Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu tượng Chúa dang tay

Tìm hiểu tượng chúa dang tay 
Tìm hiểu về núi bạch dinh 
tìm hiểu về dinh cô
2 trả lời
Hỏi chi tiết
108
1
0
Han
20/04/2022 13:01:42
+5đ tặng
Tượng Chúa Kitô Vua (hoặc Tượng Đức Chúa dang tayTượng Chúa Kitô trên đỉnh Núi Tao Phùng) là một bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu (được xây từ năm 1974). Tượng đã được xác lập là "Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á" vào năm 2012.
Bạch Dinh (tiếng Pháp: Villa Blanche) là một dinh thự có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa.
Theo truyền thuyết, Dinh Cô được khởi đầu xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII, thờ một trinh nữ tên là Lê Thị Hồng, thân phụ là ông Lê Văn Khương, thân mẫu là bà Thạch Thị Hà, nguyên quán tại Tam Quan (tỉnh Bình Định). Năm 17 tuổi,  theo cha vào thành Gia Định (nay là Thành phố Hồ Chí Minh) buôn bán trên chiếc thuyền gỗ
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
kngn
20/04/2022 13:11:29
+4đ tặng
Tượng Chúa Kito Vua hay còn được gọi là Tượng Chúa dang tayTượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng là một trong những công trình kỳ quan vĩ đại của Việt Nam khi được xác lập kỷ lục là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012. Bức tượng đứng sừng sững trên đỉnh núi Nhỏ (núi Tao Phùng) mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Bạch Dinh Vũng Tàu khá nổi tiếng từ thời Pháp thuộc, vì nó được xây dựng dùng phục vụ những kỳ nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương thời bấy giờ. Có độ cao gần 10m và 3 tầng, nằm ở một vị trí khá lý tưởng phía nam Núi Lớn, vị trí công trình này cũng đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành một điểm nghỉ dưỡng rất lý tưởng cho con người. Bạch Dinh Vũng Tàu được xây dựng theo lối kiến trúc của Châu Âu, mang màu sắc nhẹ nhàng thanh thoát, giữa khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, nhất là hướng nhìn lãng mạn về Bãi Trước rất đẹp của thành phố biển Vủng Tàu. Về mặt kiến trúc, có thể Bạch Dinh chưa phải là một công trình nổi trội quá đặc sắc, nhưng về thẩm mỹ xây dựng, nó cũng có thể được xem là một công trình tuyệt vời tạo tính đồng nhất và sự liên kết mật thiết với quang cảnh thiên nhiên, khiến cho không gian toàn cảnh thêm lắng đọng, tạo sự thoải mái thư thái cho con người khi lưu trú ở đây. Với vẻ bề ngoài mang gam lạnh bởi phủ màu trắng, tô điểm nhẹ nhàng bởi cách nét nhấn màu hồng đất ở các khung cửa, cùng những nét trạm trổ tinh tế và không quá cầu kỳ, Bạch Dinh Vũng Tàu nhờ đó toát lên vẻ lịch thiệp nhã nhặn ngay từ cái nhìn đầu tiên của một công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp. Thêm vào đó, bố cục bên trong và bày trí nội thất công phu tỉ mỉ, với rất nhiều đồ vật sang trọng, đã làm tăng giá trị của Bạch Dinh này. Không chỉ có hiện vật trưng bày trong nhà đều cổ xưa và rất giá trị như Song Bình bách điểu chầu phụng, ngà voi Châu Phi, bộ tràng kỷ Hoàng Gia, phía bên ngoài nét trạm trổ mặt chính tòa nhà được nhấn mạnh bằng tượng bán thân theo nghệ thuật Hy Lạp cổ, càng làm cho Bạch Dinh Vũng Tàu thêm ấn tượng. Đến thăm Bạch Dinh Vũng Tàu, bất cứ du khách nào cũng cảm nhận sự thanh thoáng của một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo, hoàn hảo từ góc đứng, chỗ nằm đến những tầm ngắm lãng mạn từ các phía,…Công trình này ngày nay không chỉ để du khách tham quan cho biết, mà còn là một khoảng không gian tĩnh lặng tuyệt vời gắn với những hồi tưởng xưa cũ đã trôi đi theo dòng thời gian, và chút trầm ngâm trong bầu khí thoải mái lạ thường của hiện tại bao trùm quanh nơi mình đứng.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo