Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn trong văn bản chim én và dế mèn

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn trong văn bản chim én và dế mèn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.509
5
5
Thanh Trúc Nguyễn
04/04/2022 08:52:08
+5đ tặng
Câu chuyện về chim én và dế mèn là một câu chuyện giàu ý nghĩa.Chuyện kể về một chú dế mèn được hai con chim én rủ đi chơi trên không,nhưng giữa đường đi,chú nghĩ rằng mình phải là gánh vác hai con chim nên đã thả miệng ra và rơi xuống như chiếc lá rụng.Qua đó,em nhận ra được rằng chúng ta không nên kiêu ngạo,khinh thường người khác,ảo tưởng tự cho mình là nhất.Chúng ta phải theo dõi người khác,tự nhìn nhận lại chính bản thân mình và xem xem mình sai ở đâu,chưa đúng chỗ nào.Ta phải biết thừa nhận thành quả,tài năng của người khác và lấy nó làm gương cho mình để noi theo và phát triển.Đồng thời trong tình bạn cũng không được toang tính,sống quá ích kỉ.Biết san sẻ,giúp đỡ nhau thì lòng tin tưởng lẫn nhau mới giúp duy trì các mối quan hệ  dài lâu,sống tràn ngập trong sự yêu thương.Và cũng cần thay đổi cách nhìn sâu hơn,hiểu hơn,đặt niềm tin vào cuộc sống.Vì chỉ có như vậy ta mới có thể thành công,được nhiều người tin tưởng và yêu quý,sống an nhiên được.Và chỉ khi ta "cho đi" , giúp đỡ người khác mà không vụ lợi thì ta sẽ "nhận lại" nhiều hơn.Đay chính là thông điệp vô cùng đúng đắn,lấy hình ảnh chú dế để miêu tả một loại người trong xã hội.Nó không chỉ có giá trị với em mà còn với tất cả mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
19
4
Cao Anh
04/04/2022 15:39:23
+4đ tặng
Mọi người cs suy nghĩ gì về nhân vật Dế Mèn qua câu chuyện trên ? Còn em thì em thấy Dế Mèn là một nhân vật ích kỉ , chỉ niết nghĩ cho mình và không tôn trọng người khác . Hai bạn Chim Én đã giúp Mèn có thể ngắm nhìn vẻ đep của trời xuân.Không những không biết cảm ơn mà Mèn lại cho rằng Chim Én là gánh nặng và Mèn chỉ muốn được dạo chơi một mình. Suy nghĩ đó đã làm cho Mèn rơi vèo xuống đất như một chiếc lá lìa cành. Chắc hẳn mọi người cx nghĩ Dế Mèn thật ích kỉ , toan tính , không biết hợp tác và chia sẻ đúng không ? Qua câu chuyện em cũng đã rút ra được bài học cho  mình đó là :
-Hãy chia sẻ , giúp đỡ , biết hợp tác , không nên quá ảo tưởng về khả năng của bản thân mình
(Nếu mọi người thấy đoạn văn của mình hay thì like cho mình nha)
 
2
0
Vũ Hoàng Hải
24/01 23:33:34
Nhân vật Dế Mèn trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên" trích "Dế Mèn phiêu lưu kí" của Tô Hoài đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Chàng dế có thân hình vô cùng cường tráng. "Đôi càng" "mẫm bóng", "những cái vuốt ở chân, ở khoeo" "nhọn hoắt", hay "sợi râu" "dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng",... Trái ngược với thân hình rất đỗi bóng bẩy ấy là một tính cách ngông cuồng, kiêu căng, tự phụ, "tợn lắm", "dám cà khịa với tất cả bà con trong xóm". Dế Mèn hay xem thường và chọc ghẹo mọi người xung quanh. Và chính vì thói "trịch thượng" ấy, Dế Mèn đã gây nên cái chết đau đớn cho Dế Choắt - người hàng xóm "bẩm sinh yếu đuối" của mình khi bày trò trêu chọc chị Cốc. Bằng trí tưởng tượng phong phú và việc sử dụng linh hoạt các biện pháp nhân hoá, so sánh,... Tô Hoài xây dựng câu chuyện về thế giới loài vật đặc sắc. Từ đó mang đến cho chúng ta bài học ý nghĩa. Thông qua hình ảnh của Dế Mèn, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về tuổi trẻ, bài học về tác hại của thói kiêu căng, tự phụ, ích kỉ trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo