Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
31/03/2022 22:20:28

Viết đoạn văn khoảng 6 đến 8 câu nêu cảm nhận của em về bốn câu thơ cuối của bài thơ mầm non, có sử dụng chủ ngữ là cụm danh từ

Viết đoạn văn khoảng 6 đến 8 câu nêu cảm nhận của em về bốn câu thơ cuối của bài thơ mầm non, có sử dụng chủ ngữ là cụm danh từ. Gạch chân chủ ngữ là CDT đó. ( xin hãy gúp tôi trả lời câu hỏi này )   
;(

2 trả lời
Hỏi chi tiết
5.196
9
1
Avicii
31/03/2022 22:21:00
+5đ tặng

Vẻ đẹp khỏe khoắn của mầm non đã được tác giả cảm nhận một cách sinh động qua đoạn thơ trên của Võ Quảng. Xuyên suốt đoạn thơ, tác giả đã sử dụng phép nhân hóa qua các từ “nghe thấy”, “vội bật”, “đứng dậy”, “khoác áo”

Ở câu thơ đầu, “mầm non vừa nghe thấy” - tác giả đã ví mầm non giống như con người, với tâm hồn tinh tế nó đã nghe được những âm thanh kỳ diệu của mùa xuân. Vừa cảm nhận được những âm thanh náo nức và hơi ấm đó, mầm non đã “vội bật chiếc vỏ rơi”. Động từ “bật” gợi sự vươn dậy rất mạnh mẽ và khỏe khoắn của mầm non. Mầm non với sức sống diệu kỳ đã lớn dậy trong mùa xuân.

Hình ảnh mầm non càng trở nên đẹp hơn trong hai câu thơ cuối. “Nó đứng dậy giữa trời ” với một tư thế khỏe khoắn và kiêu hãnh giữa đất trời. Chiếc “áo màu xanh biếc” là màu xanh của sự sống, sức trẻ và niềm hy vọng. Hình ảnh mầm non như sự tin yêu của tác giả với sức

Qua đoạn thơ trên, với phép nhân hóa khiến cho ta liên tưởng từ hình ảnh mầm non đến những bạn nhỏ - chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Tác giả đã gửi những tình cảm yêu mến, tin tưởng tới những mầm non – thế hệ trẻ của đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
12
bee
01/04/2022 06:29:06
+4đ tặng

- Mầm non như loài vật trải qua giấc ngủ đằng đẵng , nay mùa xuân đến vội tỉnh dậy bật tung lớp chăn xù xì , xám xịt , khô héo . Để tự tin , hiên ngang đứng dậy giữa đất trời bao la .

4.

Sau khi đọc xong bài mầm non của tác giả Võ Quảng . Tác giả đã dùng rất nhiều biện pháp nhân hoá giúp ta cảm nhận được hình ảnh của mầm non yếu ớt lớn lên một cách chân thật nhất . Mầm non được nhân hoá lên như một con người biết lắng nghe cuộc sống tươi đẹp kia . Đoạn văn khơi gợi lên một chí tưởng tượng phong phú về thiên nhiên , luôn nỗ lực trong cuộc sống . Là một học sinh em sẽ cố gắng học thật giỏi , để sau này là một mầm non tương lai của đất nước 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo