Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định thể thơ, các phương thức biểu đạt của đoạn văn bản trên. Chép lại câu thơ nói lên sự dũng cảm, gan dạ của chú bé Lượm. Theo em, câu thơ Lượm ơi, còn không? có ý nghĩa gì?. Học xong văn bản Lượm của Tô Hữu, em có suy nghĩ gì về chiến sống của những thiểu niên trong thời chiến. !b: Qua cuộc đời của chú bé Lượm, em rút ra cho mình bài học gì?

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Một hôm nào đó
Như bạo hôm nào
Chú đồng chi nhỏ
Bỏ thư vào bao
Vụt qua mặt trận
Đạn bay vèo vèo
Thư đề “Thượng khẩn"
Sợ chi hiểm nghèo?
Đường quê vắng vẻ
Lúa trổ đòng đòng
Ca-lô chú bé
Nhấp nhô trên đồng...
Bồng loè chớp đỏ
Thôi rồi, Lượm ơi!
Chú đồng chí nhỏ
Một dòng máu tươi!
Cháu nằm trên lúa
Tay nắm chặt bông
Lúa thơm mùi sữa
Hồn bay giữa đồng..
Lượm ơi, còn không?
(Trích bài thơ Lượm - Tổ Hữu)
1:Xác định thể thơ, các phương thức biểu đạt của đoạn văn bản trên.
2: Chép lại câu thơ nói lên sự dũng cảm, gan dạ của chú bé Lượm.
3:Theo em, câu thơ Lượm ơi, còn không? có ý nghĩa gì?
lạ:Học xong văn bản Lượm của Tô Hữu, em có suy nghĩ gì về chiến t
sống của những thiểu niên trong thời chiến.
!b: Qua cuộc đời của chú bé Lượm, em rút ra cho mình bài học gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.147
4
0
Ngọc Linh
18/02/2022 19:42:39
+5đ tặng
Câu 1:
- thể thơ: thơ Tứ Ngôn (thơ 4 tiếng)
- phương thức biểu đạt: biểu cảm
câu 2:
Vụt qua mặt trận
Đạn bay vèo vèo
Thư đề “Thượng khẩn"
Sợ chi hiểm nghèo?

Đường quê vắng vẻ
Lúa trổ đòng đòng
Ca-lô chú bé
Nhấp nhô trên đồng...

câu 3:
Theo em, câu thơ 'Lượm ơi, còn không?' gợi lên một giọng điệu nghẹn ngào khó tả. Tác giả như muốn hỏi cậu bé Lượm ấy đã đang còn sống hay đã chết. Mặc dù biết rõ là Lượm không còn nhưng vẫn muốn hỏi để xác minh.
câu 4: Học xong bài Lượm của Tố Hữu, em cảm nhận được chiến tranh ngày xưa rất khốc liệt dù chỉ là trong tưởng tượng. Những thiếu niên tuy tuổi còn nhỏ, còn đang tuổi ăn tuổi học lại phải xung phong ra chiến trường để bảo vệ đất nước. Mặc dù biết sẽ rất gian nan, vất vả thậm chí có thể phải hy sinh nhưng những thiếu niên trẻ tuổi ấy vẫn không hề chùn bước.
câu 5:
Qua cuộc đời của Lượm, em thấy mình phải dốc công ra sức mà học tập thật giòi. Giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Không đi vào con đường tệ nạn khiến đất nước ngày càng đi xuống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
maianhhh
18/02/2022 19:45:26
+4đ tặng
câu 1: Thể thơ : 4 chữ
phương thức biểu đạt : biểu cảm
câu 2 ; câu thơ nói lên sự dũng cảm, gan dạ của chú bé lượm : vượt qua mặt trận
câu 3
lượm ơi còn không
=> câu hỏi dùng để bộc lộ cảm xúc, không có câu trả lời
ý nghĩa: câu thơ tách riêng thành một khổ thơ, như một câu hỏi xoáy vào người đọc, đã nói rõ tình cảm của nhà thơ đối với chú bé anh hùng của dân tộc. Tác giả như không tin rằng lượm đã hi sinh, lượm vẫn còn trong lòng tác giả và sẽ còn mãi cùng với đất nước, quê hương


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo