Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai nhân vật kể lại 1 phần Thạch Sanh (ngắn)

Bài tập làm văn
phân tích bài viết tham khảo:
Đóng vai nhân vật kể lại 1 phần thạch sanh(ngắn) 
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
287
1
0
hmh
08/03/2022 10:00:07
+5đ tặng
  

Tên của tôi là Thạch Sanh. Sau đây, tôi sẽ kể lại câu chuyện về cuộc đời của mình.

Khi tôi vừa mới ra đời thì cha mất. Ít lâu sau, mẹ cũng qua đời. Tôi trở thành đứa trẻ mồ côi. Cả gia tài của tôi chỉ có chiếc rìu của cha tôi để lại. Khi tôi lớn thì có một vị thiên thần dạy cho tôi đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông.

Một người hàng rượu tên là Lí Thông đi qua chỗ tôi. Anh ta gợi chuyện và nói kết nghĩa anh em với tôi. Mồ côi cha mẹ nên khi Lí Thông nói muốn kết nghĩa anh em với tôi, tôi vui vẻ nhận lời. Tôi đến nhà ở với Lí Thông và mẹ của anh ta.

Lần nọ, tôi thấy mâm cơm có rất nhiều thức ăn ngon. Chưa hiểu nhà có việc gì thì anh Lí Thông nói với tôi:

- Đêm nay, đến phiên anh canh miếu thờ, ngặt vì dở cất mẻ rượu, em chịu khó thay anh, đến sáng thì về

Tôi chẳng nghi ngờ mà nhận lời. Đến nửa đêm, tôi đang lim dim mắt thì một con chằn tinh hiện ra. Nó nhe răng, giơ vuốt định vồ lấy tôi. Tôi nhanh tay vớ lấy búa đánh lại. Chằn tinh hóa phép, thoắt biến, thoắt hiện. Tôi không nao núng, dùng nhiều võ thuật đánh con quái vật. Cuối cùng, tôi giết được chằn tinh. Chằn tinh hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ. Nó chết để lại bên mình bộ cung tên bằng vàng. Tôi chặt đầu quái vật và nhặt bộ cung tên bằng vàng rồi xách đầu quái vật về nhà. Tôi gọi cửa mãi anh Lí Thông mới ra mở cửa. Không hiểu sao mẹ con anh Lí Thông cứ van lạy tôi rối rít.

Khi vào nhà, tôi kể đầu đuôi câu chuyện. Nghe xong, anh Lí Thông nói với tôi:

- Con trăn ấy là của vua nuôi đã lâu. Nay em giết nó, tất không khỏi bị tội chết. Thôi, bây giờ nhân trời chưa sáng em hãy trốn đi ngay đi. Có chuyện gì để anh ở nhà lo liệu.

Tôi tin rồi trở về túp lều dưới gốc đa ngày nào. Tôi lại sống bằng nghề kiếm củi. Có hôm, tôi đang ngồi dưới gốc đa thì nghe tiếng la hét trên cao. Ngước nhìn, tôi giật mình vì thấy một con đại bàng khổng lồ đang quắp một cô gái. Không do dự, tôi rút tên bắn vào cánh con đại bàng. Nó không chết, chỉ bị thương thôi. Lần theo dấu máu. tôi đến tận hang đại bàng trú ngụ. Tôi định xuống hang cứu cô gái nhưng hang quá sâu. Nghĩ rằng, con đại bàng cần phải trị thương, chưa làm gì được cô gái nên tôi trở về nhà, nhờ Lí Thông giúp đỡ.

Tôi nghe dân làng nói Lí Thông đang làm quan, hắn mở hội mười ngày ngay gần làng. Hôm đó là ngày cuối cùng. Tôi đến hội, gặp hắn, tôi kể hết mọi chuyện. Lí Thông mừng quýnh lên, hắn nói cho tôi biết, cô gái bị đại bàng quắp chính là công chúa. Tôi đề nghị được đi cứu công chúa cùng hắn.

Đến nơi, hắn và bọn lính sợ chết nên không dám xuống. Tôi liến bào hắn ở trên, giữ dây thừng để tôi trèo xuống hang. Cứu được công chúa lên, Lí Thông cho người lấp cửa hang lại. Biết mình bị lừa, tôi liền tìm cách khác. Khi đi sâu vào trong hang, tôi vô tình cứu được con trai của vua thủy tề. Sau đó được vị vua này ban cho cây đàn thần. Tôi mang theo đàn thần trở về túp lều của mình.

Nhưng tôi bị vu oan là mang tội ăn cắp. Ở trong ngục, tôi lấy cây đàn ra đánh thì được nhà vua cho vào diện kiến. Tôi nói rõ sự tình cho vua nghe. Lí Thông bị trừng trị. Còn tôi được lấy công chúa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
kkkkkkkkkk
08/03/2022 10:00:10
+4đ tặng

Xin chào mọi người, ta là Thạch Sanh, vị vua mới lên ngôi của nước ta. Để có ngày hôm nay, ta đã trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố.

Ta sinh ra trong gia đình nghèo khó. Cha mẹ mất sớm, ta sống một mình trong túp lều nhỏ dưới gốc đa. Tuy vậy, ta vẫn lớn lên vô cùng mạnh khỏe và chăm chỉ. Ngày ngày, ta tự mình lên rừng đốn củi nuôi sống bản thân.

Một hôm, ta gặp một người hàng rượu tên là Lý Thông, hắn rủ ta làm anh em kết nghĩa. Mà ngờ đâu, mọi sóng gió của cuộc đời ta đều từ hắn mà nên. Hắn lợi dụng sức khỏe của ta, để ta làm mọi việc trong cửa hàng rượu của hắn. Rồi lừa ta thay hắn đi nộp mạng cho trăn tinh. Khi ta giết được trăn tinh trừ hại cho dân, thì hắn lừa ta rằng đó là con vật do vua nuôi, để đẩy ta đi rồi cướp công trạng. Chưa dừng lại ở đó, khi ta một mình tiêu diệt đại bàng tinh để cứu công chúa, thì hắn đã ra lệnh lấp cửa hang để hại chết ta và cướp công cứu công chúa. Nhưng may mắn, ta đã thoát khỏi hang sâu và giải thoát cho con trai của vua Thủy Tề.

Trở về nhà, ta lại bị giam vào ngục oan do bị hồn trăn tinh và đại bàng tinh ám hại. Nhờ cây đàn thần vua Thủy Tề tặng, mà ta đã giúp công chúa khỏi bệnh và được gặp nhà vua. Lúc này, sự thật được sáng tỏ, Lý Thông và mẹ hắn ta mất hết tất cả, và được ta tha cho, đuổi về quê. Sau đó, ta trở thành phò mà và giúp vua xử lí việc nước. Bao sự dị nghị của triều thần đã bị xóa hết sau khi ta một mình đánh đuổi được đại quân của mười tám nước chư hầu.

Sau khi vua cha qua đời, ta nối ngai cha, trở thành một vị vua mới. Nay ngồi chiêm nghiệm lại, ta thấm thía một đạo lí rằng “ở hiền thì gặp lành”.

kkkkkkkkkk
Chấm điểm nha
3
0
Bùi Khắc Trí
08/03/2022 10:03:50
+3đ tặng

Ta là nhà vua của nước Nam. Ta có một người con rể tài ba, trí dũng song toàn là Thạch Sanh. Cậu ấy đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời mình.

Mồ côi cha mẹ từ sớm, Thạch Sanh sống một mình trong túp lều cũ và tự lên rừng đốn củi nuôi thân mình. Hoàn cảnh khó khăn, nhưng Thạch Sanh vẫn lớn lên khỏe mạnh, kiên cường và tốt bụng. Nhưng cũng chính vì thế, mà cậu bị tên hàng rượu Lý Thông lừa gạt hết lần này đến lần khác.

Đầu tiên, hắn lừa Thạch Sanh kết nghĩa huynh đệ, để lợi dụng sức khỏe của cậu giúp hắn làm việc ở quán rượu. Rồi lại lừa cậu đi nộp mạng cho trăn tinh thay hắn. Nhưng nhờ một thân võ nghệ cao cường, Thạch Sanh không chỉ thoát nạn mà còn giết được con thú ác độc. Tuy nhiên, công trạng ấy lại bị Lý Thông trơ trẽn cướp mất. Hắn hưởng hết số tiền thưởng còn Thạch Sanh thì lại cô đơn trở về bên gốc đa.

Lần tiếp theo, Thạch Sanh đã giúp giải cứu con gái ta khỏi con đại bàng tinh độc ác. Thế mà, tên Lý Thông lại sai người lấp cửa hang sâu hòng nhốt cậu đến chết ở dưới đó, còn mình thì cướp công trạng của cậu để được làm phò mã. May thay, Thạch Sanh đã tìm được đường ra khỏi hang, đồng thời còn giải cứu cho con trai vua Thủy Tề. Khi được ban cho phần thưởng hậu hĩnh, cậu đã chỉ chọn lấy một cây đàn thần mà thôi. Chính nhờ cây đàn ấy, khi bị hồn trăn tinh và đại bàng tinh hãm hại vào ngục giam. Thạch Sanh đã tạo ra những âm thanh kì diệu, chữa khỏi bệnh cho con gái ta nên được ta triệu vào cung. Đây là lần đầu tiên ta và cậu ấy gặp nhau. Sau khi nghe câu trình bày mọi chuyện, ta mới biết được rằng lâu nay mình bị lừa dối bởi tên gian xảo Lý Thông. Vô cùng tức giận, nhưng ta vẫn để Thạch Sanh tự mình xử lý hắn. Nhưng với tấm lòng đức độ của mình, cậu đã tha cho mẹ con kẻ ác kia. Phẩm chất ấy của Thạch Sanh khiến ta hết sức hài lòng. Ngay hôm sau, ta truyền chỉ phong cậu ấy làm phò mã, và cho ở trong cung để cùng ta bàn việc triều chính.

Mấy hôm sau, hoàng tử các nước láng giềng từng hỏi cưới con gái ta nhưng không thành, đã triệu tập binh mã, kéo nhau sang nước ta. Đúng lúc ta đang rối loạn, thì Thạch Sanh đã xung phong đứng ra xử lí. Nhờ chiếc đàn thần, niêu cơm thần cùng trí thông minh tuyệt đỉnh, cậu ấy đã thành công đẩy lùi cả đội quân kia mà chẳng có ai phải hi sinh cả. Sau lần ấy, tất cả mọi người đều thán phục và công nhận tại năng của Thạch Sanh. Còn ta, thì đã ra chiếu chỉ rằng, sau khi ta qua đời, Thạch Sanh sẽ nối ngôi của ta. Bởi ta tin rằng, nếu được một vị vua anh minh, dũng cảm và giàu lòng nhân ái như vậy lãnh đạo, thì đất nước của ta sẽ thịnh vượng muôn đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo