Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giá trị hiện thực và giá trị nhận đạo qua bài thơ tức nước vỡ bờ, lão hạc

giá trị hiện thực và giá trị nhận đạo qua bài thơ tức nước vỡ bờ , lão hạc ( cần gấp ) (viết bài nha , ai làm hộ mình cho 1k xu)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
937
1
0
Huy
06/02/2022 20:08:04
+5đ tặng

- Bày tỏ niềm cảm thương sâu sắc với số phận người nông dân trước cách mạng tháng 8. Tiểu biểu là số phận của gia đình nhà chị Dậu. Chị đã phải bán đi tất cả của cải của gia đình mình để có tiên sưu nộp cho chồng. Nhưng chúng vẫn không tha cho gia đình chị. Chúng bắt gia đình chị nộp sưu cho cả đứa em chồng đã mất từ năm ngoái. Bần cùng lắm, chị không có tiền nộp sưu, chúng đã bắt anh Dậu đánh đập ngoài đình và trả về cho chị khi anh Dậu giống như một xác chết. Số phận của gia đình chị chỉ là đại diện của biết bao gia đình người nông dân nghèo đang bị ức hiếp trong hoàn cảnh đó. 

        - Bày tỏ niềm cảm thương sâu sắc với số phận của người nông dân.

        - Tố cáo, lên án bộ mặt tàn ác, bất nhân của xã hội thực dân phong kiến đương thời. Đại diện chính là Bọn cai lệ và người nhà lí trưởng. Bọn chúng chính là đại diện cho bộ máy nhà nước đúng đó. Khi chúng đến bắt anh Dậu luôn mang theo thái độ hách dịch, vô văn hóa.Đi bắt người mà mang dây thừng… như đi bắt một xúc vật.Chúng thét, chửi không coi chị Dậu và anh Dậu ra gì. Chúng đánh cả chị Dậu người phụ nữ con mọn. Mặc cho anh Dậu còn đau ốm mà chúng quyết không tha

        - Tiếng nói trân trọng trước tình cảm vợ chồng  chân thành và những nét đẹp phẩm chất của người nông dân xưa khi trong họ luôn tiềm tàng một sức sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
haha
06/02/2022 20:11:18
+4đ tặng

-Giá trị hiện thực:Sự chịu khổ cực của những người nông dân đói nghèo của xã hội thực dân phong kiến đương thời.Mối xung đột gay gắt giữa bọn thống trị và người nông dân lao động trong xã hội ấy.Cho thấy vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ nông dân giàu tình yêu thương và sức sống tiềm tàng mạnh mẽ.

-Giá trị tố cáo:Tố cáo,vạch trần bộ mặt tàn ác,tham lao và vô lương tâm của của bọn phong kiến thống trị đến bọn địa chủ keo kiệt,bọn hào lí,bọn quan lại dâm ô bỉ ổi và bọn tay sai hung hãn...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo