Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 12
03/04/2022 15:45:06

Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng, nhà nước thì có thể giải quyết được các vấn đề của xã hội không

Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng và nhà nước thì có thể giải quyết được các vấn đề của xã hội không? tại sao? 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
193
2
0
Phương
03/04/2022 15:45:38
+5đ tặng
−- Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng và nhà nước thì không thể giải quyết được các vấn đề của xã hội . Vì chính sách của Đảng chỉ bao gồm những chủ trương để đất nước phát triển mà không bao gồm có pháp luật xử lí và bảo vệ cho đời sống , kinh tế, văn hóa, xã hội, .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tr Hải
03/04/2022 15:45:53
+4đ tặng
Với vai trò lãnh đạo, trước hết Đảng tạo lập các cơ sở chính trị, định hướng nội dung, mục tiêu cho toàn bộ hoạt động thể chế hoá. Điều đó có nghĩa những vấn đề về thể chế hoá trước hết được nhận thức và xác định thành các nguyên tắc chung, qua đó tạo thành cơ sở chính trị cho toàn bộ hoạt động thể chế hoá. Đảng lãnh đạo Nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội bằng cương lĩnh chính trị, chiến lược, chính sách, chủ trương; bằng công tác tư tưởng, tổ chức, cán bộ và kiểm tra giám sát việc thực hiện. Chẳng hạn Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội do Đại hội VII của Đảng Cộng sản Việt Nam vạch ra xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, lực lượng và phương pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của nước ta trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước3. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội (năm 1991) đưa ra quan niệm tổng quát nhất về xã hội xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và những phương hướng cơ bản để xây dựng xã hội đó; khẳng định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng; khẳng định phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận động theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, trong đó kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể tạo thành nền tảng của nền kinh tế quốc dân; khẳng định xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc là một trong những phương hướng chiến lược lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam4.
1
0
Vũ Phan Bảo Hân
03/04/2022 15:46:28
+3đ tặng

=Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng và nhà nước thì có thể giải quyết được các vấn đề của xã hội không? tại sao? 
Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng và nhà nước thì  không có thể giải quyết được các vấn đề của xã hội vì sẽ không có ai điều hành một tổ chức tập thể nội quy tiêu chuẩn ko có 

1
0
Avicii
03/04/2022 15:46:43
+2đ tặng
Nếu không có pháp luật mà chỉ có chính sách của Đảng và nhà nước thì không thể giải quyết được các vấn đề của xã hội.Vì pháp luật giữu vai trò quan trọng,đưa ra các điều luật cho nhânh dân để không ai vi phạm và đưa ra những biện pháp,bản án cho người phạm tội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo