Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tả một đồ vật gắn bó nhiều năm với em

Viết đoạn văn tả một đồ vật gắn bó nhiều năm với em 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
113
0
0
kngn
13/04/2022 18:44:10
+5đ tặng

A. Mở bài

- Giới thiệu đồ vật em định tả

B. Thân bài

- Tả bao quát hình dáng của đồ vật (nhìn từ xa, nhìn gần có gì đặc biệt về kích thước, màu sắc,…)

- Tả chi tiết các bộ phận của đồ vật (hình thù, màu sắc, kích thước của từng bộ phận; có thể tả từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới hoặc  từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên)

- Nêu công dụng của đồ vật

C. Kết bài

Cảm nghĩ về đồ vật

                                                                Bài giải

       

Cây bút là vật dụng không thể thiếu khi đến trường của các bạn học sinh và hôm nay vừa trùng ngày sinh nhật nên mẹ đã rất tỉ mỉ chọn một cây bút máy tặng em với lời chúc ngọt ngào “ Chúc con gái của mẹ luôn học tập tốt và cây bút này luôn là bạn đồng hành của con, hãy yêu quý nó nhé”.

Cây bút của em được nhà sản suất khéo léo sử dụng gam màu đỏ ở đỉnh thân bút rồi chuyển dần về màu cam ở đầu bút nhìn từ xa trông giống như một cây đuốc đang phát sáng. Không chỉ thế mà còn có một điểm nhấn vô cùng ấn tượng của cây bút là hai chữ Trường Sơn được làm bằng kim loại màu ánh bạc và in nổi lên trên thân bút nhìn thật bắt mắt người dùng. Cây bút gồm hai phần chính là phần vỏ và phần ruột, phần vỏ gồm hai chi tiết là thân và nắp phần thân thi không có gì ngoài điểm nhấn là chữ nổi Trường Sơn nhưng sang nắp bút lại được điệu đà hơn với chi tiết gài bút. Nắp bút máy chiếm khoảng 2/3 cây bút máy và được thiết kế thêm chi tiết gài bút bằng kim loại trùng màu với chữ in trên thân, thoạt nghĩ thì nó là chi tiết thừa nhưng thực sự công dụng của nó rất đáng kể ví như em có thể gài vào cuốn tập mỗi khi có gió sẽ không bị bay trang sách, hay các bạn nam có thể gài vào túi áo ngực để mỗi khi di chuyển không bị rơi,… vừa mang công dụng hữu ích vừa tạo nên sự thanh lịch của cây bút máy quả là chi tiết tuyệt vời. Vào tới phần thân bên trong thì có vẻ cầu kì hơn, đối với bút máy không thể thiếu bụng chứa mực được bởi vậy với chất liệu nhựa mềm dẻo để dễ dàng thao tác bơm mực lên, gắn với bụng chứa mực là một phần nhựa nhỏ có những răng xoắn để gắn kết với vỏ thân bên ngoài cũng là để kết nối với cả ngòi bút. Luôn mang trên mình một thương hiệu uy tín trong lòng người dùng thì việc chọn lựa chất liệu ngòi bút là một quá trình rất kĩ lưỡng, trải qua nhiều khâu đánh giá khác nhau mới cho tra đời được một cái ngòi bút làm bằng một kim loại người thường khó nhận biết được. Thế nhưng nếu ai sử dụng mới có được cái đánh giá chính xác nhất về chất lượng của cây bút, những nét chữ cho ra rất đều đẹp không bị tắc mực trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt phù hợp cho lứa tuổi học sinh chúng em đang trong quá trình luyện chữ nét thanh nét đậm.

Tuy chỉ mới vừa được mẹ tặng thôi nhưng em nhận được một sự gần gũi như gắn bó với cây bút từ rất lâu rồi. Em thầm cảm ơn mẹ đã dành tặng cho em món quà vô giá này, em hứa sẽ giữ gìn cây bút thật cẩn thận để mãi mãi nó luôn đồng hành cùng em trên lớp học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo