Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn tả hoa mai

viết một đoạn văn ngắn tả hoa mai
5 trả lời
Hỏi chi tiết
241
1
0
Bngann
30/01/2022 20:44:29
+5đ tặng

Mọi năm khi Tết đến, nhà em đều sẽ mua một cây hoa đào về để chơi xuân nhưng năm nay lại khác. Bố em được một người bạn trong miền Nam gửi tặng một cây hoa mai nên năm nay nhà em dùng hoa mai để tô điểm cho ngôi nhà. Cây hoa mai không cao lắm, chỉ nhỉnh hơn em một chút. Cành cây tỏa ra xung quanh giống như cây đào bích. Lá cây xanh non tràn trề nhựa sống. Nhưng đẹp nhất chính là bông hoa mai. Hoa mai có phần giống hoa đào của miền Bắc nhưng lại khác biệt về màu sắc và kích cỡ. Cánh hoa của nó to hơn hoa đào và có màu vàng sáng ấm áp. Mẹ em nói màu vàng ấy giống như nắng ấm của phương Nam xa xôi, phần nào khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Nhụy hoa màu vàng không kém phần nổi bật. Trước ngày 29 Tết, em đã cùng mẹ trang trí cho cây bởi những đèn lồng nho nhỏ, những câu đối, đèn nhấp nháy khiến cho cây đẹp vô cùng. Ai đến nhà em cũng tấm tắc khen. Nhưng hoa mai không thích ứng được với thời tiết lạnh ở ngoài Bắc nên chỉ đến vài hôm sau Tết là hoa bắt đầu rụng. Em buồn lắm nhưng lại chẳng thể làm gì cả. Bố em nói năm sau sẽ lại nhờ bạn mua hộ một cây về để chơi xuân, sau này có điều kiện sẽ cho em vào trong Nam thăm vườn mai. Em rất vui và mong chờ đến Tết năm sau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Xuân Dã Anh
30/01/2022 20:44:41
+4đ tặng
Hoa mai mang vẻ đẹp thanh tao. Hoa năm cánh nhỏ xinh xắn, trắng phau, gốc và cành khúc khuỷu. Hoa mai thường nở đều một loạt, đậu chỉ trong vòng nửa tháng rồi tàn. Nếu được ánh sáng đông soi rọi vào cây mai đương nở hoa thì trông có vẻ trong trắng vô ngần. Hoa bắt ta phải liên tưởng đến tuyết sạch giá trong. Nếu được hương sắc, hoa mai thật là một danh hoa. Hoa mai nở độ mười lăm ngày thì tàn. Mà cái cảnh hoa mai rụng cũng thật có ý nghĩa. Chỉ một cơn gió thoảng qua cũng đủ làm cho bao cánh hoa trắng rất nhẹ nhàng, êm ái bay theo gió, là là rơi xuống đất. Chừng như hoa mai đã nở thì cố giữ được tấm thân trong trắng, mà lúc phải tàn tạ thì cái chết như không.
1
0
0
1
Tùng Nguyễn
30/01/2022 20:56:41
+2đ tặng

Tết đến dân Việt ta có thú chơi cây rất độc đáo. Đến chợ hoa vào những ngày giáp Tết ta sẽ bắt gặp cành đào hồng phớt, chậu quất quả sai chi chít hay dàn hoa ly tỏa hương thơm ngát. Nhưng sắc vàng rực rỡ cả một góc chợ của những cây mai vàng mới làm em ấn tượng nhất.

Cây hoa mai có nhiều kích cỡ từ to đến nhỏ tùy vào sở thích của người chơi cây nhưng em thích hơn cả là những chậu mai kiểng. Như bao loài cây khác, thân cây mai cũng được bao bọc bởi một lớp vỏ nâu xù xì thô ráp.Vì là cây cảnh chơi tết nên thân và cành cây thường được uốn theo nhiều thế tượng trưng cho may mắn, phú quý, bình an. Có cây được tạo kiểu uốn lượn mạnh mẽ như thân con rồng, có cây rễ lại chia làm hai phần tạo thành thế phụ tử hay thế mẫu tử rất đẹp mắt.

Lá cây mai nhỏ và thon như lá chè. Mọc xúm xít quanh lá là những búp mai xanh tươi đang háo hức chờ ngày nở rộ thành hoa. Đẹp nhất của cây mai có lẽ là vào mùa xuân lúc hoa mai nở. Hoa mai vàng tươi như màu nắng. Mỗi bông gồm năm đến tám cánh hoa xếp xen kẽ nhau bao quanh cái nhụy màu đỏ. Vào lúc hoa nở rộ nhất trông cây mai như một ngọn lửa vàng cháy rực trong không khí se lạnh của mùa xuân, ngắm hoa ta sẽ thấy cảm giác ấm áp bên gia đình, sự tươi vui phấn khởi đón một năm mới sang.

Vào ngày tết cổ truyền dân tộc, có cây mai vàng trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời. Hoa mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Dáng mai thanh thoát nhẹ nhàng tượng trưng cho khí chất cao quý của người quân tử. Hương mai dìu dịu tỏa ra tạo cho con người ta cảm giác dễ chịu và thoải mái.

Trong khi người dân miền Bắc chuộng những chậu quất, cây đào, cây hoa ly... thì người dân miền Nam ưa hơn những cây hoa mai với sắc vàng rực rỡ. Với vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa sâu sắc của nó, cây mai vàng luôn được lòng mọi người mỗi dịp tết đến xuân về.

0
1
me
30/01/2022 20:57:36
hoa mai là hoa tết

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo