Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày suy nghĩ của em về vai trò của ý trí nghị lực trong cuộc sống

hãy trình bày suy nghĩ của em về vai trò của ý trí nghị lực trong cuộc sống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
103
2
0
Bngann
24/02/2022 16:46:39
+5đ tặng

Có bao giờ bạn tự hỏi, những con người đứng trên bục vinh quang kia, rốt cuộc họ có những tố chất gì, để trở thành những con người chiến thắng? Một số người tự nhủ rằng: "Họ thật là may mắn", mà có biết đâu những con người ấy phải có một ý chí, nghị lực phi phàm. Trong cuộc sống hiện nay, con người rất cần ý chí và nghị lực, sống không chỉ tồn tại mà phải sống cho ngẩng cao đầu.

Không biết bạn đã từng đọc qua truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng của O. Hen-ri hay chưa? Truyện kể về Giôn-xi, là nữ họa sĩ nghèo, nhưng mắc phải căn bệnh sưng phổi. Chính bệnh tật và nghèo túng khiến cô không muốn sống nữa. Nhưng rồi nhờ tình thương và sự chia sẻ của Xiu và cụ Bơ-men, cô đã khỏi bệnh và tìm được lại niềm tin vào cuộc sống. Câu chuyện phản ánh tình thương những con người cùng khổ, nhưng ấy cũng là ý chí, nghị lực phi thường của con người. Nếu như Giôn-xi không có quyết tâm, cô sẽ không bao giờ bước ra được khoảng tối tăm của chính tâm hồn mình. Ý chí và nghị lực chính là lòng quyết tâm của con người, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ trên đường đời.

Con người nếu không có ý chí và nghị lực thì không thể tồn tại trên đời này. Mỗi chặng đường mà bạn đã đi qua phản ánh ý chí và nghị lực chính mình. Bạn không thể biết đi, không thể biết viết, biết nói,… nếu không có chí học hỏi, rèn luyện. Hãy nhìn những vận động viên với những chiếc huy chương vàng lấp lánh, tôi tin rằng, cũng có lúc họ bi quan, muốn từ bỏ môn thể thao mà họ theo đuổi, những lúc chấn thương,… nếu không có một ý chí nghị lực vươn lên không ngừng, họ sẽ không thể chinh phục được những đỉnh cao ấy! Hãy lấy gương của hình ảnh thầy Nguyễn Ngọc Ký, viết chữ bằng chân, những vận động viên trong Pa-ra-game đã mang về cho Tổ quốc vinh quang; mà soi vào mình, bạn là một con người bình thường, lành lặn, sao không cố gắng, quyết tâm hết sức mình. Khi chúng ta đã quyết tâm và cố gắng hết sức mình dù những thành quả ấy chưa cao, nhưng chúng ta vẫn có thể tự hào với mọi người, và với chính mình.

Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.

Sống trong cuộc sống hiện đại, nếu con người không có được ý chí, nghị lực, thì bạn sẽ rất có thể sa ngã vào những tệ nạn khôn lường. Ví như những cầu thủ trong SEA Games 23, nếu họ đã có đủ ý chí và nghị lực, họ sẽ không để bị ma lực của đồng tiền làm cho "mờ mắt" mà để rồi sa vào ngục tù, nhà giam. Đừng bao giờ để mình sa vào tệ nạn vì thiếu ý chí, nghị lực.

"Có chí thì nên"! Câu tục ngữ ấy trong hoàn cảnh nào cũng không bao giờ sai. Đừng bao giờ để ý chí và nghị lực biến mất trong tâm trí bạn. Hãy sống và sống ngẩng cao đầu, bạn nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo