Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ của em về cầu nói của Lê-nin: "Học, học nữa, học mãi"

Đề 2: Trình bày suy nghĩ của em về cầu nói của Lê-nin: " Học, học nữa,
học mãi".
Viết hộ em cái kết bài với ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
114
1
0
Vũ Phan Bảo Hân
05/04/2022 20:32:21
+5đ tặng

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng cần những người có tri thức. Nếu không có kiến thức, chúng ta sẽ không thể đứng vững trong xã hội này. Và để nâng cao kiến thức cho mình, chúng ta không còn con đường nào khác ngoài học. Chính vì vậy, Lê-nin – một nhà tư tưởng cách mạng lỗi lạc đã nói:"Học, học nữa, học mãi".

Chúng ta luôn nói rằng con người phải luôn luôn phải học. Vậy học là gì? Xin được trả lời luôn:"Học là quá trình tiếp thu, trau dồi kiến thức từ sách vở, trường lớp, từ tất cả những điều xung quanh ta. Có thể bạn sẽ đặt câu hỏi:"Tại sao lại cẩn phải học?" Học để chúng ta có thêm nhiều kiến thức, để có thể đứng vững trong một xã hội đang trong thời kì phát triển. Bạn hãy thử tưởng tượng mỗi ngày con người làm ra một phát minh mới thì thử hỏi nếu chúng ta không có kiến thức thì chúng ta có thể theo kịp xã hội không? Trong câu nói:" Học, học nữa, học mãi" của Lê-nin, ông đã lặp lại từ "học" ba lần để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học. "Học nữa, học mãi" là muốn nói việc học phải tiến hành mãi mãi, không ngừng nghỉ. Biển học là vô bờ, vì vậy nều chúng ta không cố gắng học thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ đuổi kịp được cái xã hội đang ở trong một guồng quay hối hả, phát triển này. Và cũng để khích lệ tinh thần, đề cao việc học, Bác Hồ đã nói:"Học là việc phải tiến hành suốt cuộc đời" hay như nhà bác học nổi tiếng Sác-lơ Đác-uyn người đặt nền móng cho sự phát triển của ngành sinh vật học đã nói:"Bác học là không ngừng học"… Và tất cả những người này đều đã trở thành những người vô cùng nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Mặc dù vậy, họ vẫn luôn hăng say học hỏi, tìm tòi để nâng tầm hiểu biết của mình lên cao mãi. Và chúng ta không được phép thoả mãn với những kiến thức mà mình đang có, cho dù mọi người có khen bạn tài giỏi đến đâu thì bạn hãy nhớ rằng: kiến thức mà bạn có chỉ như một hạt cát nhỏ nhoi giữa sa mạc mênh mông rộng lớn. Và bạn phải luôn luôn học tập để nâng cao vốn kiến thức của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Khang
05/04/2022 20:32:54
+4đ tặng
Qua câu nói của Lê-nin "Học, học nữa, học mãi", em nhận ra bản thân mình nói riêng và thế hệ học sinh ngày nay chưa thực sự xem trọng việc học, chúng em ham chơi hơn ham học và học một cách thụ động. Qua câu nói của Lê-nin, em rút ra được một bài học sâu sắc: Cần phải ý thức rõ tầm quan trọng của việc học và không ngừng học tập, phấn đấu để không chỉ trau dồi bản thân mà còn để giúp ích cho cuộc đời, cho mọi người và cho xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo