Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận bạo hành trẻ em

Nghị luận bạo hành trẻ em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
199
1
0
Hảo Hán
02/03/2022 19:18:39
+5đ tặng

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người cũng càng ngày được nâng cao. Bên cạnh những mặt tích cực thì cũng lại có rất nhiều những mặt trái mà xã hội hiện đại mang đến cho con người. Chúng ta cũng nhận thấy được rằng trẻ em là mầm non đất nước. Nhưng thực tế hiện nay ở đâu đó nạn bạo hành trẻ em vẫn diễn ra và ngày càng ở mức độ lớn nữa. Và đây thực sự là một trong những hiện tượng đời sống mà được cả xã hội chú ý đến.

Bạo hành trẻ em được xem chính là một trong những vấn nạn kinh khủng mà nó vẫn đang tồn tại trong xã hội hiện nay. Khi tình trạng này ngày càng xảy ra với mức độ cao thì nó đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh mọi người phải thay đổi thái độ sống, phải quan tâm, chăm sóc nhiều hơn nữa tới trẻ em cũng đồng nghĩa là quan tâm đến chính tương lai của đất nước chúng ta. Bởi trẻ em chính là tương lai của đất nước, chăm lo cho trẻ em chính là chăm lo cho tương lai của nước nhà.

Trong những năm gần đây ta không thể nào không nhắc đến khi mà dư luận lên sóng “sôi sùng sục” bởi đã xuất hiện quá nhiều vụ bạo hành trẻ em xảy ra ở mọi địa điểm. Bạo hành trẻ em xuất hiện ở xung quanh cuộc sống của chúng ta dó thể là trong gia đình, quán kinh doanh và cả trường học,… Tuy nhiên ta cũng nhận thấy được rằng cũng chính những điều đáng buồn là trẻ em không những bị bạo hành về thể xác mà còn bị bạo hành về tinh thần. Thế rồi chính những biểu hiện cho sự bạo hành về thể xác là các hành vi bóc lột sức lao động, hay lại đánh đập, ngược đãi trẻ em đến thậm tệ. Có trường hợp còn đánh đập những trẻ em còn quá nhỏ như mới 2 tháng tuổi chưa có ý thức.

Không thể bỏ qua những ngày vừa qua báo chí và các phương tiện giao thông đại chúng đưa tin làm cả dư luận xôn xao và phải bàng hoàng bé Hảo, 4 tuổi bị ngay chính người mẹ của mình bạo hành một cách tàn nhẫn. Làm sao mà không bất bình trước cảnh người mẹ tàn nhẫn ấy thú tội những lời lạnh tanh: Khi mà thấy con nghịch tờ tiền, bà đã dùng kéo cắt ngón tay để “cảnh cáo” bé. Thực sự đây là một người mẹ vô lương. Thế rồi vụ việc của một người giúp việc trong gia đình đã dùng tay hất tung, đánh liên tiếp vào đứa nhỏ khi đứa nhỏ chưa đầy hai tháng tuổi. Để rồi khi xem camera quay lại bố mẹ bé không thể giữ nổi bình tĩnh và đưa lên cơ quan có thẩm quyền xử lý. Thật không thể nào có thể ngồi im mà xem hết đoạn ghi hình của người giúp việc vốn tự nhận mình rất yêu trẻ con trước mặt bố mẹ cháu, để rồi sau lưng lại có những hành động ghê sợ như vậy. Đoạn clip được lan truyền trên mạng gây ra một làn sóng căm phẫn và thương cho đứa nhỏ. Cho dù sự việc có được giải quyết như thế nào thì tổn thương nhất chính là đứa nhỏ, ngay cả khi bé còn chưa ý thức được. Những kẻ có hành vi đối xử không tốt với trẻ em, như đã lợi dụng trẻ em để hòng kiếm ăn. Họ lợi dụng trẻ em “giả nghèo”, “giả khổ” cho các em ăn uống đạm bạc, mặc những bộ quần áo mỏng tang để đưa đi che mắt thiên hạ. Lợi dụng lòng tốt của mọi người để cho tiền mang về cho những kẻ vô lương kia.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói: “Trẻ em như búp trên cành” cho nên chính xã hội phải có trách nhiệm bảo vệ đồng thời cũng phải luôn luôn yêu thương các em. Nhưng sự thật lại rất đáng buồn, bởi lại có những búp non không những bị vùi dập mà còn bị rẻ rúm, khinh thường nữa. Điều này thật chua xót biết bao nhiêu. Đó chính là những hành vi bạo hành trẻ về tinh thần, những kẻ vô lương tâm đã không ngần xúc phạm đến nhân phẩm, lòng tự trọng của trẻ và khiến cho trẻ ngay từ nhỏ đã có những suy nghĩ tiêu cực. Nếu như chúng ta mà xét theo khía cạnh chủ quan, tâm hồn trẻ am trong sáng, trẻ em quả thật là thơ dại hoàn toàn không có lỗi mà nguyên nhân chính là từ phía những người bạo hành trẻ em đang diễn ra với những chiều hướng phức tạp như hiện nay. Thực sự những kẻ đã gây ra nạn bạo hành trẻ em là những kẻ đã mất hết cả lương tâm. Không chỉ vậy đối tượng gây ra bạo hành trẻ em cũng lại có cả những người đã thân sinh ra bé. Học như chẳng khác gì loài cầm thú “Hổ dữ còn không ăn thịt con” vậy mà những bậc làm cha làm mẹ sao lại có thể nhẫn tâm, mất hết nhân tính đọa đày đứa con do chính mình dứt ruột để ra được. Xã hội như ngày càng có những biến tướng đáng lo ngại và vấn nạn bạo hành trẻ em cần được quan tâm hơn nữa. Đất nước, xã hội và bản thân của mỗi chúng ta hãy lên án đanh thép cho những hành vi mất nhân tính đối với trẻ.

Bạo hành trẻ em thực sự là một trong những hiện tượng đời sống mà cả xã hội quan tâm. Hãy chung tay và đẩy lùi nạn bạo hành trẻ em, để tiếng cười của trẻ thật trong sáng, để trẻ sống trong tình yêu thương của cha mẹ và chắc chắn rằng tương lai của đất nước sẽ thực sự tốt đẹp hơn trong tương lai vì một thế hệ trẻ em không có bạo hành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo