Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
30/01/2022 20:45:09

Viết một đoạn văn ngắn tả con thỏ

viết một đoạn văn ngắn tả con thỏ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
459
0
0
Ẩn Danh
30/01/2022 20:45:57
+5đ tặng

Nhân dịp sinh nhật lần thứ tám, ba tặng em một chú thỏ con bởi ba cho rằng nó cũng đáng yêu như em vậy. Em gọi chú là Bông vì nó có bộ lông trắng tinh, mềm mượt như cục bông gòn. Hai sắc màu chủ đạo của Bông là trắng và hồng khiến nó mang vẻ đẹp dễ thương.

Loài thỏ có nét độc đáo ở đôi tai dài, linh hoạt, nhạy bén khi phát hiện tiếng động. Ba em bảo nó là loại động vật hiền lành nên có những đặc điểm như vậy để thích nghi với cuộc sống hoang dã khắc nghiệt. Cái đầu nho nhỏ của chú nổi bật với đôi mắt tròn, ánh sắc hồng như hai hạt ngọc. Điều đó làm nhớ tới câu chuyện cổ tích về chú thỏ ngọc của chị Hằng Nga. Đôi mắt hiền từ mà tinh nhanh. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt khịt khịt trông đến ngộ. Bông để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân nhanh nhẹn của chú cùng với chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà. Ba em làm một chuồng cho Bông. Chú thỏ là giống động vật ăn tạp thức ăn yêu thích của nó là rau củ từ tự nhiên nên em dễ dàng trong việc chăm sóc từng bữa ăn của nó. Ngắm nhìn Bông chén củ cà rốt hay bắp cải, em mong sao chú chóng lớn và khỏe mạnh. Ban ngày chú thường nằm ngủ, cuộn tròn trong lớp lông trắng bông. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve Bông đều giật mình, tìm chỗ trốn.

Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm. Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Bông

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bngann
30/01/2022 20:48:30
+4đ tặng

Chú thỏ con lông trắng muốt, mắt hồng hồng, tí hon cỡ bằng cổ tay em. Đầu chú thỏ nhỏ, chỉ bằng lọ mực viết. Hai tai nhô lên, nhòn nhọn trên mái đầu như hai chiếc lá lộc vừng be bé. Cái mõm của chú thỏ phớt hồng với bộ ria trắng thật dễ thương. Mình chú thon nhỏ, chỉ bằng lọ thuốc ho, tròn và thon. Cái đuôi chú thỏ hơi xù, như một lọn chổi lông, bé xíu. Chú thỏ tơ non đến mức lớp da ẩn dưới màu lông trắng lộ rõ màu hồng hồng. Lớp lông trên mình của chú thỏ mịn như một tấm vải nhung. Bốn chân chú thỏ bé như que tính, cong cong xếp ngồi dưới thân. Hai bờ vai chú thỏ nhô lên, nom chú như một chú thỏ nhồi bông của học sinh lớp bảy thực hành môn công nghệ. Vóc dáng chú thỏ bé bỏng, đáng yêu như thế nên khách qua đường đều để mắt quan sát bầy thỏ trong lồng, những bé mẫu giáo buột miệng reo lên: “A, những chú thỏ con xinh quá!”. Để chào mời mọi người mua thỏ, chú bán thỏ đưa vài cọng rau muống vào chuồng, mấy chú thỏ chau đầu lại, cùng nhâm nhi rau muống. Cái mồm bé tí nhai rau, khoé mõm chun chun thật buồn cười và thu hút khách vì chúng rất xinh, ngộ nghĩnh. Nhai rau muống xong, mấy chú thỏ giương đôi mắt trong veo nhìn khách đi đường. Mẹ em bảo: “Nuôi thỏ phải chăm sóc và làm vệ sinh chuồng sạch sẽ. Con thích ngắm cho chán mắt thì được nhưng mẹ không cho con nuôi đâu nha! Lẽ ra mấy chú thỏ này phải được sống tự do trong rừng bảo tồn thì tốt hơn.”. Em thực sự rất yêu quý chú thỏ.

0
1
Vyy
31/01/2022 10:48:32
+3đ tặng
Các bạn biết không? Trong số những vật nuôi được nuôi trong nhà, con vật mà em yêu thích nhất đó chính là chú thỏ có bộ lông trắng trông thật đẹp và đáng yêu đấy.

Em còn rất nhớ trong một lần đi chợ cùng mẹ ngày cuối tuần, em đã được mẹ mua cho một chú thỏ trắng rất đáng yêu. Có lẽ chính vì em rất thích thỏ nên khi mẹ mua tặng cho em, em đã rất vui sướng. Ngắm nhìn chú thỏ của em có màu trắng như tuyết, bộ lông dày và rất mềm mại. Đặc biệt cứ mỗi khi chơi đùa cùng chú thỏ, vuốt ve bộ lông của chú em đều cảm thấy rất thoải mái và vô cùng thích thú. Nhìn chú thỏ có hai chiếc tai rất dài ở trên đầu, thêm với đó là một chiếc mũi nhỏ xinh, chiếc miệng nhỏ nhưng có hai chiếc răng dài trông rất đáng yêu, ai ai nhìn cũng thích. Chú thỏ nhà em còn có đôi mắt trông rất tròn và sáng long lanh nữa. Con thỏ có bốn chân và chạy nhanh thoăn thoát. Chú thỏ rất hiền lành và ngoan nữa. Về thức ăn chính của chú thỏ chính là cà rốt.

Con thỏ là con vật em yêu thích nhất, cùng là người bạn thân mà em thường xuyên chơi đùa mỗi ngày. Em sẽ chăm sóc cho chú thỏ thật tốt để chú thật khỏe mạnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo