Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
01/03/2022 21:07:53

Thương và Huyền dạo chơi trong công viên thành phố.Nhai xong câ kẹo cao su, Huyền tiện tay vứt xuống thảm cỏ bên đường. Thấy vậy, thương nhắc bạn nên nhặt lên bỏ vào thùng rác gần đó để góp phần bảo vệ môi trường trước lời nhắc của Thương, Huyền bĩu .

Thương và Huyền dạo chơi trong công viên thành phố.Nhai xong câ kẹo cao su, Huyền tiện tay vứt xuống thảm cỏ bên đường. Thấy vậy, thương nhắc bạn nên nhặt lên bỏ vào thùng rác gần đó để góp phần bảo vệ môi trường .trước lời nhắc của Thương, Huyền bĩu môi cười "Cậu làm gì mà nghiêm trọng thế, một mẩu kẹo cao su đó đáng vào đâu. Hơn nữa, đâu chỉ mình tớ, mọi người vẫn thường vứt rác ở công viên kia mà".
-Em có nhân xét gì về ý kiến  của Huyền?
-Nếu là Thương, em sẽ lí giải như thế nào để Huyền hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhặt?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
471
1
0
Hằng Nguyễn
01/03/2022 21:08:40
+5đ tặng

a, Ý thức của bạn Huyền rất kém,ko có ý thức bảo về môi trường

b, Mặc dù một mẩu cao su thôi nhưng nó cũng là rác,mà là rác thì phải bỏ vào thùng rác. Nếu ai ai cũng có ý nghĩ như bạn thì công viên này sẽ chẳng mấy chốc sẽ ko còn xanh-sạch-đẹp như bây giờ nữa! Đó chính là "hiệu ứng cánh bướm": một việc tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra hậu quả đằng sau khôn lường!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Cao Việt Lâm
01/03/2022 21:10:39
+4đ tặng

Huyền làm vậy là hoàn toàn sai 

Nếu em là thương thì em sẽ nói nếu bạn vứt rác ra môi trường thì bạn cũng không khác gì những người khác nhưng loại người như vậy cần phải bị người đời chê bai nếu bạn giống học thì bạn cũng đã tự tay mình đã và đang phá hoại môi trường sống của chính mình và đang phá hủy nó. Hành động đó được gọi là gây ô nhiễm môi trường vì vậy bạn cần nhặt nó nên và bỏ nó vào thùng rác để bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.( Mình ko chép mạng nha )

Sliver Z
Phần a thì yêu cầu nhận xét ý kiến (lời nói) của Huyền nhé! Và lời khuyên của Thương cũng rất nặng nề so với hành động của những người nói trên, nếu ai cũng chê bai thì lời khuyên không được gọi là khuyên nữa rồi.
Cao Việt Lâm
bạn căng thế
Sliver Z
Mình hỏi mẹ xem của bạn có được không thì mẹ mình nói vậy đó, chắc bạn tự hỏi rằng sao mình sao không hỏi mẹ luôn đi còn đăng trên đây làm chi. Nói thật khi nào bài nó khó thì mẹ tui mới chỉ chút chứ mấy bài này là mẹ tôi đọc xong ròi còn mắng nữa.
1
0
hedkevjdbjwhsb
01/03/2022 21:11:51
+3đ tặng
  1. Ý thức của bạn Huyền rất kém,ko có ý thức bảo về môi trường
  2. Mặc dù một mẩu cao su thôi nhưng nó cũng là rác,mà là rác thì phải bỏ vào thùng rác. Nếu ai ai cũng có ý nghĩ như bạn thì công viên này sẽ chẳng mấy chốc sẽ ko còn xanh-sạch-đẹp như bây giờ nữa! Đó chính là "hiệu ứng cánh bướm": một việc tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra hậu quả đằng sau khôn lường!

 

Sliver Z
Chép của bạn dầu tiên à?
hedkevjdbjwhsb
Bạn đầu tiên chép trên mạng chắc chép trang giống mik á

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo