễ và Lưu Bình. Một tình bạn tri kỷ giữa Bá Nha và Tử Kỳ. Cả tình bạn tri tâm giữa tô Đông Pha và Phật Ấn. Hay tình bạn sinh tử chi giao giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi. Những tình bạn đẹp đẽ đều bắt nguồn từ sự đồng điệu về tâm hồn, trải qua thời gian và thử thách để trở thành tri kỉ.Một người bạn tốt sẽ giúp con người trưởng thành hơn. Có ai đó đã từng nói rằng: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”. Không thể phủ nhận rằng, bạn bè có những ảnh hưởng đến chúng ta. Trong cuộc sống hiện đại, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Hằng ngày chào hỏi nhau, trò chuyện vui vẻ. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Khi cả hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn. Không quản ngại giúp đỡ nhau. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Những người bạn tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực đến mỗi người. Chúng ta có thể học được nhiều điều bổ ích từ bạn bè. Ngược lại, một người bạn xấu khiến chúng ta trở nên tồi tệ hơn.Nhưng câu nói “Không thể sống thiếu tình bạn” có phần quá đề cao tình bạn. tuy vậy thì chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của bạn bè. Với một học sinh, cần phải trân trọng những người bạn.Tóm lại, có thể khẳng định “Không thể sống thiếu tình bạn” là một câu nói đúng đắn. Bạn bè có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Hãy biết trân trọng những người bạn của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo