Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
25/03/2022 07:05:49

Viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) với câu mở đầu: chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày

viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) với câu mở đầu: chúng ta hãy cùng nhau đọc sách mỗi ngày
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
6.006
35
8
Lê Văn Cường
25/03/2022 07:13:35
+5đ tặng
Sách là người bạn thân thiết cũng là tài sản vô giá của con người. Đọc sách giúp trang bị những tri thức mới mẻ trên hành trình học tập và phát triển của bản thân. Không chỉ vậy, đọc sách còn giúp ta khám phá những chân trời mới, đến những vùng đất mới mẻ mà ta chưa từng có cơ hội đi, đến và cảm nhận. Những lúc mệt mỏi, chán nản với cuộc sống, đọc sách ta có thêm động lực để cố gắng, để vững tâm và tin vào những điều tốt đẹp của tương lai. Sách bồi đắp cho tâm hồn ta ngày một phong phú, đẹp đẽ và thiện lương hơn. Vì thế, hãy nên đọc sách mỗi ngày, nuôi dưỡng cho mình niềm đam mê sách nhé.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
24
41
nguyễn bảo
25/03/2022 07:20:58
+4đ tặng
chúng ta hãy đọc sách mỗi ngày vì nó giúp chúng ta ở rất nhiều thứ chẳng hạn như kiến thức ,giúp chúng ta có thể giúp chúng ta có khả năng sử lý tình huống khẩn cấp. ngoài ra đọc sách có thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn ,vui vẻ hơn nhưng đọc sách quá nhiều cũng không tốt đâu ,đơn giản vì có những cuốn sách không đem lại cho chúng ta lợi ích gì mà nó còn khiến chúng ta mất một khoảng thời gian lớn .Việc đọc sách mỗi ngày quả là rất tốt nhưng để tránh mất nhiều thời gian cho người thân bạn bè thì chúng ta hãy đọc sách ít hơn một chút.
teaa
nói cái gi vậy bạn? Ý bạn là đọc sách chẳng mang lại lợi ích gì cho mình mà còn tốn thời gian á? Sủa gì ngu vậy? Đầy người thông minh muốn có thời gian để đọc sách nhiều nhất có thể mà còn ddell có thời giờ còn khuyên người ta đọc sách ít thôi?? Đọc sách không đúng cách mới không tốt, không phù hợp, hay những loại sách linh tinh không mang lại kiến thức sâu rộng mới là không tốt. Thử hỏi đọc nhiều những quyển sách về những môn học bạn còn kém để trau dồi và thực hành lại thì có xấu không? Có mất thời gian không?
quá ghê gớm!
Azasia Nastumi
bn nói thì bn nói mình bn thôi, bn đây là đang chửi mn đó
18
9
_Mon iuu anhh
25/03/2022 07:56:02
+3đ tặng
Trong cuộc sống, mỗi sự vật đều có giá trị, ý nghĩa riêng. Một trong những vật có giá trị vô cùng lớn và mang ý nghĩa quyết định đến đời sống con người chính là sách. Sách là nơi lưu trữ những kiến thức từ lâu đời ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp người đọc mở mang hiểu biết cũng như bồi dưỡng tâm hồn. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở. Bên cạnh đó, chính chúng ta cũng có thể chia sẻ bài học, lan tỏa thông điệp tốt đẹp thông qua sách vở, viết lách. Bạn thử nghĩ xem, nếu các thế hệ đi trước không lưu lại kiến thức, bài học vào sách vở thì hiện nay chúng ta liệu sẽ có những bài học bổ ích? Và xã hội sẽ liệu có phát triển được như bây giờ? Sách lưu giữ thông tin của nhiều lĩnh vực, bên cạnh việc cung cấp tri thức, sách còn giúp ta rèn giũa tâm hồn cũng như giải trí sau những giờ lao động mệt mỏi. Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của sách vở, chưa có ý thức đọc sách, trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân mà chỉ lười biếng, dựa dẫm vào người khác. Những người này mãi sẽ không tiến bộ và sẽ bị tụt về phía sau. Mỗi người hãy lựa chọn cho mình những quyển sách tốt nhất để học tập và trau dồi bản thân, giúp cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo