Bài 1. Hiệu của hai số là 12. Nếu chia số bé cho 7, chia số lớn cho 5 thì thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai là 4 đơn vị. Tìm hai số đó.
Bài 2. Thương của hai số bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->. Nếu tăng số bị chia <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> đơn vị và giảm số chia đi một nửa thì số thứ nhất thu được lớn hơn số thứ hai thu được là <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]-->. Tìm hai số ban đầu.
Bài 3. Hai rổ trứng có tất cả 80 quả. Nếu chuyển 5 quả từ rổ thứ nhất sang rổ thứ hai thì số trứng trong rổ thứ nhất bằng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> số trứng trong rổ thứ hai. Hỏi lúc đầu mỗi rổ có bao nhiêu quả?
Bài 4. Hai thư viện có 15000 cuốn sách. Nếu chuyển từ thư viện thứ nhất sang thư viện thứ hai 3000 cuốn, thì số sách của hai thư viện bằng nhau. Hỏi ban đầu mỗi thư viện có bao nhiêu cuốn sách?
Bài 5. Thùng thứ nhất đựng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> lít dầu, thùng thứ hai đựng <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> lít dầu. Ở thùng thứ hai lấy ra một lượng dầu gấp <!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--> lần lượng dầu lấy ra ở thùng thứ nhất. Khi đó lượng dầu còn lại trong thùng thứ nhất gấp đôi lượng dầu còn lại trong thùng thứ hai. Hỏi đã lấy ra ở mỗi thùng bao nhiêu lít dầu?
Bài 6. Trong khối lớp 8 của một trường học, vào đầu năm học số học sinh nam và nữ bằng nhau. Nhưng trong học kì 1, trường nhận thêm 15 học sinh nữ lớp 8 và 5 học sinh nam lớp 8 nên số học sinh nữ chiếm 51% số học sinh của khối lớp 8. Hỏi cuối học kì 1, khối lớp 8 của trường có bao nhiêu học sinh nam, học sinh nữ?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Gỉa sử số bé là x.
Điều kiện: x > 0
Số lớn là: x +12.
Chia số bé cho 7 ta được thương là : x/7
Chia số lớn cho 5 ta được thương là: x+12/5
Vì thương thứ hai lớn hơn thương thứ nhất 4 đơn vị nên ta có phương trình:
x+12/5−x/7=4
⇔x/5+12/5−x/7=4
⇔x/5−x/7=8/5
⇔x(1/5−1/7)=8/5
⇔x.235=85⇔x.235=85
⇔x=28⇔x=28
Vậy số bé là 28.
Số lớn là: 28 +12 = 40.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |