Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể 1 kỉ niệm sâu sắc của em và gia đình trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh

Hãy kể 1 kỉ niệm sâu sắc của em và gia đình trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
151
1
2
Phuong
31/01/2022 14:44:07
+5đ tặng
ệt Nam
CHUYỂN HƯỚNG ĐIỀU HƯỚNG
Ghi chép
Nhật kí ở nhà chống dịch
Nhân viên UNICEF cân bằng cuộc sống khi ở nhà như thế nào?
Bùi Thị Phân Ly

UNICEF Việt Nam\Bùi Thị Phân Ly
  • Ngôn ngữ tài liệu bằng:
  • English
  • Tiếng Việt

22 Tháng 7 2021

Chị Bùi Thị Phân Ly hiện là Cán bộ hợp tác doanh nghiệp tại UNICEF Việt Nam, văn phòng TP HCM. Chị Ly là mẹ của một bé gái 2 tuổi, và cũng đang mang thai ba tháng cuối em bé thứ hai. Trong đợt dịch bùng phát ở TP HCM lần này, chị Ly đã làm việc ở nhà liên tục hơn 2 tháng, trong đó có gần 2 tuần dưới biện pháp kiểm soát dịch cao nhất là phong tỏa khu vực. Hãy cùng lắng nghe những trải nghiệm vừa làm mẹ vừa làm việc tại nhà của chị Ly khi thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa!


UNICEF Việt Nam\Bùi Thị Phân Ly
Bức hình chụp chị Ly và bé Linh Đan gần nhà trước khi thực hiện giãn cách xã hội tại Tp.Hồ Chí Minh do diễn biến căng thẳng của dịch bệnh.

Hai vợ chồng cùng ở nhà, vừa trông con, vừa làm việc, vừa lo cơm nước, dọn dẹp, đó thật sự là một thử thách!

Trước khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát, hàng ngày mình gửi con nhờ ông bà nội ở gần đó chăm sóc vào ban ngày nhưng cách đây 1 tháng, khu nhà ông bà bị phong tỏa do có nhiều ca nhiễm mới và mình không thể gửi con được nữa. Em bé đang ở độ tuổi hiếu động, nhiều năng lượng và luôn muốn có người chơi cùng nên khi cả bố mẹ đều phải làm việc, bé luôn tìm cách thu hút sự chú ý của bố mẹ. Nhiều khi còn vòi vĩnh, khóc lóc hay ăn vạ và vợ chồng mình đôi khi không thể tập trung làm việc được như ở văn phòng. Để phần nào đáp ứng được nhu cầu được quan tâm chính đáng của con đồng thời đảm bảo yêu cầu của công việc, vợ chồng mình cùng lên kế hoạch và thực hiện những điều sau:

  •  Phân công thay phiên nhau chơi với con những lúc công việc không quá gấp rút hay không có những cuộc họp phải tham gia để con không thấy mình lẻ loi, bị tảng lờ vì điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và hành vi của con.  
  • Tạo các trò chơi cùng con như xếp hình, chơi đồ hàng, chơi nước, cùng nấu ăn hay chơi cầu tuột để con cảm thấy được quan tâm và được tiêu hao năng lượng. Những lúc chơi cùng con, vợ chồng mình thực sự dành 100% sự chú ý cho con, ở bên con trong chánh niệm và dạy con nhiều điều bổ ích mà bình thường mình chưa có thời gian. Thỉnh thoảng, bé cũng được ba mẹ cho xem ti vi những nội dung mang tính giáo dục nhưng không quá 20 phút/ lần. Bé được bố mẹ dạy về thực hành kỷ luật thời gian xem ti vi và bé rất hợp tác. Khi con vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn, vợ chồng mình mới có thể yên tâm làm việc và duy trì một bầu không khí trong gia đình cân bằng và ấm áp.
Để đảm bảo công việc, ngoài những cuộc họp cần tham dự trong giờ hành chính, mình linh động sắp xếp thời gian làm việc vào lúc con ngủ giấc trưa hay giấc tối.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo