LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải Tin học 11 Bài tập và thực hành 3 - Bài tập và thực hành 3

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.918
0
0
Nguyễn Thị Sen
07/04/2018 14:50:30

Bài tập và thực hành 3

1. Mục đích, yêu cầu

+ Nâng cao kĩ năng sử dụng một số câu lệnh và một số kiểu dữ liệu thông qua việc tìm hiểu, chạy thử các chương trình có sẵn;

+ Biết giải một số bài toán tính toán, tìm kiếm đơn giản trên máy tính.

2. Nội dung

Bài 1 (trang 63 sgk Tin 11): Tạo mảng A gồn n (n<=100) số nguyên, mỗi số có giá trị tuyệt đối không vượt quá 300. Tính tổng các phần tử của mảng là bội số của một số nguyên dương k cho trước.

a) Tìm hiểu và chạy thử chương trình sau đây:

 program sum1; uses crt; const nmax=100; type MyArray=array[1..nmax] of integer; var A:MyArray;     s,n,i,k:integer; begin 	clrscr; 	randomize; 	write('Nhap N='); 	readln(n); 	for i:=1 to n do A[i]:=random(301)-random(301); 	for i:=1 to n do write(A[i]:5); 	writeln; 	write('Nhap k='); 	readln(k); 	s:=0; 	for i:=1 to n do 		if A[i] mod k=0 then 		s:=s+A[i]; 	writeln('tong can tinh la ',s); 	readln end. 

Chú ý: Hàm chuẩn random(n) cho giá trị là số nguyên ngẫu nhiên trong đoạn từ 0 đến n-1, còn thủ tục randomize khởi tạo cơ chế sinh số ngẫu nhiên.

b) Hãy đưa các câu lệnh sau đây vào những vị trí cần thiết nhằm sửa đổi chương trình trong câu a) để có được chương trình đưa ra số các số dương và số các số âm trong mảng.

 program sum1; uses crt; const nmax=100; type MyArray=array[1..nmax] of integer; var A:MyArray;     s,n,i,k,posi,neg:integer; begin 	clrscr; 	randomize; 	write('Nhap N='); 	readln(n); 	for i:=1 to n do A[i]:=random(301)-random(301); 	for i:=1 to n do write(A[i]:5); 	writeln; 	s:=0; 	posi:=0;neg:=0; 	for i:=1 to n do 		if A[i] >0 then posi:=posi+1 		else 		neg:=neg+1; 	writeln(posi:4,neg:4); 	readln end. 

Bài 2 (trang 64 sgk Tin 11): Viết chương trình tìm phần tử có giá trị lớn nhất của mảng và đưa ra màn hình chỉ số và giá trị của phần tử tìm được. Nếu có nhiều phần tử có cùng giá trị lớn nhất thì đưa ra phần tử có chỉ số nhỏ nhất.

a) Hãy tìm hiểu chương trình sau đây:

 program MaxElement; uses crt; const nmax=100; type MyArray=array[1..nmax] of integer; var A:MyArray;     n,i,j:integer; begin 	clrscr; 	write('Nhap so luong phan tu cua day so N='); 	readln(N); 	for i:=1 to N do 		begin 		write('phan tu thu ',i,' ='); 		readln(A[i]); 		end; 	j:=1; 	for i:=2 to n do  		if A[i]>A[j]  		then j:=i; 	write('Chi so : ',j,'Gia tri: ',A[j]:4); 	readln end. 

Kết quả:

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

b) Chỉnh sửa chương trình trên để đưa ra chỉ số của các phần tử có cùng giá trị lớn nhất.

 program MaxElement; uses crt; const nmax=100; type MyArray=array[1..nmax] of integer; var A:MyArray;     n,i,j:integer; begin 	clrscr; 	write('Nhap so luong phan tu cua day so N='); 	readln(N); 	for i:=1 to N do 		begin 		write('phan tu thu ',i,' ='); 		readln(A[i]); 		end; 	j:=1; 	for i:=2 to n do  		if A[i]>A[j]  		then j:=i; 	for i:=1 to n do 		if A[i]=A[j] 		then write(i:4); 	readln end. 

Kết quả:

Đưa ra chỉ số của các phần tử có cùng giá trị lớn nhất.

Giải bài tập Tin học 11 | Để học tốt Tin học 11

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư