Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
09/02/2022 20:19:02

Anh/ chị hãy tổng thuật bài viết dưới đây,: Sự bùng nổ dân số và chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2000, Bùng nổ dân số là sự gia tăng dân số một cách quá nhanh, là một trong những vấn đề nóng ..

1: Anh/ chị hãy tổng thuật bài viết dưới đây:A/ Sự bùng nổ dân số và chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2000người và đến năm 1980, sau 30 năm đã lên tới 4,4 tỉ người, năm 1987 là 5 tỉ. Nếu cứ theo tốc độ gia tăng của những năm 80 của thế kỉ này (thế kỉ XX) thì đến giữa thế kỉ XXI (năm 2050), dân số thế giới sẽ đạt con số gần 9 tỉ người.

          Bùng nổ dân số là sự gia tăng dân số một cách quá nhanh, là một trong những vấn đề nóng bỏng, cấp thiết của thời đại ngày nay, nó có ảnh hưởng rộng lớn và toàn diện đến mọi mặt của đời sống xã hội.

          Từ giữa thế kỉ 20, dân số thế giới tăng với nhịp độ chưa từng thấy. Năm 1950, dân số thế giới là 2,5 tỉ

          Dân số ngày càng tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc cũng như toàn thể cộng đồng. Những ảnh hưởng đó là: không có đủ lương thực, thực phẩm cung cấp cho bữa ăn hàng ngày, từ đó dẫn đến cảnh đói nghèo, tình trạng thiếu dinh dưỡng dẫn đến suy thoái sức khỏe, giống nòi không những không phát triển mà còn dễ dàng bị thoái hóa. Dân số tăng trong khi việc làm, cơ sở sản xuất có hạn dẫn đến thiếu việc làm, thất nghiệp ngày càng tăng. Dân số tăng càng nhanh thì chất lượng cuộc sống của cộng đồng, của gia đình và cá nhân sẽ càng giảm sút.

          Biện pháp tích cực nhất để chống bùng nổ dân số là kế hoạch hóa sự sinh đẻ, hạ tỉ lệ sinh đẻ xuống 1-1,5% ở các nước có tỉ lệ sinh đẻ cao. Từ những năm 60, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra vấn đề dân số và kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, sau năm 1975, công tác này mới được tiến hành trong phạm vi cả nước. Kết quả tổng hợp lớn nhất của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch ở Việt Nam trong 30 năm qua là đã giảm con số trung bình của mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ trên 6 con (vào những năm 1960) xuống khoảng 4 con hiện nay. Mặc dù có cố gắng, nhưng kết quả đạt được còn thấp so với yêu cầu. Đến cuối năm 1993, số dân cả nước đã lên đến 71 triệu người. Nếu cứ giữ tốc độ tăng dân số hàng năm lên 2% như hiện nay thì cứ khoảng 30 năm, số dân Việt Nam sẽ tăng gấp đôi, nghĩa là đến năm 2025, Việt Nam sẽ có trên 140 triệu người và đến năm 2055 có trên 280 triệu người.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.863
0
4
+5đ tặng
Sự bùng nổ dân số và chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2000người và đến năm 1980, sau 30 năm đã lên tới 4,4 tỉ người, năm 1987 là 5 tỉ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Trí Dũng
09/02/2022 22:15:09
+4đ tặng
Bùng nổ dân số là sự gia tăng dân số một cách quá nhanh, là một trong những vấn đề nóng bỏng, cấp thiết của thời đại ngày nay, nó có ảnh hưởng rộng lớn và toàn diện đến mọi mặt của đời sống xã hội. Từ giữa thế kỉ 20, dân số thế giới tăng với nhịp độ chưa từng thấy. Năm 1950, dân số thế giới là 2,5 tỉ người và đến năm 1980, sau 30 năm đã lên tới 4,4 tỉ người, năm 1987 là 5 tỉ. Nếu cứ theo tốc độ gia tăng của những năm 80 của thế kỉ này (thế kỉ XX) thì đến giữa thế kỉ XXI (năm 2050), dân số thế giới sẽ đạt con số gần 9 tỉ người. Dân số ngày càng tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc cũng như toàn thể cộng đồng. Những ảnh hưởng đó là: không có đủ lương thực, thực phẩm cung cấp cho bữa ăn hàng ngày, từ đó dẫn đến cảnh đói nghèo, tình trạng thiếu dinh dưỡng dẫn đến suy thoái sức khỏe, giống nòi không những không phát triển mà còn dễ dàng bị thoái hóa. Dân số tăng trong khi việc làm, cơ sở sản xuất có hạn dẫn đến thiếu việc làm, thất nghiệp ngày càng tăng. Dân số tăng càng nhanh thì chất lượng cuộc sống của cộng đồng, của gia đình và cá nhân sẽ càng giảm sút. Biện pháp tích cực nhất để chống bùng nổ dân số là kế hoạch hóa sự sinh đẻ, hạ tỉ lệ sinh đẻ xuống 1-1,5% ở các nước có tỉ lệ sinh đẻ cao. Từ những năm 60, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra vấn đề dân số và kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, sau năm 1975, công tác này mới được tiến hành trong phạm vi cả nước. Kết quả tổng hợp lớn nhất của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch ở Việt Nam trong 30 năm qua là đã giảm con số trung bình của mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ trên 6 con (vào những năm 1960) xuống khoảng 4 con hiện nay. Mặc dù có cố gắng, nhưng kết quả đạt được còn thấp so với yêu cầu. Đến cuối năm 1993, số dân cả nước đã lên đến 71 triệu người. Nếu cứ giữ tốc độ tăng dân số hàng năm lên 2% như hiện nay thì cứ khoảng 30 năm, số dân Việt Nam sẽ tăng gấp đôi, nghĩa là đến năm 2025, Việt Nam sẽ có trên 140 triệu người và đến năm 2055 có trên 280 triệu người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo