Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được nhiều việc tốt để bố mẹ vui lòng. Hãy hình dung và tả lại không khí của gia đình em trong một lần em đạt được ước mơ đó

Tập làm văn: Niềm mong ước lớn lao nhất trong cuộc đời em là giành giải cao trong các cuộc thi, làm được nhiều việc tốt để bố mẹ vui lòng.

Hãy hình dung và tả lại không khí của gia đình em trong một lần em đạt được ước mơ đó.
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
182
0
0
FA Độc Thân
28/03/2022 20:37:19
+5đ tặng

Niềm ao ước lớn lao nhất của cuộc đời tôi là giành giải cao trong các kì thi, làm được nhiều việc để bố mẹ tôi vui lòng. Còn nhớ, khi tôi đạt giải thi Trạng Nguyên Tiếng Việt_Thi Hội- Cấp Tỉnh, không những tôi vui mà bố mẹ tôi cũng vui nữa.

 

Lúc đó, bố mẹ chở tôi đến nơi công tác thi. Bản thân tôi và bố mẹ rất lo lắng. Cuộc thi diễn ra với đông đảo các bạn học thi. Các bạn ấy đều là những “chiến binh xuất sắc” trong vòng thi Hương- Cấp Huyện. Các bạn đang ngồi ôn thi rất chăm chú. Và đương nhiên thấy vậy, bố bảo tôi:”Sao con còn ngồi đó? Không ôn giống các bạn à?” Thế là tôi giật mình và lấy sách vở ôn thi. Bố mẹ cứ đi đi lại lại trước mắt tôi với biểu hiện vô cùng lo lắng. Họ toát mồ hôi, tay sờ lên đầu càng làm tôi lo lắng hơn. Tôi nói với bố mẹ: “Bố mẹ đừng lo, con sẽ cố gắng thi thật tốt ạ” 

 

Hết giờ ôn bài, tôi bắt đầu bước vào phòng thi. Sau khi lắp đặt xong máy tính, tôi còn ngó xuống xem bố mẹ thế nào. Lúc này, tôi thấy bố mẹ đang cắn môi đầy lo lắng. Tôi tự nhủ:” Mình phải thi điểm cao để bố mẹ khỏi lo mới được. Bao nhiêu công sức bố mẹ thức đêm cùng mình để dạy mình học. Cố gắng lên.” Tôi hít thở thật sâu và bắt đầu thi. Khi thi xong, tôi quan sát cả khán phòng thì thấy mọi người chưa xong. Có vẻ rất khó đối với các bạn ấy. Ra phòng thi, tôi đã thấy bố mẹ đứng đó. Bố hỏi tôi:”Con làm được bài không?” Tôi vui vẻ trả lời:”Có, bố ạ” Bố mẹ tôi thở phào nhẹ nhõm. Ngày hôm sau, nhận về giải thi.Thấy tôi được nhất, bố mẹ đã ôm chầm lấy tôi và nói:”Ôi, con tôi, con giỏi quá, bô mẹ chúc mừng con.” Cuối giấy khen, người ta còn ghi: Bạn đã được duyệt thi cấp quốc gia. Lúc này, bầu không khí trong gia đình tôi còn tuyệt vời hơn nữa. Thế là bố mẹ đã quyết định cho cả nhà được đi ăn buffet luôn.

 

Tôi cảm thấy rất vui khi đạt được ước mơ của mình và làm bố mẹ vui. Mong rằng tôi sẽ làm bố mẹ vui hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo