Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy miêu tả lại một cảnh đẹp của thành phố Hồ Chí Minh

Em hãy miêu tả lại một cảnh đẹp của thành phố Hồ Chí Minh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
519
0
0
Hoàng Thanh Thảo
05/03/2022 20:24:31
+5đ tặng

Trời đã tang tảng sáng. Trước mắt em, không gian biến màu dần trong bước chuyển huyền ảo của rạng đông. Tầng tầng, lớp lớp bụi hồng ánh sáng lan toả khắp không gian như thoa phấn lên những toà nhà cao tầng của thành phố, khiến chúng trở nên nguy nga, diễm lệ. Màn đêm mờ ảo đang lắng dần rồi chìm vào đất. Thành phố mang tên Bác như bồng bềnh nổi giữa một biển hơi sương.

Giây phút kì diệu đã đến. Mặt trời đang mọc. Bầu trời lúc rạng sáng chuyển biến rất nhanh, có thể nhận rõ từng bước một. Phía Đông, sắc trắng đổi dần sang màu hồng phớt. Những tia sáng hình rẻ quạt xuyên thủng lớp mây dày xốp. Ánh sáng ban mai lan toả khắp nơi, cảnh vật bừng thức dậy trong làn gió trong lành, mát rượi. Hàng vạn ngôi nhà to nhỏ, cao thấp nhấp nhô dần dần hiện rõ đường nét, sắc màu. Những vùng cây xanh bỗng oà tươi trong nắng sớm. Hàng cây ven đường ướt sương, lấp lánh dưới ánh bình minh.

Đường phố bắt đầu huyên náo. Một ngày mới bắt đầu.

Trên đường, từng đoàn xe tải, xe lam, ba gác máy, hon đa, xe đạp... chở hàng hoá, thực phẩm toả về các chợ. Tiếng động cơ ồn ã, tiếng còi xin đường lanh lảnh khuấy động không gian.

Tiếng rao lảnh lót của những hàng quà sáng ngân dài dọc phố: “Ai xôi nóng đây! Bánh mì nóng mới ra lò đây! Bánh tiêu, bánh bò đây... ” hoà quyện vào nhau, tạo thành một thứ âm thanh vô cùng quen thuộc.

Trong dòng người ngược xuôi, giữa muôn màu áo của cán bộ, công nhân tới cơ quan, nhà máy, nổi bật lên sắc trắng của đồng phục học sinh đang tấp nập tới trường.

Nhịp điệu thôi thúc, hối hả của cuộc sống công nghiệp hoá ở một thành phố lớn đã cuốn hút mọi người. Gương mặt ai cũng tràn đầy một niềm phấn chấn và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của thành phố được vinh dự mang tên Bác kính yêu.

Em yêu mến và tự hào biết mấy về thành phố Hồ Chí Minh của em!


  
 
  •  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Izana
10/03/2022 09:27:05
Xuyên suốt chiều dài của dải đất hình chữ S Việt Nam thân yêu, nơi nào em dừng chân cũng để lại trong em những tình cảm quý giá. Em yêu những vùng quê thanh bình, yên ả, yêu thủ đô Hà Nội sáng rực về đêm. Và một buổi sáng thức dậy tại nơi miền Nam Tổ quốc, em chợt yêu cả ngày mới bắt đầu ở Thành phố mang tên Bác – thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội là quê hương của bố, còn Hồ Chí Minh lại là nơi mẹ em sinh ra và lớn lên. Em sinh ra và trưởng thành ở thủ đô nhưng cũng dành cho Thành phố Hồ Chí Minh một tình yêu rất đặc biệt. Mỗi lần được nghỉ, em lại cùng anh trai bay về quê ngoại, nơi mà em quen gọi là Sài Gòn hơn. Ngày mới bắt đầu ở thành phố hào hoa, tráng lệ này thực sự mang đến cho em nhiều cảm xúc khác lạ.

Qua nhiều năm thay da đổi thịt, Sài Gòn đã ít nhiều khác với ngày xưa. Cũng giống như chốn thủ đô vội vã, trời còn tờ mờ sáng, trên các nẻo đường đã rì rầm tiếng xe chạy, tiếng đạp xích lô. Trong cái mờ mờ tối của ngày mới, cuộc sống bận rộn hình như đang cựa mình thức dậy. Những quán ăn mở thâu đêm suốt sáng phục vụ cho một bộ phận những con người sống về đêm dường như mới chỉ vừa tắt điện lại bừng sáng lên. Ánh sáng và tiếng chuẩn bị hàng quán va chạm với nhau khiến em bất ngờ liên tưởng đến những sáng nằm nghiêng tai lắng nghe hơi thở của thủ đô.

Mặt trời lấp ló đằng đông, ánh nắng ban mai nhẹ nhàng vuốt ve thành phố mang tên Bác. Ngày mới rục rịch thức giấc ở khắp thành phố. Ánh sáng hồng hồng của nắng sớm phản chiếu những hạt bụi vàng bay bay, chiếu sáng những dãy nhà cao tầng nguy nga và lộng lẫy. Ánh điện sáng trưng từ những khung cửa sổ dần vụt tắt, cả thành phố đắm chìm trong ánh sáng của tự nhiên, ánh sáng của ngày mới bắt đầu.

Đâu đó trên những vỉa hè, người ta như thường lệ bày bán những món ăn cho ngày mới, xôi, bánh thơm nức. Rồi không hẹn mà nên, rất nhiều người ở đủ độ tuổi khác nhau cùng đổ về công viên gần nơi mình sinh sống hay các bãi sân trống, hè đường phố để tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Họ cùng thực hiện những bài tập đơn giản, đi bộ, chạy bộ, vô tình trao nhau những nụ cười tươi rói. Những cụ già tập dưỡng sinh, đi tản bộ thong thả, khuôn mặt ánh lên sắc hồng hào của niềm vui buổi sáng – niềm vui của những ngày mới. Thanh niên khỏe mạnh thì chạy bộ, nhảy nhót, trên người rực hơi thở thanh xuân tươi đẹp. Trong không khí ngày mới của thành phố, xen lẫn với hơi thở trong lành của thiên nhiên là hơi thở tràn ngập sức sống của con người.

Mặt trời dần lên cao hơn, bầu trời trong xanh điểm tô những áng mây trắng bồng bềnh. Trong không gian, những tiếng chim hót líu lo dần bị lấn át bởi âm thanh ồn ào, náo nhiệt của xe cộ trên những tuyến đường dài. Em khoan khoái bước ra ban công, nhẹ vươn vai để đón lấy ánh nắng và hít thở không khí buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngắm nhìn khung cảnh người xe dần tấp nập trên con đường trước mặt, lòng em chợt trào dâng niềm xúc động kỳ diệu. Một ngày mới lại bắt đầu ở mảnh đất Sài thành.

Những ngày quay lại thủ đô Hà Nội, em đều tự nhiên nhớ lại khung cảnh ngày mới bắt đầu ở thành phố Hồ Chí Minh. Ở hai thành phố khác nhau, thuộc về hai miền xa cách nhưng đều là những mảnh đất máu thịt của Tổ quốc, cuộc sống của người Việt cứ lặng lẽ diễn ra như vậy. Mỗi ngày mới bắt đầu, dù là Nam hay Bắc, Hà Nội hay Hồ Chí Minh, ngẩng đầu lên cao đều thấy chung một bầu trời – bầu trời của đất nước thân yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo