Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêucảm nhận của em về thầy cô giáo

Nêu cảm nhận của em về thầy cô giáo 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
105
0
0
kngn
07/02/2022 08:47:05
+5đ tặng

Hãy nêu cảm nhận của em về thấy cô giáo – Trong đời mỗi người, cha mẹ là bậc sinh thành nuôi dưỡng mỗi chúng ta, thầy cô giáo thì lại ở một phạm trù khác. Thầy cô là những người nuôi dưỡng tri thức, là những người giúp chúng ta có nhận thức rõ rành mạch hơn trong cuộc sống. Thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai của mỗi chúng ta.

 

 

Thầy cô là tiếng gọi, là danh xưng mà mỗi học sinh đều gọi hai tiếng thầy – cô. Thầy cô là những giáo viên có chuyên môn nghề nghiệp, làm nhiệm vụ truyền đạt tri thức cho các thế hệ học sinh. Thầy cô là những người dẫn dắt, chỉ dạy cho biết bao thế hệ học sinh trên dòng sông tri thức. Mỗi năm học, mỗi khóa học, thầy cô lại là trưởng đò chèo lái bao thế hệ học sinh đưa biết bao thế hệ học sinh đi đến chân trời tri thức. Thầy cô không chỉ dạy nguyên kiến thức học thuật mà còn đem đến cả một chân trời tri thức. Thầy cô dạy cho chúng ta biết bao điều trong cuộc sống, dạy chúng ta biết ứng xử sao phải phép, dạy chúng ta nói năng sao cho đúng vai đúng vế,.. Thầy cô đã cho chúng ta biết chân trời tri thức rộng như thế nào, con người cần cố gắng để chinh phục  những miền tri thức.

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cũng là cô giáo
Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”

Nhờ công ơn dạy dỗ của thầy cô, chúng ta có những thành công như mong đợi. Bao công lao, bao mong mỏi của cha mẹ, thầy cô được đề đáp bằng những kết quả, những thành tích mà chúng ta đạt được. Người ta nói “Không thầy đố mày làm nên” cũng đúng. Người thầy, cô là những người đã từng trải nghiệm, thầy cô sẽ mang lại cho học sinh của mình những bài giảng, những kiến thức quan trọng nhất. để giúp nắm bắt được những tri thức vào đời.

Chúng ta như những tờ giấy trắng nếu không có bàn tay của thầy cô chúng ta vẫn chưa thể có được như ngày hôm nay. Để cầm được bút viết được chữ là công lao của thầy cô khi uấn nắn ta từng con chữ, Để biết làm được toán, cũng mất bao công ví dụ nào kẹo nào bánh để ta có thể tưởng tượng được. 

Từ khi còn bi bô tập nói, thầy cô đã giúp chúng ta định nghĩa được thế giới, “O tròn như quả trứng gà” là lời dạy các bé học sinh viết chữ sao cho đúng, sao cho tròn cho đẹp. Thầy cô tiếp theo dạy chúng ta viết văn, làm toán. Thầy cô với bao sự dạy dỗ biết bao sự hi sinh dành cho những lớp học sinh như chúng ta đã giúp chúng ta có thêm tri thức, học vấn. Chúng ta cần biết ơn người lái đò, người mang chúng ta từ con số 0 thành điểm 10 tròn trĩnh.

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”

Là câu ca dao nói về vai trò, tầm quan trọng của người thầy, cô trong cuộc sống. Không một ai giỏi mà mà lại không được người khác hướng dẫn, người tự giỏi cũng cần có một nền tảng. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy, thật chính xác. Thầy cô giúp mỗi chúng ta có một nền tảng tri thức nhất định. Dù hay dù dở trong cuộc sống tri thức ấy giúp chúng ta tự tin hơn.

Mỗi chúng ta cần biết ơn những tình cảm mà thầy cô đã âm thầm từng ngày dạy dỗ cho mỗi chúng ta. Chúng ta cần trân trọng, phát huy, vận dụng những kiến thức mà đã được dạy vào trong cuộc sống để chinh phục những đỉnh cao của cuộc sống.

Một câu, một bài văn cũng rất khó có thể nói được hết những tình cảm, sự biết ơn  mà ta dành cho thầy cô. Trên cuộc đời, có biết bao tình cảm thiêng liêng, sâu sắc. Tình cảm mà mỗi chúng ta dành cho thầy cô là không đo đếm được. Mỗi chúng ta cần cố gắng vâng lời cha mẹ, thầy cô để biết được rằng tình cảm mà cha mẹ thầy cô dành cho môi chúng ta là nhiều như thế nào. Chúng ta khi lớn khôn, khi đủ nhận thức sẽ biết được tình cảm mà thầy cô dành cho chúng ta là nhiều như thế nào. Chúng ta cần nhớ rõ đạo lý “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” để biết ơn công lao của thầy cô đối với chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo